Tới Châu Đốc nên ăn gì?

Đã đến với Châu Đốc thì nhất định phải khám phá hết ẩm thực ở đây với những món ăn đặc trưng sẽ khiến bạn nhớ mãi khó mà quên được:

  • Bún Cá: à món ăn nổi tiếng ở An Giang, bún cá Châu Đốc không do người Việt sáng tạo mà du nhập từ nước láng giềng Campuchia. "Linh hồn" của món này nằm ở vị nước lèo được nêm nếm từ mắm cá linh và mắm ruốc. Đây là một trong số món ăn bày bán khá phổ biến ở trung tâm Châu Đốc, bạn có thể dùng vào bữa sáng.
  • Bún mắm: Bún mắm gây ấn tượng bởi nước lèo có màu nâu bắt mắt của mắm nhưng lại trong và thơm ngọt vị cá. Món ăn có gốc từ Campuchia, rồi được biến tấu theo cách nấu của người Việt. Thay vì dùng mắm bò hóc (prohok), bún mắm ở miền Tây nấu bằng cá linh, ăn kèm với thịt heo quay và trứng vịt lộn. Rau muống chẻ ngọn, bắp chuối, giá đỗ và rau diếp cá là các loại thường dùng chung.
  • Bò bảy món – núi Sam: Bò bảy món gồm những món như lòng bò luộc, bò đun bánh hỏi, cháo đầu bò, bò khía bánh mì, bò xào lá vang, bò bít tết và bò lúc lắc. Thịt bò ở đây mềm, vị ngọt rất tự nhiên nên chế biến theo kiểu gì cũng ngon, như thịt bò xào lá giang có vị ngọt của thịt bò quyện vị chua thanh và dịu của lá giang, cùng vị cay thơm của tiêu bột, cay nồng của ớt, béo bùi của đậu phộng rang và nước cốt dừa.
  • Gỏi sầu đâu: Cây sầu đâu là một loại cây mọc khá nhiều ở vùng Châu Đốc, và lá của chúng thường được người dân nơi đây chế biến thành một món ăn vô cùng đặc sắc là gỏi sầu đâu.
  • Tung lò mò: Món ăn đậm chất truyền thống của đồng bào Chăm tại Châu Đốc còn gọi là lạp xưởng bò. Món ăn này được làm từ ruột, mỡ, đùi bắp đã được tách xương cùng một số loại gia vị cổ truyền.
  • Bánh bò thốt nốt: được chế biến từ gạo đặc chủng Nàng Nhen – loại gạo chỉ canh tác được ở vùng Bảy Núi, còn trái thốt nốt làm bánh phải có cơm dày, không mỏng cùi. Một chiếc bánh thốt nốt thật chuẩn thì phải có màu vàng tự nhiên, mùi thơm lừng, vị ngọt, béo.
  • Thốt nốt ướp lạnh: Đến xứ sở của thốt nốt mà quên thưởng thức món thốt nốt ướp lạnh thì quả là phí. Nước thốt nốt tươi nguyên chất có vị ngọt thanh tao, vừa uống vừa vớt cơm thốt nốt béo bùi, thơm hấp dẫn.
Bún mắm Châu Đốc
Bún mắm Châu Đốc
Bánh bò thốt nốt
Bánh bò thốt nốt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy