Dương Quá (Thần Điêu Đại Hiệp)

Dương Quá là con trai của Dương Khang và Mục Niệm Từ. Thuở nhỏ, Dương Quá được Quách Tĩnh và Hoàng Dung nuôi nấng, rồi sau đó được đưa lên Toàn Chân Giáo rèn luyện. Do sư phụ Triệu Chí Kính là kẻ tiểu nhân chuyên bắt nạt Dương Quá nên chàng đã bỏ trốn khỏi nơi đó tìm đến Cổ Mộ. Cơ duyên đã giúp cho Dương Quá gặp được Tiểu Long Nữ, 2 người yêu quý nhau nhưng sau biến cố với Doãn Chí Bình, Dương Quá và Tiểu Long Nữ đã chia cách nhau.

Sau đó, Dương Quá bị Quách Phù chặt cụt tay, Tiểu Long Nữ thì lọt vào Tuyệt Tình Cốc. Đang lúc đau khổ nhất, chàng gặp được Thần Điêu và được nó chỉ dạy phương pháp luyện công. Chỉ một thời gian sau, nội lực thăng tiến tột bậc, Dương Quá đã trở thành một cao thủ trong giang hồ. Chàng cũng luyện được bộ Độc Cô Cửu Kiếm và có được một thanh đại kiếm trong bộ kiếm pháp của Độc Cô Cầu Bại. Tuy nhiên qua đánh giá thì thấy kiếm pháp của Dương Quá khác biệt và có phần tương phản so với kiếm pháp của Lệnh Hồ Xung trong Tiếu Ngạo Giang Hồ, từ đó có thể thấy bộ kiếm pháp này vô cùng thần diệu và biến ảo. Trong 16 năm xa cách, Dương Quá còn sáng tạo ra một bộ võ công vô cùng lợi hại sánh ngang với các tuyệt học lúc bấy giờ là Ám Nhiên Tiêu Hồn Chưởng. Nhờ nó mà chàng đã đánh bại Kim Luân Pháp Vương tại trận chiến thành Tương Dương.

Chỉ số sức mạnh: 9.2
Tuyệt kỹ Ám Nhiên Tiêu Hồn Chưởng môn võ kỳ lạ sử dụng khi đang trong tâm trạng tương tư sầu khổ vô cùng đau đớn tuyệt vọng. Môn võ này được sáng tạo khi Dương Quá chỉ còn một tay nên lấy nội công làm gốc không dùng các biến hóa đa đoan để thủ thắng. Đây là môn võ tổng hợp từ nhiều bộ võ công mà Dương Quá biết.
Chỉ số nội lực: 8.95
Chỉ số tốc độ: 9.5
Độ thuần thục: 9.25
Bản lĩnh thực chiến: 9.25
Tổng quan: 9.3
Cho đến nay, vai Dương Quá do Huỳnh Hiểu Minh thủ vai vẫn gây được nhiều ấn tượng nhất.
Cho đến nay, vai Dương Quá do Huỳnh Hiểu Minh thủ vai vẫn gây được nhiều ấn tượng nhất.
Dương Quá dùng Ám nhiên tiêu hồn chưởng đấu Kim Luân Pháp Vương

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy