Nhiệt tình và kiên nhẫn với khách hàng
Khách hàng luôn đúng, là một người bán hàng chuyên nghiệp thì luôn giữ được sự bình tĩnh trong mọi hoàn cảnh khác nhau, bạn nên biết rằng thương trường là chiến trường, công việc kinh doanh hoàn toàn có thể đi xuống nếu như các nhân viên bán hàng không giữ cho mình được sự nhẫn nại.
Khách hàng của bạn bao gồm nhiều loại người với những tính cách cũng rất khác nhau, không phải ai cũng dễ tính lịch sự, không phải ai cũng đáng yêu nhẹ nhàng, rất nhiều khách hàng khó tính thậm chí còn bắt bẻ nhân viên, do đó bạn cũng cần nhiệt tình và kiên nhẫn với họ. Ngay cả khi khách hàng từ chối, đừng nản lòng, thay vào đó bạn hãy từ tốn hỏi han thêm các nhu cầu của họ để đưa ra một sản phẩm thích hợp. Bạn phải lắng nghe người mua hàng của mình bằng cách đặt các câu hỏi tương tác và theo dõi theo cách thể hiện sự hiểu biết, bạn sẽ tạo được niềm tin và có mối quan hệ giá trị hơn với khách hàng.