Giải Thưởng Quốc Tế Neustadt Về Văn Học

Giải thưởng Quốc Tế Neustadt Về Văn Học là một trong những giải thưởng văn học danh giá của thế giới, chỉ sau giải Nobel. Giải thưởng bắt nguồn từ Mỹ khi Ivar Ivask thành lập năm 1969 với tên gọi Giải thưởng Quốc tế Sách ở nước ngoài về Văn học. Ivar Ivask sau đó là biên tập viên cho Books Abroad. Giải thưởng được đặt tên hiện tại vào năm 1976. Tài trợ của giải thưởng do Walter và Doris Neustadt đến từ thành phố Ardmore ở Oklahoma hỗ trợ chính. Nó được tài trợ thêm bởi Đại học Oklahoma, và người chiến thắng sẽ nhận được giấy chứng nhận, một chiếc lông đại bàng bạc và 50.000 đô la. Giải thưởng công nhận tác phẩm tiêu biểu trong lĩnh vực kịch, thơ và tiểu thuyết.


Giải thưởng Quốc tế Neustadt về Văn học là giải thưởng được tổ chức hai năm một lần được tài trợ bởi Đại học Oklahoma và World Literature Today kể từ năm 1970. Đây là giải thưởng văn học quốc tế đầu tiên thuộc phạm vi này có nguồn gốc ở Hoa Kỳ và là một trong số ít giải thưởng quốc tế dành cho các nhà thơ, tiểu thuyết gia. , và các nhà viết kịch đều có đủ tư cách như nhau. Giải thưởng NSK Neustadt cho Văn học Thiếu nhi, được khởi xướng vào năm 2003, nhằm mục đích nâng cao chất lượng văn học thiếu nhi bằng cách thúc đẩy sáng tác góp phần vào chất lượng cuộc sống của các em. Những người đoạt giải nhận được một tấm séc trị giá 35.000 đô la, một huy chương bạc, và một chứng chỉ tại một buổi lễ công khai tại Đại học Oklahoma và được đăng trên một số tiếp theo của World Literature Today.


Chỉ các thành viên của ban giám khảo Giải thưởng Neustadt và NSK mới có thể đề cử những người vào chung kết cho giải thưởng. Các thành viên của ban giám khảo mỗi năm được xác định bởi giám đốc điều hành của World Literature Today (người là thành viên thường trực duy nhất) với sự tham vấn của các biên tập viên của World Literature Today và hiệu trưởng của Đại học Oklahoma. Mỗi hội thẩm đề cử một tác giả cho giải thưởng.

Giải Thưởng Quốc Tế Neustadt Về Văn Học
Giải Thưởng Quốc Tế Neustadt Về Văn Học
Giải Thưởng Quốc Tế Neustadt Về Văn Học
Giải Thưởng Quốc Tế Neustadt Về Văn Học

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy