Động Tiên Sơn

Cùng nằm trong cụm di tích Phong Nha - Kẻ Bàng, nếu Phong Nha là động nước thì Tiên Sơn là động khô với phong cảnh được ví như “chốn bồng lai tiên cảnh”. Động Tiên Sơn đẹp tự nhiên với hàng nghìn khối cẩm thạch lấp lánh mang nhiều hình dáng khác nhau lấp lánh cùng các phiến đá cộng hưởng âm, khiến du khách tưởng như đang lạc vào xứ sở thần tiên diệu kì. Tiên Sơn thực sự là một điểm đến lý tưởng và đang hân hoan chào đón các bạn. Hãy đến với Tiên Sơn, đến với Quảng Bình, nơi có núi, sông, có thạch động tuyệt đẹp gắn với truyền thuyết và cổ tích cùng với những con người thân thiện.


Đường lên Tiên Sơn quanh co uốn lượn trên lưng chừng núi, miệng hang ở độ cao khoảng 200m phía trên trần động Phong Nha. Động được xem như lâu đài của thạch nhũ với hàng nghìn khối nhũ muôn sắc, những cột nhũ đá óng ánh màu cẩm thạch trông thật hấp dẫn. Động Tiên Sơn có tổng chiều dài 980m và không ăn thông với động Phong Nha nhưng là một chỉnh thể thống nhất. Dọc đường lên Động Tiên Sơn, bạn có thể dừng chân bất cứ nơi nào và ngoái đầu nhìn lại ngay dưới chân núi là những đồng lúa, nương ngô, bãi mía hay phóng xa tầm mắt nhìn về một vùng quê miền sơn cước. Bức tranh quê nơi đây thật đẹp. Có cảnh làng xen núi, núi xen làng với các con sông Chày, sông Troóc, sông Son dẫn nguồn nước về từ dãy Trường Sơn hùng vĩ. Dòng nước trong xanh hiền hòa, uốn mình quanh co qua những thôn quê và bờ bãi để đưa nước về với biển đông.


Phong cảnh trong động Tiên Sơn được ví ví như chốn “bồng lai tiên cảnh”. Tua tủa trong động là hàng ngàn khối nhũ đá với nhiều màu sắc hư ảo. Vòm động cao, thoáng nổi rõ nhiều vân có màu như vàng bạc. Những hàng cột đá màu cẩm thạch mang nhiều dáng vẻ kỳ diệu khiến người ta ngây ngất, như đang lạc vào thiên cung hay thủy cung vậy. Động Tiên Sơn có nét đặc biệt hơn động Phong Nha là có những phiến đá và cột đá cộng hưởng âm. Khi người ta gõ nhẹ vào thì nó sẽ phát ra những âm thanh lạ kỳ, như tiếng cồng chiêng, tiếng trống vọng ra từ chốn sâu thẳm của lòng đất.


Địa chỉ: Xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Động Tiên Sơn
Động Tiên Sơn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy