Top 8 Cách viết bài nhanh chóng lên top Google

Tiểu Thư Kim Tâm 95 0 Báo lỗi

Làm thế nào để bài viết, bài quảng cáo của mình được google index nhanh hơn. Và thật tuyệt vời nếu website của mình được nằm trên trang đầu tiên khi người dùng ... xem thêm...

  1. Nghiên cứu từ khóa thường là bước đầu tiên để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bất kỳ trang web nào. Bạn có thể tìm kiếm từ khóa có mức độ cạnh tranh cao vì nó có thể gia tăng lượng tìm kiếm cho trang web của bạn rất nhiều. Bên cạnh đó bạn có thể dựa vào mục lục của Wikipedia, sử dụng tiện ích tìm kiếm liên quan, sử dụng chức năng gợi ý từ khóa của Google và Youtube, sử dụng công cụ Google Keywords Planner,... để lên ý tưởng cho từ khóa của mình. Sau khi đã trang bị được một lượng lớn từ khóa thì bạn bắt đầu phân tích chúng. Bạn cần dựa vào những tiêu chí như: Mức độ phổ biến của từ khóa, mức độ cạnh tranh của từ khóa hay ý định tìm kiếm phù hợp với nội dung trên web để đánh giá và xem xét từ khóa nào thực sự phù hợp. Cuối cùng, bạn cần rút gọn danh sách từ khóa để tập trung vào những từ khóa quan trọng nhất.


    Sau bước nghiên cứu từ khóa, bạn có thể tham khảo một vài vị trí nên chèn từ khóa SEO trong bài Content như:

    • Trong các thẻ meta của trang: Thẻ title, meta keyword, meta description
    • Trong tiêu đề bài viết: Nên chèn từ khóa SEO trong thẻ H1 hoặc 1-2 tiêu đề phụ (thẻ H2, H3…)
    • Trong đoạn đầu của nội dung bài Content, tốt nhất là nằm trong 90 ký tự đầu tiên, và càng gần đầu bài văn thì càng tốt.
    • Trong đường link đến website khác, hoặc link nội bộ đến bài viết khác.
    Xác định từ khóa và vị trí đặt trong bài
    Xác định từ khóa và vị trí đặt trong bài
    Xác định từ khóa và vị trí đặt trong bài
    Xác định từ khóa và vị trí đặt trong bài

  2. Mật độ từ khóa là tần suất một cụm từ khóa xuất hiện trong một trang so với phần trăm toàn bộ các từ trong trang đó. Đó cũng là một cách thông báo với Google chủ đề bài viết. Tần suất hay mật độ từ khóa trong bài content SEO cần thiết chỉ ở mức vừa phải, việc lặp lại từ khóa trong bài quá ít hoặc quá nhiều thì đều là không tốt. Bạn nên chèn từ khóa hợp lý vào bài viết (trong tiêu đề cũng như các heading), việc nhồi nhét từ khóa không còn hiệu quả, thậm chí rủi ro rất cao.


    Content SEO đạt chỉ số tối ưu với ngôn từ tự nhiên, thông tin hữu ích và quan trọng số lần phân bổ từ khóa SEO trong bài viết không nên lặp lại quá 2 lần/200 chữ. Nếu từ khóa SEO lặp lại quá nhiều trong đoạn văn, hãy dùng những từ đồng nghĩa để làm phong phú văn phong cũng như “chuẩn hóa” nội dung Content.

    Số lượng mật độ từ khóa
    Số lượng mật độ từ khóa
    Số lượng mật độ từ khóa
    Số lượng mật độ từ khóa
  3. Meta description là thẻ mô tả meta hoạt động như một bản tóm tắt 155-160 ký tự mô tả nội dung của một trang web. Các thẻ meta không xuất hiện trên chính trang đó mà chỉ xuất hiện trong mã nguồn của trang. Thẻ meta về cơ bản là các mô tả nội dung nhỏ giúp cho các công cụ tìm kiếm biết trang web nói về cái gì. Không giống như tiêu đề trang, thẻ mô tả không phải là một yếu tố xếp hạng. Tuy nhiên, chúng lôi kéo người dùng nhấp qua một trang và là một phần hiệu quả trong SEO website.


    Bạn có thể tham khảo một số cách viết thẻ Meta Description tối ưu nhất dưới đây:

    • Chiều dài tối ưu: Mô tả meta có thể là bất kỳ độ dài nào nhưng Google thường cắt đoạn văn khoảng 300 ký tự trên desktop và 200 ký tự trên mobile (giới hạn này từ tháng 12 năm 2017). Tốt nhất bạn nên viết thẻ mô tả từ 50-300 ký tự.
    • Định dạng tối ưu: Mô tả meta của trang nên viết theo cách tự nhiên, tích cực, không spam, sử dụng các từ khoá mà trang đang nhắm mục tiêu, nhưng cũng tạo ra một mô tả hấp dẫn mà người tìm kiếm muốn nhấp chuột. Nó phải có liên quan trực tiếp đến nội dung của trang mà nó mô tả, và duy nhất không giống với một trang nào khác trên website để tránh bị trùng lặp mô tả meta.
    • Viết lời quảng cáo hấp dẫn: Việc tạo một mô tả hấp dẫn và sử dụng các từ khóa quan trọng có thể cải thiện tỷ lệ nhấp chuột cho một trang web.
    • Mô tả meta nên có lời kêu gọi hành động tích cực: Một số lời mời gọi tích cực, những từ phù hợp không quá đà như: Tìm hiểu thêm, Khám phá ngay, Hãy thử, Miễn phí,...
    Tối ưu hóa bằng cách đặt Meta Desciption phù hợp
    Tối ưu hóa bằng cách đặt Meta Desciption phù hợp
    Tối ưu hóa bằng cách đặt Meta Desciption phù hợp
    Tối ưu hóa bằng cách đặt Meta Desciption phù hợp
  4. Tiêu đề là yếu tố đầu tiên "đập" vào mắt độc giả của bạn. Một người bình thường nhìn thấy hơn 1.300 tiêu đề mỗi ngày và họ bỏ qua 99,7% trong số đó, do vậy việc tạo ra một tiêu đề hấp dẫn rất quan trọng với người viết. Một tiêu đề hấp dẫn thì bạn không lo là không có người truy cập và đọc nội dung hấp dẫn tiếp theo của bạn. Trong SEO hiện nay không chỉ tiêu đề quan trọng mà nội dung của bạn cần phải thật chất lượng. Nhưng hãy gây chú ý từ cái nhìn đầu tiêu của khách hàng từ cách đặt tiêu đề thu hút, hấp dẫn và phải mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp.


    Tiêu đề cũng như là một bản mô tả tóm tắt nội dung của bạn. Chỉ từ 60 đến 70 ký tự thôi nhưng phải làm sao khách hàng hiểu được bạn đang viết về cái gì và kích thích được khách hàng truy cập vào đọc tiếp.


    Bạn có thể tham khảo một vài cách để có tiêu đề chuẩn dưới đây:

    • Đưa từ khóa vào phần tiêu đề
    • Đưa con số vào tiêu đề
    • Đặt câu hỏi dạng (ở đâu, như thế nào, khi nào, tại sao,...)
    • Đặt câu hỏi kích thích sự tò mò
    • Viết tiêu đề theo những câu nói hot trend
    • Mở đầu bằng một chứng thực – dẫn chứng...
    Tiêu đề hay, hấp dẫn
    Tiêu đề hay, hấp dẫn
    Tiêu đề hay, hấp dẫn
    Tiêu đề hay, hấp dẫn
  5. URL viết tắt (“Uniform Resource Locator”) được hiểu là đường dẫn đến website của bạn, nó cũng giống như là địa chỉ web của bạn vậy. Các tài nguyên online lưu trữ trên Internet mà bạn truy cập hay tìm kiếm hằng ngày sẽ được gán cho một “địa chỉ” rõ ràng, địa chỉ đó chính là URL. Nếu bạn vẫn đang còn thắc mắc không biết Đường dẫn URL có quan trọng trong SEO hay không, bạn hãy thử hình dung khi mình gõ một từ khóa bất kì trên thanh công cụ tìm kiếm của Google, sẽ có hàng trăm kết quả trả về là các đường link để bạn click vào và truy cứu thông tin. Và những kết quả hiển thị đầu tiên cho trang web chuẩn SEO được tối ưu, trong đó đường link URL cũng được Google đánh giá theo tiêu chuẩn và chất lượng.


    Dưới đây là những lưu ý khi đặt đường dẫn URL bạn có thể tham khảo:

    • URL phải chứa từ khóa chính: Đường dẫn URL nên chứa từ khóa và từ khóa đó nên đặt ngay đầu URL. Điều này sẽ giúp trang web được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao.
    • Khi tối ưu cho URL bài viết bạn cũng nên tránh sử dụng những ký tự đặc biệt, tránh dấu ngoặc đơn, ngoặc kép, dấu phẩy và gạch dưới... Tốt nhất hãy sử dụng các ký tự trong bảng chữ cái và các con số từ 0 đến 9 kèm dấu gạch ngang (-) để phân cách giữa các từ.
    • Về nội dung: Đảm bảo ngắn gọn và mang tính mô tả. Để người dùng nhìn vào đó có thể hiểu được nội dung của trang web là gì.
    • Đường dẫn URL nên hạn chế dần về thư mục con: Tức là những phần tử sau ký tự “/”. Tức là URL của bạn không nên phải đi qua quá nhiều trang chính mới đến trang cần SEO. Điều này sẽ không được Google đánh giá cao. Một đường link tối ưu nên dẫn về đúng bài viết và không nên phân chia thành nhiều thư mục nhỏ.
    Tối ưu hóa cấu trúc đường dẫn bài viết
    Tối ưu hóa cấu trúc đường dẫn bài viết
    Tối ưu hóa cấu trúc đường dẫn bài viết
    Tối ưu hóa cấu trúc đường dẫn bài viết
  6. Một bài báo quá ngắn hoặc quá dài đều sẽ tác động đến website theo hai cach: Cách Google nhìn thấy trang của bạn và cách khán giả tương tác với bài viết. Thông thường, nội dung dạng dài được ưu tiên cho việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm vì nó cung cấp nhiều giá trị hơn. Tuy nhiên, đừng cố gắng làm dài bài viết với những nội dung phụ không liên quan hoặc chi tiết nhàm chán. Bởi nó sẽ khiến người đọc rời khỏi website rất nhanh.


    Độ dài lý tưởng sẽ phụ thuộc vào ngành, chủ đề, sự cạnh tranh và đối tượng mà bạn đang viết. Nội dung tạo ra cần đồng thời thu hút Google và người đọc. Như vậy, mỗi bài viết xuất bản phải đáp ứng mục đích tìm kiếm và cung cấp câu trả lời chi tiết. Đồng thời, nó phải dài hơn và nhiều thông tin hơn so với nội dung của đối thủ. Nên về cơ bản, cần giữ sự cân bằng giữa hai yếu tố để tìm ra độ dài trung bình phù hợp.


    Ví dụ các bài viết chuẩn SEO trong quảng bá sản phẩm còn được gọi là trang đích, thường có độ dài từ 1.000 đến 2.000 từ và chứa nội dung trình bày chung về thông tin sản phẩm, dịch vụ. Ngoài việc cung cấp mọi thông tin về dịch vụ, các hạng mục bài viết dịch vụ cũng đòi hỏi sự sáng tạo và tối ưu hiệu quả. Hay bài viết chuẩn SEO trong giới thiệu sản phẩm thường có độ dài trong khoảng từ 500 đến 700 từ. Nội dung bài viết thường là cung cấp cho người đọc thông tin về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Đồng thời, nội dung bài viết này cũng nhấn mạnh điểm mạnh và lợi ích của sản phẩm, dịch vụ đó giúp thu hút nhiều hơn sự quan tâm và chú ý của khách hàng đến với website.

    Độ dài của bài viết
    Độ dài của bài viết
    Độ dài của bài viết
    Độ dài của bài viết
  7. Sử dụng hình ảnh trong SEO không những nâng cao tính sinh động cho bài viết mà còn tiết kiệm được rất nhiều thời gian so với việc bạn cần phải giải thích bằng văn bản. Khi không có hình ảnh, bài viết của bạn trở nên tẻ nhạt với toàn là chữ, khiến người khác lười đọc. Và khi sử dụng hình ảnh thì website của bạn sẽ nhận được lượng truy cập từ Google Search Image.


    Bạn có thể tham khảo các cách để tối ưu ảnh giúp tăng SEO như sau:

    • Giảm kích thước file ảnh: Việc sử dụng hình ảnh quá nặng sẽ khiến Website của bạn load lâu hơn, làm giảm tính trải nghiệm người dùng và từ đó ảnh hưởng đến SEO.
    • Sử dụng tên file đúng cách: Để SEO bằng Hình ảnh tốt thì tên file cũng phải đúng với định dạng và giống với tiêu đề của bài viết bạn đang chèn vào.
    • Định dạng ảnh phù hợp: Bạn nên chọn 3 loại định dạng phổ biến dưới đây để chèn vào : JPG/JPEG, PNG và GIF.
    • Ảnh phải có Alt-Text: Alt-Text là cách viết ngắn gọn của Alternative Text (văn bản thay thế). Hầu hết các công cụ tìm kiếm đều dựa trên văn bản để xác định nội dung, chúng không thể đọc được hình ảnh. Alt-Text giúp bot có thể nhanh chóng hiểu được nội dung của hình ảnh.
    • Thêm Caption vào ảnh: Một chú thích (caption) hay và mô tả chính xác nội dung sẽ giúp cho hình ảnh của bạn trở nên hấp dẫn hơn.
    Tối ưu hóa hình ảnh
    Tối ưu hóa hình ảnh
    Tối ưu hóa hình ảnh
    Tối ưu hóa hình ảnh
  8. Đa phần những người sản xuất nội dung ban đầu thường có tâm lý ngán ngẩm với những kỹ thuật SEO mà họ nghĩ là phức tạp và phải mua thêm việc không phải của mình, nhưng có cách tiếp cận từng bước một giúp họ thấy rằng kỹ thuật SEO cho bài viết không quá khó.


    Bạn có thể tham khảo một số bước cơ bản như sau:

    • Viết theo lối tự nhiên, từ khóa không xuất hiện quá 10 lần trong bài viết.
    • Xác định ra 1 từ khóa chính và 3-5 từ khóa phụ liên quan.
    • Từ khóa quan trọng nên xuất hiện ngay ở phần đầu tiên của bài viết, 2 lần ở đoạn giữa và 1 lần ở cuối bài.
    • Từ khóa quan trọng phải được đặt trong các thẻ và meta description.
    • Thẻ meta description phải chứa từ khóa quan trọng lẫn từ khóa phụ.
    • Tiêu đề bài viết luôn được nằm trong cặp thẻ H1.
    • Các từ khóa quan trọng nên đưa lên thẻ heading (H2, H3 trong bài viết) và bôi đậm khi cần thiết, in nghiêng và gạch chân. Tránh kiểu bôi đậm 1 từ khóa nhiều lần.
    • Internal Linking nên dẫn tới các bài viết liên quan khác với anchor text phù hợp.
    Bài viết cần được tối ưu cho SEO
    Bài viết cần được tối ưu cho SEO
    Bài viết cần được tối ưu cho SEO
    Bài viết cần được tối ưu cho SEO




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy