Du lịch Châu Đốc nên đi đâu?

Đến với Châu Đốc các bạn hãy dành thời gian để khám phá hết vẻ đẹp của Châu Đốc với các điểm đến hấp dẫn sau đây nhé:

  • Miếu bà chúa Xứ: nằm ở dưới chân núi Sam, phường núi Sam, ngôi miếu nổi tiếng được xây dựng với lối kiến trúc vô cùng độc đáo dạng tháp hoa sen nở với mái tam cấp ba tầng. Hằng năm tại đây cứ tới ngày 23 đến 27 âm lịch mọi du khách từ khắp mọi miền đất nước đổ xô về đây để tổ chức lễ hội vía Bà nhằm cầu nguyện và tưởng nhớ công lao của người đã giúp họ dẹp loạn và cầu mưa thuận gió hòa. Đây chính là điểm đến tâm linh hấp dẫn nhất ở Châu Đốc.
  • Núi Sam: là điểm đến nổi tiếng tiếp theo tại Châu Đốc nằm cách Miếu Bà Chúa Xứ không xa, nằm ở vùng đồng bằng cao khoảng 284m, và tại đây cũng có một con đường nhựa dài chừng 5km có thể cho xe chạy vòng quanh lên tới tận đỉnh núi. Trên ngọn núi có tới gần 200 ngôi đền chùa nằm rải rác từ chân núi, sườn núi cho tới tận đỉnh núi. Từ lâu với không chỉ người dân Châu Đốc mà còn với mọi du khách thập phương núi Sam luôn là ngọn núi linh thiêng mang một ý nghĩa tâm linh vô cùng to lớn. Trên đỉnh núi còn có một pháo đài được xây dựng từ thời Pháp rất đáng để tham quan, chiêm ngưỡng.
  • Chùa Hang: Ngôi chùa Hang là một thắng cảnh nổi tiếng ở Châu Đốc và đây cũng là một di tích lịch sử cấp quốc gia tại Việt Nam. Chùa Hang là nơi trang nghiêm, cổ kính gắn liền với nhiều huyền thoại được lưu truyền từ đời này qua đời khác tạo nên một sức hấp dẫn vô cùng đặc biệt với du khách. Theo sổ sách chùa Hang được xây dựng vào khoảng những năm 1840 tới năm 1845, mang trong mình một vẻ đẹp được thiên nhiên ưu đãi nên chùa Hang ngày nay trở thành một điểm du lịch hấp dẫn đặc biệt ở Châu Đốc.
  • Làng nổi Châu Đốc: Một điểm du lịch độc đáo ở Châu Đốc đó chính là làng bè nổi nơi mang đậm nét văn hóa đặc sắc của vùng miền Tây sông nước. Tới đây du khách phải đi bằng xuồng, ghe. Các hộ dân sinh sống ở đây cũng gói gọn trên các bè ngang với chiều ngang 4m và chiều dài chừng 7-8m.
  • Rừng Tràm Trà Sư: Từ khu du lịch núi Sam, các tín đồ mê xê dịch chỉ cần đi khoảng 45 phút xe máy nữa là sẽ đến được Rừng tràm Trà Sư nức tiếng cả nước. Thật vậy, khi đến đây bạn sẽ được ngồi trên xuồng đi qua những con đường nước tuyệt đẹp và không thể rời mắt khỏi những sắc xanh đầy huyền diệu với nét xanh ngăn ngắt của những rừng tràm dọc bên bờ hay màu xanh mơn mởn của những đám bèo tây gần như phủ kín mặt nước tĩnh lặng và ngước mắt lên là thấy ngay màu xanh da trời trong veo không gợn chút mây. Thỉnh thoảng còn có vài khóm súng và sen đang e ấp trong ánh nắng ban trưa nữa. Tất cả làm nên một bức tranh thiên nhiên thật đẹp và yên bình. Đây cũng là khung cảnh đầy ảo diệu ẩn chứa bao đề tài hấp dẫn cho những ai đam mê chụp ảnh và sống ảo.
Rừng tràm Trà Sư
Rừng tràm Trà Sư
Chùa Hang
Chùa Hang

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy