Tối ưu hóa hình ảnh

Sử dụng hình ảnh trong SEO không những nâng cao tính sinh động cho bài viết mà còn tiết kiệm được rất nhiều thời gian so với việc bạn cần phải giải thích bằng văn bản. Khi không có hình ảnh, bài viết của bạn trở nên tẻ nhạt với toàn là chữ, khiến người khác lười đọc. Và khi sử dụng hình ảnh thì website của bạn sẽ nhận được lượng truy cập từ Google Search Image.


Bạn có thể tham khảo các cách để tối ưu ảnh giúp tăng SEO như sau:

  • Giảm kích thước file ảnh: Việc sử dụng hình ảnh quá nặng sẽ khiến Website của bạn load lâu hơn, làm giảm tính trải nghiệm người dùng và từ đó ảnh hưởng đến SEO.
  • Sử dụng tên file đúng cách: Để SEO bằng Hình ảnh tốt thì tên file cũng phải đúng với định dạng và giống với tiêu đề của bài viết bạn đang chèn vào.
  • Định dạng ảnh phù hợp: Bạn nên chọn 3 loại định dạng phổ biến dưới đây để chèn vào : JPG/JPEG, PNG và GIF.
  • Ảnh phải có Alt-Text: Alt-Text là cách viết ngắn gọn của Alternative Text (văn bản thay thế). Hầu hết các công cụ tìm kiếm đều dựa trên văn bản để xác định nội dung, chúng không thể đọc được hình ảnh. Alt-Text giúp bot có thể nhanh chóng hiểu được nội dung của hình ảnh.
  • Thêm Caption vào ảnh: Một chú thích (caption) hay và mô tả chính xác nội dung sẽ giúp cho hình ảnh của bạn trở nên hấp dẫn hơn.
Tối ưu hóa hình ảnh
Tối ưu hóa hình ảnh
Tối ưu hóa hình ảnh
Tối ưu hóa hình ảnh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy