Top 10 Cách kiểm tra chất lượng thực phẩm nhanh chóng và dễ dàng

Mai Ly 72 0 Báo lỗi

Có rất nhiều cách để kiểm tra chất lượng của các thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày. Tuy nhiên, hầu hết chúng đều cần đến tư vấn của các chuyên gia hay một thiết ... xem thêm...

  1. Hãy chú ý đến các sọc trắng và lớp mỡ dày trên ức gà. Nếu xuất hiện những sọc này chứng tỏ những người nông dân đã tiêm hormone tăng trưởng vào gia cầm và khiến gà tăng trọng quá nhanh.


    Những loại thịt này sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn đâu. Màu sắc cũng là một điều bạn cần chú ý: nếu miếng thịt gà hơi ngả vàng tức là nó không tươi. Ức gà sống phải có màu hồng và không quá mềm.

    © depositphotos
    © depositphotos

  2. Nhỏ một giọt i-ốt sẽ giúp bạn kiểm tra xem pho mai của bạn có chứa tinh bột hay không. Nếu có, vết bẩn sẽ trở thành màu xanh đậm, và nếu không, màu sẽ chuyển sang màu vàng hoặc nâu.


    Để một ít pho mai tươi ở nhiệt độ phòng. Nếu nó chứa chất béo thực vật, nó sẽ ngả màu vàng. Sau thử nghiệm này, phô mai tươi có thể có vị chua nhưng không đổi màu.

    © depositphotos
    © depositphotos
  3. Đổ một ít mật ong lên một mặt phẳng. Mật ong giả nhỏ giọt và ngay lập tức lan rộng trên bề mặt phẳng. Mật ong chất lượng cao sẽ khá đặc và chảy thành dòng loãng.


    Nếu bạn nếm thử mật ong có vị caramel thì chứng tỏ mật ong của bạn đã được đun nóng. Nếu bạn nếm và thấy vị quá ngọt, điều đó chứng tỏ mật ong này có chứa đường trắng hoặc đã được thêm đường trắng.

    © depositphotos
    © depositphotos
  4. Kem chua là sản phẩm sữa thu được bằng cách lên men kem với một số loại vi khuẩn axit. Các ngành vi khuẩn, sẽ làm lên men một cách tự nhiên, khiến kem đặc và chua lại. Tên của nó xuất phát từ việc sản xuất axit lactic bởi vi khuẩn lên men, còn được gọi là làm chua.


    Để kiểm tra xem kem chua có chứa chất béo thực vật hay không, hãy khuấy một thìa kem chua vào một cốc nước nóng. Sản phẩm chất lượng kém sẽ tạo ra những mảng trắng. Kem chua thật sẽ trở thành một chất lỏng đặc sệt đồng đều.

    © depositphotos
    © depositphotos
  5. Đông lạnh là phương pháp bảo quản thực phẩm bằng cách hạ nhiệt độ, biến nước trong thực phẩm thành đá, từ đó ngăn cản sự phát triển của vi sinh vật, khiến sự phân hủy của thực phẩm diễn ra chậm. Về nguyên tắc, phương pháp này không ảnh hưởng nhiều đến giá trị dinh dưỡng của thực phẩm, dù các loại vitamin có thể hao hụt một phần (không quá 50%).


    Thực phẩm đông lạnh nói chung, rau củ quả đông lạnh nói riêng không cần nhiều chất bảo quản vì quá trình chuẩn bị thức ăn đông lạnh sẽ giết chết nhiều các vi khuẩn sống trên thực phẩm. Carboxymethylcellulose (CMC) được sử dụng như một chất ổn định trong thực phẩm đông lạnh vì tính chất không màu và không mùi của nó.


    Hãy kiểm tra xem gói sản phẩm đông lạnh có các mảnh trắng đục như tuyết hay các mảnh đá trong đó không. Nếu có, nó đã không được bảo quản đúng cách. Vì thế, bạn nên chọn các sản phẩm rau củ, hoa quả có sương giá trên đó.

    Rau, quả mọng và trái cây đông lạnh
    Rau, quả mọng và trái cây đông lạnh
  6. Top 6

    Cá tươi có vảy óng ánh, bám chặt với thân, không có niêm dịch, không có mùi lạ, không có mắt đục và mang cá khỏe mạnh luôn có màu đỏ tươi..Vây của cá ươn thì mờ, không sáng, dễ tróc khỏi thân cá, có mùi.


    Hậu môn cá tươi thụt sâu vào bên trong, biểu hiện màu trắng nhạt và còn bụng cá thì lép xuống. Còn cá ươn thì hậu môn sẽ có màu hồng hay đỏ bầm, và lòi ra ngoài, bụng cá phình to. Khi ấn ngón tay vào thịt cá, phải cảm nhận được độ săn chắc của thịt cá, không bị mềm hay bị lõm xuống.


    Các loại cá tươi thường có mùi như mùi nước sạch, không quá tanh hoặc khó ngửi, nếu cá có mùi hôi thì chứng tỏ cá đã ươn, không còn tươi ngon.

    © depositphotos
    © depositphotos
  7. Top 7

    Thịt

    Khi chọn thịt, dùng ngón tay ấn vào miếng thịt. Thịt tươi phải đủ đàn hồi và dấu tay ấn của bạn sẽ mất ngay sau đó. Cắt đôi một miếng lớn: nếu thịt có màu sẫm nhưng có đường viền trắng, điều đó chứng tỏ hạn sử dụng của miếng thịt đã được kéo dài bằng cách tẩm ướp các chất phụ gia. Lau khô bằng khăn giấy - thịt tươi sẽ không để lại quá nhiều ẩm và máu trên khăn.

    © depositphotos
    © depositphotos
  8. Rau sống là tên gọi chung để chỉ các loại rau - được sử dụng chủ yếu ở dạng tươi sống, ăn kèm với một số món ăn khác như món nước, món chiên và món nướng. Thỉnh thoảng, chúng cũng được trụng sơ trong nước sôi hoặc thái nhỏ (cho vào món nước) để phù hợp với nhu cầu của một số người ăn. Rau sống thường gồm những loại rau có hương vị để tạo cảm giác ngon miệng và chống ngán cho món ăn chứa nhiều dầu mỡ hay quá khô khan, như một số loại rau mùi, húng quế, tía tô, rau đắng và kinh giới.

    Vì thế, rau sống còn trở thành món ăn tốt cho sức khỏe vì chứa hàm lượng chất xơ cùng các loại vitamin và chất khoáng đặc trưng của mỗi loại rau. Hàm lượng vitamin có trong rau sống phần lớn sẽ được giữ lại nhiều hơn so với việc khi chúng được nấu chín.


    Để nhận biết rau sống tươi hay không, hãy cầm một mớ rau trên tay. Nếu lá rủ xuống hai bên chứng tỏ rau đã bị héo. Thêm vào đó, nếu màu lá quá đậm và thân cây quá dài, điều đó có nghĩa là rau có chứa nhiều nitrat. Các loại rau sống gia vị tươi luôn có màu xanh tự nhiên.

    © depositphotos
    © depositphotos
  9. Bạn có thể dễ dàng nhận biết phô mai có chứa chất béo thực vật hay không. Phô mai có chứa chất béo thực vật sẽ vỡ vụn khi bạn cắt (không áp dụng cho các loại pho mai cứng như cheddar), và nó sẽ khô, các vết nứt sẽ dài hơn khi không có gói.


    Để một ít pho mát ở nhiệt độ phòng. Một miếng phô mai chất lượng tốt sẽ dần mềm hơn, nhưng nếu nó bị khô và hơi ẩm xuất hiện trên nó, tốt hơn là hãy để bỏ nó đi.

    © depositphotos
    © depositphotos
  10. Top 10

    Kem

    Hãy đặt món kem yêu thích của bạn ở nhiệt độ phòng. Nếu nó chứa chất béo thực vật, nó sẽ đông lạnh lâu hơn và cuối cùng tan chảy thành chất lỏng. Kem ngon, chất lượng tốt sẽ tan thành một chất dạng hơi đặc màu trắng.

    © depositphotos
    © depositphotos



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy