Nắm bắt tâm lý khách hàng
Một trong những bí quyết quan trọng nữa để trở thành nhân viên bán hàng giỏi là bạn phải biết nắm bắt tâm lý khách hàng. Bởi vì khách hàng của bạn bao gồm rất nhiều thành phần khác nhau trong xã hội. Họ có sở thích, tính cách và nhu cầu khác nhau do đó bạn cần tìm hiểu xem họ đang mong muốn điều gì về sản phẩm để đáp ứng một cách nhanh chóng. Để làm được điều này bạn cần kết hợp nhiều kĩ năng khác trong đó có kĩ năng lắng nghe và ghi chép lại các ý kiến.
Khách hàng thì muôn kiểu người, không phải ai cũng dễ tính lịch sự, không phải ai cũng đáng yêu nhẹ nhàng, rất nhiều khách hàng khó tính thậm chí còn bắt bẻ nhân viên, trong trường hợp này, việc nắm bắt tâm lý khách hàng đáp lại khách hàng bằng sự niềm nở, sự nhiệt tình, và lòng tôn trọng đặc biệt với họ là một điều quan trọng. Chắc chắn rằng sẽ chẳng ai khó chịu đến mãi khi được đáp lại bằng sự chân thành và nhiệt huyết đâu.