Giải Miles Franklin

Miles Franklin là giải thưởng Văn học thường niên lớn nhất ở Australia để vinh danh tiểu thuyết và kịch viết về đời sống nước này xuất sắc nhất. Đây là giải thưởng được thành lập bởi Miles Franklin là một nhà văn người Úc. Giá trị giải thưởng lên đến 60.000 USD. Với tác phẩm “The Natural Way of Things”, tác giả Charlotte Wood vừa được xướng tên tại buổi trao giải Miles Franklin ở Melbourne Writers’ Festival. Những nhà văn khác đạt giải bao gồm Tim Winton, Anna Funder, Steven Carroll và Thea Astley.


Giải thưởng Miles Franklin là giải thưởng văn học lâu đời nhất và uy tín nhất của Úc, đồng thời giới thiệu những tác phẩm hay nhất mà Úc có được. Miles Franklin sinh ra ở New South Wales và được biết đến với chủ nghĩa nữ quyền trong tác phẩm của mình. Cuốn sách được biết đến nhiều nhất của bà là cuốn tiểu thuyết "My Brilliant Career", mà bà đã viết khi vẫn còn là một thiếu niên. Theo di chúc của mình, bà đã để lại di sản của mình cho việc trao giải thưởng 50.000 USD hàng năm cho những nhà văn xuất sắc nhất.


Giải thưởng Văn học Miles Franklin được thành lập năm 1957 thông qua di chúc của nhà văn Stella Miles Franklin. Di chúc của bà quy định rằng giải thưởng "sẽ được trao cho Tiểu thuyết trong năm có giá trị văn học cao nhất và phải thể hiện Cuộc sống Úc trong bất kỳ giai đoạn nào của nó…". Người chiến thắng Giải thưởng Văn học Miles Franklin năm 2021 nhận được 60.000 USD tiền thưởng. Người chiến thắng gần đây nhất là vào năm 2012, tác giả Anna Funder, người có cuốn tiểu thuyết đầu tay, All That I Am , đã gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo, cuốn tiểu thuyết kể câu chuyện về những lựa chọn trong Thế chiến thứ hai.

Tim Winton - người đã thắng 4 giải tại buổi lễ trao giải Miles Franklin năm 2016
Tim Winton - người đã thắng 4 giải tại buổi lễ trao giải Miles Franklin năm 2016
Giải Miles Franklin
Giải Miles Franklin

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy