Tối ưu hóa cấu trúc đường dẫn bài viết

URL viết tắt (“Uniform Resource Locator”) được hiểu là đường dẫn đến website của bạn, nó cũng giống như là địa chỉ web của bạn vậy. Các tài nguyên online lưu trữ trên Internet mà bạn truy cập hay tìm kiếm hằng ngày sẽ được gán cho một “địa chỉ” rõ ràng, địa chỉ đó chính là URL. Nếu bạn vẫn đang còn thắc mắc không biết Đường dẫn URL có quan trọng trong SEO hay không, bạn hãy thử hình dung khi mình gõ một từ khóa bất kì trên thanh công cụ tìm kiếm của Google, sẽ có hàng trăm kết quả trả về là các đường link để bạn click vào và truy cứu thông tin. Và những kết quả hiển thị đầu tiên cho trang web chuẩn SEO được tối ưu, trong đó đường link URL cũng được Google đánh giá theo tiêu chuẩn và chất lượng.


Dưới đây là những lưu ý khi đặt đường dẫn URL bạn có thể tham khảo:

  • URL phải chứa từ khóa chính: Đường dẫn URL nên chứa từ khóa và từ khóa đó nên đặt ngay đầu URL. Điều này sẽ giúp trang web được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao.
  • Khi tối ưu cho URL bài viết bạn cũng nên tránh sử dụng những ký tự đặc biệt, tránh dấu ngoặc đơn, ngoặc kép, dấu phẩy và gạch dưới... Tốt nhất hãy sử dụng các ký tự trong bảng chữ cái và các con số từ 0 đến 9 kèm dấu gạch ngang (-) để phân cách giữa các từ.
  • Về nội dung: Đảm bảo ngắn gọn và mang tính mô tả. Để người dùng nhìn vào đó có thể hiểu được nội dung của trang web là gì.
  • Đường dẫn URL nên hạn chế dần về thư mục con: Tức là những phần tử sau ký tự “/”. Tức là URL của bạn không nên phải đi qua quá nhiều trang chính mới đến trang cần SEO. Điều này sẽ không được Google đánh giá cao. Một đường link tối ưu nên dẫn về đúng bài viết và không nên phân chia thành nhiều thư mục nhỏ.
Tối ưu hóa cấu trúc đường dẫn bài viết
Tối ưu hóa cấu trúc đường dẫn bài viết
Tối ưu hóa cấu trúc đường dẫn bài viết
Tối ưu hóa cấu trúc đường dẫn bài viết

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy