Đưa ra lời bảo đảm chắc chắn
Mặc dù người mua ngày nay rất tinh vi và giỏi trong việc phỏng đoán nhu cầu của chính họ. Nhưng người bán hàng vẫn cần chứng minh rằng họ có thể chốt sale là do biết được mục tiêu, mong muốn và nỗi đau của khách hàng tiềm năng. Lời đảm bảo về sản phẩm tuy đơn giản nhưng lại là một trong những yếu tố tạo niềm tin cao nhất cho khách hàng giúp tăng hiệu quả buôn bán. Hãy đảm bảo chất lượng hoặc giá thành cho sản phẩm, điều này sẽ giúp khách hàng yên tâm hơn khi chọn mua sản phẩm tại cửa hàng của bạn.
Nếu một sản phẩm cụ thể dường như không tốt đối với khách hàng, hãy thừa nhận nó thay vì bắt đầu tranh luận về sản phẩm. Bạn có thể khách quan nêu tên một số giá trị của sản phẩm trong khi giải thích cho sự do dự của khách hàng: “Nó đắt hơn các sản phẩm khác, bạn nói đúng. Các mũi khâu tay mất rất nhiều thời gian để hoàn thành, nhưng kết quả là giày bền hơn nhiều”.