Top 7 công cụ miễn phí giúp bạn kiểm tra hình phạt của Google

Phương Trinh 137 0 Báo lỗi

Hiện nay, với sự phát triển một cách mạnh mẽ của hệ thống website toàn cầu, đa số lưu lượng truy cập đến một website đều từ các bộ máy tìm kiếm, trong đó mạnh ... xem thêm...

  1. Đối với nhiều SEOer chắc hẳn đã không còn xa lạ gì với Moz. Được thành tập từ đầu năm 2004, ban đầu Moz phát triển từ một công ty tư vấn SEO, sau đó thì phát triển lớn mạnh và đã tung ra các ứng dụng Pro đầu tiên vào năm 2007. Trong suốt khoảng thời gian ấy, Moz đã không ngừng phát triển và cải tiến các ứng dụng, phần mềm, công cụ chủ yếu phục vụ cho marketing để có được thành công như ngày nay.


    Đặc biệt, Moz có thể giúp chúng ta kiểm tra hình phạt của Google nhờ vào việc duy trì và phát triển một trang rất hữu ích trên đó liệt kê tất cả các bản cập nhật lớn, ngày thuật toán đó cập nhật cùng thông tin chi tiết liên quan đến thuật toán đó. Bạn cũng có thể sử dụng trang này để nắm được thêm thông tin về các thuật toán Google, thông qua đó giúp bạn hiểu vấn đề nào có thể ảnh hưởng đến trang web của mình, hoặc những gì có thể ảnh hưởng đến bạn trong tương lai. Trang này được cập nhật ngay sau khi một sự thay đổi lớn được báo cáo, chính vì vậy nếu bạn đã nhìn thấy một sự thay đổi lớn của website, bạn có thể vào đây để tìm hiểu nguyên nhân. Nếu bạn đã từng nghi ngờ website của mình có thể bị Google phạt thì một lời khuyên là bạn hãy bắt đầu tìm hiểu nguyên nhân tại trang này của Moz.


    Link của trang: https://moz.com/google-algorithm-change

    Lịch sử cập nhật thuật toán của Moz
    Lịch sử cập nhật thuật toán của Moz
    Lịch sử cập nhật thuật toán của Moz
    Lịch sử cập nhật thuật toán của Moz

  2. Được phát triển bởi Barracuda trong một khoảng thời gian tương đối dài, Công cụ Panguin Tool đã thật sự đem lại nhiều sự hữu ích, đặc biệt là cho các SEOer trong việc kiểm tra các hình phạt của Google. Không mấy phức tạp để có thể sử dụng nó và hoàn toàn có thể nói là khá đơn giản cũng như nhanh chóng đem lại kết quả cho bạn. Tất cả những gì bạn cần làm đó là sử dụng tài khoản Gmail quản trị Google Analytics của website mình đăng nhập vào tool Panguin. Ngay lập tức, bạn sẽ nhìn thấy một biểu đồ traffic của website và thời điểm chính xác diễn ra bản cập nhật thuật toán của Google.

    Các đường thẳng đứng trên biểu đồ thể hiện các bản cập nhật thuật toán chính khác nhau của Google nhằm giúp cho bạn biết tác động mà chúng có thể có đối với lưu lượng truy cập website của bạn. Nếu bạn nhấp vào dòng bất kỳ nào đó, nó sẽ cung cấp cho bạn bản mô tả cập nhật, tại sao nó xảy ra và điều đó có ý nghĩa như thế nào đối với trang web của bạn.

    Một điều nữa khiến khá nhiều người thích ở công cụ này đó chính là các biểu tượng đi kèm với bảng điều khiển nhỏ. Điều này cho phép bạn bật hay tắt tất cả các nguyên nhân khác nhau có thể gây ra ảnh hưởng đến traffic website của bạn và xem thêm rất nhiều dữ liệu khó hiểu hơn. Chính vì những điều này, thật không sai khi nói Panguin Tool là công cụ kiểm tra hình phạt từ Google tốt nhất quả đất.


    Link của trang: https://barracuda.digital/panguin-seo-tool/

    Panguin Google Penalty Check Tool
    Panguin Google Penalty Check Tool
    Panguin Google Penalty Check Tool
    Panguin Google Penalty Check Tool
  3. Nhiều người đánh giá rằng, Rank Ranger chính là sự kết hợp giữa các tính năng của trang lịch sử cập nhật thuật toán Google của Moz và Mozcast, nó mang đến cho bạn tất cả các thông tin từ 2 công cụ trên 1 màn hình. Khi đến với Rank Ranger, bạn sẽ được cung cấp các thông tin sâu hơn, chi tiết hơn về mỗi bản cập nhật thuật toán của Google.


    Với sự thể hiện của các màu sắc khác nhau trên biểu đồ, bạn có thể biết được tình trạng của mình đang gặp phải là như thế nào, chẳng hạn: nếu biểu đồ ở trong phạm vi màu xanh da trời thì có nghĩa là bạn sẽ ổn, nhưng khi màu đỏ thì chứng tỏ bạn đang gặp nguy hiểm và khi màu xanh lá cây thì bạn không cần phải lo lắng về bất cứ điều gì. Công cụ này đơn giản hóa thông tin một chút tuy nhiên nó vẫn đảm bảo cung cấp cho bạn một cái nhìn thật sâu xa về bản cập nhật của thuật toán.


    Link của trang: https://www.rankranger.com/google-algorithm-updates

    Rank Ranger
    Rank Ranger
    Rank Ranger
    Rank Ranger
  4. Có thể sẽ có nhiều người chưa biết đến Fruition’s Google Penalty Checker Tool. Thế nhưng đây được đánh giá là một công cụ vô cùng mạnh mẽ trong việc xác định chính xác nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi từ nhỏ đến lớn trên trang web của bạn. Điều quan trọng và trước tiên bạn cần làm để sử dụng được nó đó chính là thiết lập một tài khoản miễn phí. Và khi đã hoàn thành xong bước này, các dữ liệu đầu tiên mà bạn thấy đó là các biểu đồ cập nhật những tác động đến website của mình.


    Để xem được chi tiết các phân tích thì các bạn hãy di chuyển xuống dưới của trang. Trong bảng dữ liệu chi tiết, công cụ SEO này sẽ thống kê tất cả các đợt cập nhật thuật toán lớn của Google và tính toán % ảnh hưởng của đợt cập nhật với website của bạn. Không dừng lại ở đó, bạn còn có thể nhìn thấy sự thay đổi traffic qua các thiết bị khác nhau.


    Link của trang: https://fruition.net/google-penalty-checker-tool/

    Fruition’s Google Penalty Checker Tool
    Fruition’s Google Penalty Checker Tool
    Fruition’s Google Penalty Checker Tool
    Fruition’s Google Penalty Checker Tool
  5. Như các bạn cũng đã biết, SEMrush là một trong những công cụ phân tích các chỉ số của website online khá nổi tiếng trên cộng đồng SEO nước ngoài. Công cụ này được xem như là một trong những công cụ nghiên cứu từ khóa và phân tích đối thủ cùng SEO hàng đầu hiện nay. Những chỉ số mà SEMrush đem lại sẽ giúp bạn nắm rõ được các chiến lược SEO của đổi thủ cũng như tình hình chung của thị trường hiện nay. Điều này sẽ đem lại cho bạn rất nhiều lợi thế trong việc phát triển các chiến lược quảng cáo cũng như chiến lược SEO website lên top nhanh và hiệu quả.


    Mặt khác, SEMrush còn là một công hữu ích giúp bạn có thể kiểm tra hình phạt của Google. Tính đến thời điểm này thì SEMRush Sensor là công cụ toàn diện nhất trong danh sách các tool seo mà ngày hôm nay Toplist giới thiệu đến các bạn. Sử dụng phương pháp tiếp cận chuyên sâu hơn, SEMRush sẽ cho bạn một báo cáo chính xác về những gì Google đã làm trong vài ngày gần đây. Không chỉ có vậy, SEMRush còn rất nhiều tính năng hay nữa mà bạn nên khám phá và sử dụng, đảm bảo sẽ rất tuyệt vời đấy!


    Link của trang: https://www.semrush.com/sensor/

    SEMRush Sensor
    SEMRush Sensor
    SEMRush Sensor
    SEMRush Sensor
  6. Accuranker’s Google ‘Grump’ Rating là một trong những công cụ được nhiều người yêu thích để đánh giá sự thay đổi thuật toán của Google. Grump Rating sẽ cho bạn thấy mức độ ảnh hưởng của các thuật toán Google đã được cập nhật gần đây cũng như sự thay đổi sắp tới sẽ xảy ra ngay hôm nay hay một vài ngày tới sẽ ảnh hưởng đến xếp hạng SERP của bạn. Bạn có thể kiểm tra điều này trên một loạt những thiết bị và các địa điểm trên thế giới. Cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về vị trí cụ thể cho bất cứ nơi nào bạn định vị. Công cụ này đánh giá hoạt động hiện tại của Google ở một trong bốn cấp độ sau: Chilled, Cautious, Grumpy, Furious. Và rất hiếm khi khi Google xuống ở mức độ Chilled.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể quay lại và xem hoạt động như thế nào trong vài ngày, vài tuần, vài tháng hay nhiều năm và tìm kiếm các mẫu trong các đợt cập nhật của Google. Hoặc tìm nơi mà trang web của bạn có thể đã bị phạt một chút trong quá khứ. Một lời khuyên là bạn nên kiểm tra công cụ SEO này ít nhất mỗi tuần 1 lần để đảm bảo tiến trình của công việc luôn an toàn.

    Link của trang: https://www.accuranker.com/grump/
    Accuranker’s Google ‘Grump’ Rating
    Accuranker’s Google ‘Grump’ Rating
    Accuranker’s Google ‘Grump’ Rating
    Accuranker’s Google ‘Grump’ Rating
  7. Top 7

    MozCast

    Nếu bạn muốn biết liệu Google có thử nghiệm thuật toán nào trong tuần này thì MozCast sẽ cung cấp cho bạn một bản báo cáo hàng ngày để theo dõi những thay đổi của SERF. Đây là một website theo dõi thuật toán của Google dựa vào mô hình “Dự báo thời tiết”. Nếu dự báo đang trở nên nóng hơn và bão tố hơn thì bạn có thể có một bản nâng cấp thuật toán chuẩn bị được diễn ra. Và nếu như dự báo mát mẻ an lành thì bảng xếp hạng sẽ ổn định và ít khi xuất hiện một bản cập nhật từ Google. Mozcast không thông báo chi tiết như là Accurank, thế nhưng nó sẽ là lựa chọn rất tốt để có một cái nhìn tổng quan về Google vào mỗi buổi sáng.


    Nhờ có công cụ này mà bạn mới có thể biết hôm nay và những ngày tới, thời tiết như thế nào, để sắp xếp thời gian và công việc, tầm quan trọng của nó là không thể bàn cãi.


    Link của trang: http://mozcast.com/

    MozCast
    MozCast
    MozCast
    MozCast




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy