Giải thưởng Hugo

Giải thưởng Hugo được đặt tên để vinh danh Hugo Gernsback, người đứng sau tạp chí khoa học viễn tưởng có tên Những câu chuyện kỳ diệu. Giải thưởng nhằm công nhận các tác phẩm khoa học viễn tưởng hoặc giả tưởng hàng đầu cũng như các thành tựu của năm trước. Việc quản lý Giải thưởng Hugo thuộc về Hiệp hội Khoa học Viễn tưởng Thế giới, người đã trao giải tại Hội nghị Khoa học Viễn tưởng Thế giới hàng năm.
Các giải thưởng được công bố vào năm 1953 và các hạng mục bao gồm Tiểu thuyết hay nhất, Câu chuyện đồ họa hay nhất, Fanzine hay nhất, Nghệ sĩ chuyên nghiệp xuất sắc nhất, Fancast xuất sắc nhất, Bản trình bày kịch hay nhất và Tác phẩm có liên quan hay nhất.


Giải thưởng Hugo được trao hàng năm kể từ năm 1955, là giải thưởng danh giá nhất của khoa học viễn tưởng. Giải thưởng Hugo được bầu chọn bởi các thành viên của Công ước Khoa học Viễn tưởng Thế giới ( “Worldcon” ), tổ chức cũng như chịu trách nhiệm quản lý. Từ tháng 1 đến tháng 3 hàng năm, các thành viên của ban tổ chức được phép đề cử tối đa năm người hoặc tác phẩm của năm trước trong 15 hạng mục. Vào đầu tháng 4, một danh sách rút gọn được công bố gồm 5 người vào chung kết ở mỗi hạng mục và một lá phiếu cuối cùng được gửi đến các thành viên của ban tổ chức năm đó. Tại Worldcon, những người chiến thắng được công bố tại Lễ trao giải Hugo và nhận được một chiếc cúp đặc biệt.


Giải thưởng Hugo đã được đăng ký nhãn hiệu bởi Hiệp hội Khoa học Viễn tưởng Thế giới (“WSFS”), một tổ chức văn học chưa hợp nhất tài trợ cho Công ước Khoa học Viễn tưởng Thế giới hàng năm (“Worldcon”) và Giải thưởng Hugo. WSFS không có nhân viên và không có tổ chức thường trực ngoài Ủy ban Bảo vệ Nhãn hiệu, chịu trách nhiệm đăng ký và bảo vệ các nhãn hiệu của WSFS và Tiểu ban Tiếp thị của nó, điều hành trang web chính thức của giải thưởng Hugo.

Giải thưởng Hugo
Giải thưởng Hugo
Cúp của giải thưởng Hugo
Cúp của giải thưởng Hugo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy