Top 10 Nhân vật chính có võ công mạnh nhất trong tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung

Quang Hưng 10771 1 Báo lỗi

Đây là 10 nam chính không chỉ nổi tiếng bậc nhất trong các tác phẩm của Kim Lão Gia mà họ còn là kỳ tài võ học, sở hữu những môn công phu có sức mạnh bậc nhất, ... xem thêm...

  1. Địch Vân là nhân vật chính của bộ truyện Liên Thành Quyết. Anh là đồ tôn của nhất đại cao thủ Mai Niệm Sanh, người sở hữu tuyệt kỹ Thần Chiếu Sinh. Do bị ba đồ đệ hãm hại, ông đã truyền lại tuyệt kỹ này cho đồ đệ Đinh Điển. Nhờ cơ duyên, Địch Vân và Đinh Điển gặp nhau trong nhà lao, anh đã được Đinh Điển truyền lại cho tuyệt học Thần Chiếu Kinh mà không hề hay biết.

    Khi bị đuổi giết lên đến Đại Tuyết Sơn, vào lúc cái chết cận kề, Địch Vân đã ngộ ra thần công này và giết chết Huyết Đao Lão Tổ. Võ công đại thành, Địch Vân quay lại trung nguyên tìm Vạn Khuê báo thù và hợp táng Đinh Điển, Lăng Sương Hoa. Khi biết sư muội đã chết và những thủ đoạn tàn độc của sư phụ, anh chán nản quay lại Tuyết động, nơi đó có một thiếu nữ tên Thủy Sinh đang đợi anh.

    Chỉ số sức mạnh: 9.0
    Tuyệt kỹ Thần Chiếu Kinh: Nội công thượng thừa khởi tử hồi sinh
    Chỉ số nội lực: 7.0
    Chỉ số tốc độ: 9.0
    Độ thuần thục: 9.0
    Bản lĩnh thực chiến: 9.0
    Tổng quan: 8.60
    Địch Vân trong Liên Thành Quyết phiên bản 2003.
    Địch Vân trong Liên Thành Quyết phiên bản 2003.
    Địch Vân đấu Hoa Thiến Can.

  2. Viên Thừa Chí là con trai của danh tướng Viên Sùng Hoán. Sau khi cha bị bức tử, Thừa Chí lên núi Hoa Sơn và được trưởng môn nhân Mục Nhân Thanh truyền thụ võ công, đặc biệt là môn khinh công tuyệt thế Bách Biến Quỷ Ảnh. Về sau, nhờ cơ duyên, chàng tình cờ phát hiện ra bộ Kim Xà KiếmKim Xà Bí Kíp - di vật của Kim Xà Lang Quân Hạ Tuyết Nghi rồi luyện được môn công phu vô cùng lợi hại này. Với thực lực của mình, Viên Thừa Chí đã trấn áp được quần hùng và được tôn làm minh chủ của 7 tỉnh. Tuy nhiên đến cuối truyện, sau khi giúp Sấm Vương Lý Tự Thành giành được thiên hạ, Viên Thừa Chí đã nhận ra bản chất thật của y, chàng đã cùng Thanh Thanh bỏ đi du ngoạn 4 phương và sống một cuộc đời bình yên.

    Chỉ số sức mạnh: 9.25
    Tuyệt kỹ Kim Xà Kiếm Pháp: Mỗi khi vận nội công, kiếm sẽ biến sắc chuyển thành vàng, đầu kiếm biến ảo ra như lưỡi rắn.
    Chỉ số nội lực: 8.0
    Chỉ số tốc độ: 9.5
    Độ thuần thục: 9.0
    bản lĩnh thực chiến: 9.0
    Tổng quan: 8.95
    Viên Thừa Chí thi triển Kim Xà Kiếm Pháp.
    Viên Thừa Chí thi triển Kim Xà Kiếm Pháp.
  3. Thuở nhỏ, Lệnh Hồ Xung được vợ chồng Nhạc Bất Quần và Ninh Trung Tắc nuôi nấng dạy dỗ. Do phạm nhiều môn quy nên chàng bị bắt lên Tư Quá Nhai chịu phạt. Cũng nhờ đó mà Lệnh Hồ Xung có cơ may gặp được Phong Thanh Dương và được ông truyền thụ bộ kiếm thuật thượng thừa Độc Cô Cửu Kiếm. Không chỉ có thế, tại đáy Tây Hồ, chàng còn tiếp tục luyện được tuyệt học Hấp Tinh Đại Pháp do Nhậm Ngã Hành để lại. Sở hữu hai môn công phu thượng thừa, lúc này Lệnh hồ Xung đã trở thành cao thủ trên giang hồ. Tuy nhiên khi lên Hắc Mộc Nhai, chàng cùng các bằng hữu của mình đã thất bại thảm hại trước Đông Phương Bất Bại. Nếu không vì hắn bị phân tâm, thì cả 4 người đều đã bị bỏ mạng ở nơi đây. Điều đó chứng tỏ những gì tinh túy nhất của môn công phu do Độc Cô Cầu Bại sáng tạo ra vẫn chưa được Lệnh Hồ Xung phát huy hết.

    Sau này, do điều trị nội thương, Lệnh Hồ Xung đã luyện được Dịch Cân Kinh của Thiếu Lâm Tự, giúp cho công lực tăng lên gấp bội. Trải qua nhiều biến cố, chàng đã hóa giải được nhiều uẩn khúc trong võ lâm, phá được âm mưu của phái Tung Sơn, được trưởng môn nhân phái Hằng Sơn giao cho chức trưởng môn phái Hằng Sơn. Chàng đã gặp và quen được Nhậm Doanh Doanh, con gái của Nhậm Ngã Hành - giáo chủ Nhật Nguyệt Thần Giáo. Sau đó chàng đã giúp Nhậm Ngã Hành tiêu diệt được Đông Phương Bất Bại nhưng không nhận lời tham gia vào Nhật Nguyệt Thần Giáo. Lệnh Hồ Xung và Nhậm Doanh Doanh đã trở thành một trong những cặp đẹp đôi nhất, có kết thúc đẹp nhất, cùng nhau ngao du giang hồ, ngày ngày tấu khúc Tiếu Ngạo Giang Hồ.

    Chỉ số sức mạnh: 9.75
    Tuyệt kỹ Độc Cô Cửu Kiếm: Kiếm Pháp thượng thừa với triết lý "dùng hư chiêu để thắng hữu chiêu"
    Hấp Tinh Đại Pháp hút nội lực của người khác để cho chính mình dùng hoặc đem nội lực của người khác xóa bỏ
    Chỉ số nội lực:8.5
    Chỉ số tốc độ: 9.0
    Độ thuần thục: 8.5
    Bản lĩnh thực chiến: 8.5
    Tổng quan: 9.24
    Vẻ lãng tử của Lệnh Hồ Xung do Hoắc Kiến Hoa thủ vai.
    Vẻ lãng tử của Lệnh Hồ Xung do Hoắc Kiến Hoa thủ vai.
  4. Dương Quá là con trai của Dương Khang và Mục Niệm Từ. Thuở nhỏ, Dương Quá được Quách Tĩnh và Hoàng Dung nuôi nấng, rồi sau đó được đưa lên Toàn Chân Giáo rèn luyện. Do sư phụ Triệu Chí Kính là kẻ tiểu nhân chuyên bắt nạt Dương Quá nên chàng đã bỏ trốn khỏi nơi đó tìm đến Cổ Mộ. Cơ duyên đã giúp cho Dương Quá gặp được Tiểu Long Nữ, 2 người yêu quý nhau nhưng sau biến cố với Doãn Chí Bình, Dương Quá và Tiểu Long Nữ đã chia cách nhau.

    Sau đó, Dương Quá bị Quách Phù chặt cụt tay, Tiểu Long Nữ thì lọt vào Tuyệt Tình Cốc. Đang lúc đau khổ nhất, chàng gặp được Thần Điêu và được nó chỉ dạy phương pháp luyện công. Chỉ một thời gian sau, nội lực thăng tiến tột bậc, Dương Quá đã trở thành một cao thủ trong giang hồ. Chàng cũng luyện được bộ Độc Cô Cửu Kiếm và có được một thanh đại kiếm trong bộ kiếm pháp của Độc Cô Cầu Bại. Tuy nhiên qua đánh giá thì thấy kiếm pháp của Dương Quá khác biệt và có phần tương phản so với kiếm pháp của Lệnh Hồ Xung trong Tiếu Ngạo Giang Hồ, từ đó có thể thấy bộ kiếm pháp này vô cùng thần diệu và biến ảo. Trong 16 năm xa cách, Dương Quá còn sáng tạo ra một bộ võ công vô cùng lợi hại sánh ngang với các tuyệt học lúc bấy giờ là Ám Nhiên Tiêu Hồn Chưởng. Nhờ nó mà chàng đã đánh bại Kim Luân Pháp Vương tại trận chiến thành Tương Dương.

    Chỉ số sức mạnh: 9.2
    Tuyệt kỹ Ám Nhiên Tiêu Hồn Chưởng môn võ kỳ lạ sử dụng khi đang trong tâm trạng tương tư sầu khổ vô cùng đau đớn tuyệt vọng. Môn võ này được sáng tạo khi Dương Quá chỉ còn một tay nên lấy nội công làm gốc không dùng các biến hóa đa đoan để thủ thắng. Đây là môn võ tổng hợp từ nhiều bộ võ công mà Dương Quá biết.
    Chỉ số nội lực: 8.95
    Chỉ số tốc độ: 9.5
    Độ thuần thục: 9.25
    Bản lĩnh thực chiến: 9.25
    Tổng quan: 9.3
    Cho đến nay, vai Dương Quá do Huỳnh Hiểu Minh thủ vai vẫn gây được nhiều ấn tượng nhất.
    Cho đến nay, vai Dương Quá do Huỳnh Hiểu Minh thủ vai vẫn gây được nhiều ấn tượng nhất.
    Dương Quá dùng Ám nhiên tiêu hồn chưởng đấu Kim Luân Pháp Vương
  5. Quách Tĩnh tuy là người khù khờ, chậm chạp nhưng lại là một chàng trai vô cùng nhân hậu, hào sảng và hiệp nghĩa. Được "Kim lão tiên sinh" ưu ái, Quách Tĩnh đã gặp và chiếm được trái tim của Hoàng Dung, con gái của đảo chủ đảo Đào Hoa Hoàng Dược Sư, một cô gái xinh đẹp và vô cùng thông minh lanh lợi. Không những thế, Quách Tĩnh còn tình cờ gặp được Hồng Thất Công và được ông truyền dạy cho bộ tuyệt kỹ Hàng Long Thập Bát Chưởng vô cùng lợi hại, tiếp sau đó là Chu Bá Thông với Song Thủ Hộ Bác, 72 lộ Không Minh Quyền và đặc biệt là bộ Cửu Âm Chân Kinh. Chính nhờ học được vô số các tuyệt kỹ mà võ công và nội lực của Quách Tĩnh thuộc vào hàng Thái Sơn Bắc Đẩu của võ lâm, có thể sánh ngang với tứ đại cao thủ là Đông Tà, Tây Độc, Nam Đế Bắc Cái. Trong lần Hoa Sơn luận kiếm thứ hai, Hoàng Dược Sư ” Đông Tà” và Hồng Thất Công ” Bắc Cái” đều thầm khen ngợi dù cho tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã có thể tiếp hơn trăm chiêu với hai người.Quách Tĩnh cũng đã từng dùng Hàng long thập bát chưởng đấu với toàn bộ môn phái Toàn Chân Giáo người đông như kiến.

    Chỉ số sức mạnh: 9.5
    Tuyệt kỹ: Hàng Long Thập Bát Chưởng: là môn võ công chí dương chí cương trong thiên hạ, uy lực tuyệt luân
    Cửu Âm Chân Kinh: Bộ võ công tổng hợp gần như tất cả tinh hoa của võ công thiên hạ, trong đó có vô số tuyệt kỹ như Dịch Cân Đoán Cốt Thiên, Thu Cân Súc Cốt Thiên, Cửu Âm Thần Công,... vô số các chiêu thức khắc địch như Cửu Âm Thần Chảo, Bạch Mãng Tiên Pháp, Xà Hành Ly Phiên,...
    Chỉ số nội lực: 9.3
    Chỉ số tốc độ: 9.0
    Độ thuần thục: 8.9
    Bản lĩnh thực chiến: 9.2
    Tổng quan: 9.35
    Quách Tĩnh - Hoàng Dung, bộ đôi đẹp nhất trong các tập tiểu thuyết của Kim Dung.
    Quách Tĩnh - Hoàng Dung, bộ đôi đẹp nhất trong các tập tiểu thuyết của Kim Dung.
  6. Chàng là con trai của Trấn Nam Vương nước Đại Lý Đoàn Chính Thuần. Từ nhỏ, Đoàn Dự đã ham mê đọc sách, tính tình hiền lành, không thích giết người, và cũng không thích võ công. Đoàn Dự sở hữu ngoại hình vô cùng đẹp trai, thuộc vào hàng mỹ nam số một trong các bộ tiểu thuyết của Kim Dung, chính vì vậy mà chàng được rất nhiều các mỹ nhân theo đuổi. Tuy nhiên sau này, Đoàn Dự lại được sở hữu hai tuyệt kỹ vô cùng đáng sợ là Lục Mạch Thần KiếmBắc Minh Thần Công, Hơn nữa, chàng mỹ nam còn hút được nội công của rất nhiều người đặc biệt là đệ nhất cao thủ Thổ Phồn Khưu Ma Chí. Nhờ vậy mà sau này thực lực của Đoàn Dự đã tăng lên đáng kể, thành tích là đã hạ đo ván Mộ Dung Phục chỉ trong một nốt nhạc. Tuy sở hữu nội công phi phàm nhưng điểm yếu của Đoàn Dự là chiêu thức của chàng không quá mạnh, bản lĩnh thực chiến không cao nên khó có thể phát huy được hết thần lực của các môn thần công mà mình may mắn học được.

    Chỉ số sức mạnh: 9.3
    Tuyệt kỹ: Lăng Ba Vi Bộ dùng thuật khống chế, điều khiển khí để di chuyển với tốc độ kinh ngạc. Loại khinh công này được cho là không bất kì một loại nào có thể so sánh được.
    Lục Mạnh Thần Kiếm: tuyệt kỹ sử dụng kiếm khí (vô hình) để sát thương đối thủ, có thể phát huy thành trận thế bao vây đối thủ, tăng cường nội lực của bản thân, cộng thêm tốc độ ra chiêu thuộc vào hàng nhanh nhất trong các môn võ công khiến đối thủ không kịp trở tay.
    Bắc Minh Thần Công: Nội công tâm pháp thượng thừa, có thể hút công lực của người khác cho bản thân sử dụng.
    Chỉ số nội lực: 9.75
    Chỉ số tốc độ: 10.0
    Độ thuần thục: 8.0
    Bản lĩnh thực chiến: 7.5
    Tổng quan: 9.35

    Vai Đoàn Dự do diễn viên Lâm Chí Dĩnh thủ vai.
    Vai Đoàn Dự do diễn viên Lâm Chí Dĩnh thủ vai.
  7. Hư Trúc là một trong ba nhân vật chính trong bộ truyện Thiên Long Bát Bộ, đã cùng với Tiêu Phong, Đoàn Dự kết huynh đệ. Mặc dù xuất hiện sau nhưng Hư Trúc cũng được Kim Dung đặc biệt ưu ái. Trong một dịp tình cơ, chàng đã phá được Trân Lung Kỳ Trận mà 10 năm qua chưa có ai giải được, nhờ đó mà trở thành trưởng môn của Tiêu Dao Phái, được Vô Nhai Tử truyền lại 72 năm công lực. Không chỉ như thế, Hư Trúc còn chứng kiến từ đầu đến cuối cuộc chiến sinh tử giữa Thiên Sơn Đồng Lão và Lý Thu Thủy đến khi cả hai người kiệt sức. Trước khi chết, hai người này lại tiếp tục truyền hết công lực của họ cho Hư Trúc. Với nội lực khủng khiếp từ ba đại cao thủ, cộng với các tuyệt kỹ học được như Tiểu Vô Tương Công, Thiên Sơn Lục Dương Chưởng, Thiên Sơn Chiết Mai Thủ, Hư Trúc dễ dàng đánh bại được những cao thủ đẳng cấp như Khưu Ma Chí hay Đinh Xuân Thu.

    Chỉ số sức mạnh: 9.5
    Tuyệt kỹ Tiểu Vô Tương Công: có thể dựa nào nội công của mình mà bắt chước tuyệt học của người khác mà không có người nào biết được thậm chí uy lực còn mạnh hơn nguyên bản.

    Thiên Sơn Lục Dương Chưởng: Bộ chưởng pháp này là môn võ công chí dương. Đây cũng là tuyệt kĩ duy nhất có thể dùng hóa giải Sinh Tử Phù.
    Chỉ số nội lực: 9.85
    Chỉ số tốc độ: 9.5
    Độ thuần thục:9.0
    Bản lĩnh thực chiến:8.9
    Tổng quan: 9.45

    Hư Trúc đã may mắn sỡ hữu nội lực khủng khiếp từ nhiều cao thủ.
    Hư Trúc đã may mắn sỡ hữu nội lực khủng khiếp từ nhiều cao thủ.
  8. Trương Vô Kỵ ngay từ nhỏ đã mồ côi cha mẹ, trong người lại mang trọng bệnh do trúng phải Huyền Minh Thần Chưởng. Khi đã cận kề cái chết, chàng đã luyện được Cửu Dương Thần Công. Nhờ thế, không những thoát khỏi cái chết mà lại sở hữu nội lực vô cùng khủng khiếp. Về sau, chàng còn lạc vào mật thất của Minh Giáo, Vô Kỵ lại lĩnh hội được thêm Càn Khôn Đại Na Di. Trên đỉnh Quang Minh, một mình chàng trấn áp quần hùng, được mọi người tôn là giáo chủ. Sau đó, trong một lần về núi Võ Đang, Vô Kỵ lại tiếp tục được Trương Tam Phong truyền thụ bộ đôi tuyệt kỹ Thái Cực QuyềnThái Cực Kiếm tinh diệu vô cùng. Sở hữu nhiều môn võ công tuyệt đỉnh, chàng có thể sánh ngang với ba cao tăng đắc đạo của Thiếu Lâm Tự là Độ Ách, Độ Nạn và Độ Kiếp, tâm ý tương thông, đả bại hai đại cao thủ võ công thượng thừa là Huyền Minh Nhị Lão.

    Chỉ số sức mạnh: 9.85
    Tuyệt kỹ: Cửu Dương Thần Công: có thể hóa giải sự tấn công của các nguồn lực khác, đồng thời phản kích lại tỉ lệ thuận với độ mạnh của lực tấn công bên ngoài
    Càn Khôn Đại Na Di: bộ võ công tâm pháp thất truyền của Minh giáo nơi Tây Vực, sử dụng để di chuyển nội lực trong cơ thể đồng thời giảm sát thương của các chiêu thức do kẻ địch gây ra hoặc ném trả chiêu thức lại cho kẻ thù hoặc qua kẻ khác
    Thái Cực Quyền: Bộ võ công vô cùng tinh diệu, lấy nhu chế cương, dựa vào chiêu thức và nội lực của đối thủ để phản kích lại đối thủ. Khi ra chiêu vô cùng uyển chuyển, biến ảo khiến đối thủ không thể ngờ được.
    Chỉ số nội lực: 9.9
    Chỉ số tốc độ: 9.2
    Độ thuần thục: 9.5
    Bản lĩnh thực chiến: 9.7
    Tổng quan: 9.75
    Trương Vô Kỵ do Đặng Siêu thủ vai trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký phiên bản 2009.
    Trương Vô Kỵ do Đặng Siêu thủ vai trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký phiên bản 2009.
  9. Thạch Phá Thiên là nhân vật chính trong bộ truyện Hiệp Khách Hành, chàng là con trai của vợ chồng Thạch Thanh Mẫn Nhu. Tuy nhiên từ khi mới sinh ra, đã bị Mai Thiên Cô cướp đi và sống từ nhỏ đến lớn với mẹ nuôi mà không hề biết thân phận phận của mình cho đến cuối truyện. Lớn lên, Thạch Phá Thiên vô tình nhặt được Huyền Thiết Lệnh của Ma Thiên Cư Sĩ Tạ Yên Khách và bị ông mang đi theo. Sau này, do có hình dáng giống với Thạch Trung Ngọc, người anh trai song sinh của mình nhưng là một kẻ ăn chơi trác táng, dâm ô khác với chàng là một người tốt bụng, thật thà và rất trung hậu mà Thạch Phá Thiên đã bị bang Trường Lạc bắt về để chịu kiếp nạn thay cho Thạch Trung Ngọc, rồi cũng từ đó, chàng gặp được nhiều cao thủ, võ công tăng tiến và hóa giải được nhiều uẩn khúc trong giang hồ, tuy nhiên cho đến cuối truyện, uẩn khúc về lai lịch của chính Thạch Phá Thiên vẫn không được hóa giải mặc dù người đọc đều hiểu rõ, đó chính là bi kịch của tiểu thuyết.

    Nhờ cơ duyên, Thạch Phá Thiên đã học được La Hán Phục Ma Công, nội lực trở nên tăng tiến tột bậc. Còn nhớ sau khi uống hết hai bình rượu cực độc của sứ giả Thưởng Thiện Phạt Ác mà không hề hấn gì trong khi chính hai người họ còn bị nội thương, phải dùng chân khí để chế ngự, đủ để thấy nội lực khủng khiếp của Phá Thiên. Khi lên đảo Hiệp Khách, Thạch Phá Thiên lĩnh hội được pho thần công Thái Huyền Kinh, một mình cân hai vị đảo chủ, nên nhớ thuộc hạ của hai vị này là hai sứ giả Thưởng Thiện Phạt Ác không hề có đối thủ tại Trung Nguyên. Khi trở về đất liền, chỉ với vài được cơ bản, chàng đã khiến Bối Hải Thạch phải hổ thẹn, thất bại thảm hại sau khi hắn xưng bá võ lâm với tuyệt kỹ Dịch Cân Thần Công.
    Chỉ số sức mạnh: 10.0
    Tuyệt kỹ Thái Huyền Kinh: Cả chiêu thức và nội công đều biến ảo vô cùng, sức mạnh tuyệt luân không gì địch nổi, có lẽ là môn võ công thiên hạ vô địch.

    La Hán Phục ma Công: Cực kỳ thâm ảo tinh vi, khi luyện phải loại bỏ hết mọi tục niệm, Thạch Phá Thiên dựa vào nội lực hùng hậu luyện được trước đó, trong vòng một ngày luyện bằng người khác tập hơn mười năm.
    Chỉ số nội lực: 10.0
    Chỉ số tốc độ: 9.5
    Độ thuần thục: 9.5
    Bản lĩnh thực chiến: 9.3
    Tổng quan: 9.85

    Thạch Phá Thiên uống rượu đấu nội công với hai vị sứ giả.
    Thạch Phá Thiên uống rượu đấu nội công với hai vị sứ giả.
  10. Tiêu Phong có lẽ chính là nhân vật nổi bật nhất trong 15 tác phẩm của nhà văn Kim Dung, là anh hùng của các anh hùng, được Kim lão tiên sinh phong là Thần Võ, đã học là hiểu, đã hiểu là giỏi. Tiêu Phong vốn là người Khiết Đan, con trai của đại cao thủ Tiêu Viễn Sơn nên thể lực và thể trạng vốn đã vượt trội so với người thường nói chung là người Trung Nguyên nói riêng. Chỉ cần một môn công phu tầm thường khi Tiêu Phong sử dụng cũng trở nên uy mãnh kinh hồn. Các đòn thế và chiêu thức của Tiêu Phong đều ẩn chứa sức mạnh kinh hồn và độ nhuần nhuyễn đến đáng sợ. Tiêu Phong không phải là người may mắn như Đoàn Dự hay Hư Trúc, mà những gì chàng có đều do tự lực bản thân luyện tập mà thành. Võ công của chàng cũng chẳng phải bí kíp cao siêu huyền bí gì nhưng khi được sử dụng lại vô cùng dũng mãnh, sức mạnh tăng lên gấp 1000 lần người thường, có thể khiến người khác thất kinh. Tiêu Phong chính là hình ảnh đại diện cho chân, thiện, mỹ, cho những gì tinh túy nhất của võ học, đó là sự khổ luyện, nỗ lực của bản thân, đó là tinh thần trượng nghĩa, hào sảng, bản chất của những trượng phu tung hoành trên lưng ngựa giữa thảo nguyên bao la.

    Tiêu Phong là thế, chỉ với Giáng Long Thập Bát Chưởng, chàng khuynh đảo quần hùng tại Tụ Hiền Trang, đánh cho đại cao thủ Đoàn Diên Khánh phải tâm phục khẩu phục, chỉ một đòn Kháng Long Hữu Hối mà khiến cho Đinh Xuân Thu phải thất điên bát đảo. Trên núi Thiếu Thất, một mình chàng cân cả 3 đại cao thủ có thể nói thuộc vào hàng vô đối lúc đó là Trang Tụ Hiền, Mộ Dung Phục và Đinh Xuân Thu. Tiêu Phong có lẽ là nhân vật duy nhất trong Kim Dung không bao giờ lùi bước trước bất cứ kẻ địch nào, dù số lượng, lực lượng vượt trội, gặp địch mạnh càng mạnh. Còn nhớ trong Tàng Kinh Các, những đối thủ cỡ khi Khưu Ma Chí và Mộ Dung Phục xuất trưởng đánh vào Vô Danh Đại Sư, ông còn không thèm đỡ, kình lực chỉ như gió thoảng vào nhà trống. Tuy nhiên Tiêu Phong thì khác, khi phụ thân bị hại, anh dốc toàn bộ sức lực, tung song chưởng đánh ra, sức mạnh như bài sơn bạt đảo. Dù cho Vô Danh Đại Sư giơ tay trái lên đỡ nhưng cũng hộc máu mồm, gân cốt gãy vài chỗ.

    Chỉ số sức mạnh: 10.0
    Tuyệt kỹ: Hàng Long Thập Bát Chưởng
    Chỉ số nội lực: 9.85
    Chỉ số tốc độ: 9.9
    Độ thuần thục:9.9
    Bản lĩnh thực chiến: 10.0
    Tổng quan: 9.9

    Võ Thần Tiêu Phong.
    Võ Thần Tiêu Phong.



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy