Tối ưu hóa bằng cách đặt Meta Desciption phù hợp

Meta description là thẻ mô tả meta hoạt động như một bản tóm tắt 155-160 ký tự mô tả nội dung của một trang web. Các thẻ meta không xuất hiện trên chính trang đó mà chỉ xuất hiện trong mã nguồn của trang. Thẻ meta về cơ bản là các mô tả nội dung nhỏ giúp cho các công cụ tìm kiếm biết trang web nói về cái gì. Không giống như tiêu đề trang, thẻ mô tả không phải là một yếu tố xếp hạng. Tuy nhiên, chúng lôi kéo người dùng nhấp qua một trang và là một phần hiệu quả trong SEO website.


Bạn có thể tham khảo một số cách viết thẻ Meta Description tối ưu nhất dưới đây:

  • Chiều dài tối ưu: Mô tả meta có thể là bất kỳ độ dài nào nhưng Google thường cắt đoạn văn khoảng 300 ký tự trên desktop và 200 ký tự trên mobile (giới hạn này từ tháng 12 năm 2017). Tốt nhất bạn nên viết thẻ mô tả từ 50-300 ký tự.
  • Định dạng tối ưu: Mô tả meta của trang nên viết theo cách tự nhiên, tích cực, không spam, sử dụng các từ khoá mà trang đang nhắm mục tiêu, nhưng cũng tạo ra một mô tả hấp dẫn mà người tìm kiếm muốn nhấp chuột. Nó phải có liên quan trực tiếp đến nội dung của trang mà nó mô tả, và duy nhất không giống với một trang nào khác trên website để tránh bị trùng lặp mô tả meta.
  • Viết lời quảng cáo hấp dẫn: Việc tạo một mô tả hấp dẫn và sử dụng các từ khóa quan trọng có thể cải thiện tỷ lệ nhấp chuột cho một trang web.
  • Mô tả meta nên có lời kêu gọi hành động tích cực: Một số lời mời gọi tích cực, những từ phù hợp không quá đà như: Tìm hiểu thêm, Khám phá ngay, Hãy thử, Miễn phí,...
Tối ưu hóa bằng cách đặt Meta Desciption phù hợp
Tối ưu hóa bằng cách đặt Meta Desciption phù hợp
Tối ưu hóa bằng cách đặt Meta Desciption phù hợp
Tối ưu hóa bằng cách đặt Meta Desciption phù hợp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy