Giải thưởng Women Prize cho truyện hư cấu

Giải thưởng Women Prize cho truyện hư cấu là một trong những giải thưởng văn học danh giá nhất của Vương quốc Anh. Trước đây nó được gọi là Giải Orange cho truyện viễn tưởng. Nó được trao hàng năm cho một tác giả nữ không phân biệt quốc tịch cho một cuốn tiểu thuyết dài tập xuất sắc được xuất bản trên lãnh thổ Vương quốc Anh trong năm trước đó bằng tiếng Anh. Giải thưởng Booker năm 1991 đã tạo tiền đề cho việc thành lập Giải thưởng dành cho nữ cho sách hư cấu vì nó không có nữ trong sáu cuốn sách lọt vào danh sách lựa chọn của mình. Một nhóm gồm cả nam và nữ làm việc trong ngành công nghiệp văn học đã gặp gỡ và suy nghĩ về vấn đề này. Nhà văn chiến thắng nhận được 30.000 bảng Anh và một tác phẩm điêu khắc bằng đồng.


Giải thưởng Women Prize cho truyện hư cấu ban đầu được tài trợ bởi một nguồn tài trợ ẩn danh và bởi Orange Group, một công ty viễn thông đã thường xuyên hỗ trợ nghệ thuật. Điều kiện cho giải thưởng là tiểu thuyết viết bằng tiếng Anh của một phụ nữ trong năm trước đó. Các bản dịch không đủ điều kiện, nhưng các nhà xuất bản có thể gửi tác phẩm của phụ nữ thuộc mọi quốc tịch, miễn là các tác phẩm đã được phát hành tại Vương quốc Anh trong năm trước đó. điều kiện cho giải thưởng là tiểu thuyết viết bằng tiếng Anh của một phụ nữ trong năm trước. Giải thưởng được quản lý bởi Booktrust, một tổ chức ủng hộ văn học Anh , và được tài trợ và tổ chức bởi Orange Group.


Năm 2005, Giải thưởng Orange dành cho Nhà văn mới - cũng chỉ dành cho phụ nữ - được tạo ra cho các nhà văn viết tiểu thuyết và truyện ngắn lần đầu tiên, tuy nhiên, giải thưởng đã bị ngừng tổ chức vào năm 2010. Giải thưởng được biết đến với cái tên Giải thưởng Orange cho Sách hư cấu hoặc Giải thưởng Băng thông rộng Orange cho Sách viễn tưởng cho đến khi Orange Group từ bỏ tài trợ vào năm 2012. Năm sau, nó được tài trợ bởi một nhóm các nhà tài trợ tư nhân và được đổi tên thành Giải thưởng Phụ nữ dành cho Sách hư cấu. Từ năm 2014 đến năm 2017, thương hiệu rượu Baileys là nhà tài trợ duy nhất của giải thưởng, được biết đến với tên gọi Baileys Women's Prize for Fiction. Vào năm 2018, giải Baileys đã có sự tham gia của một số người tài trợ khác và tên của giải thưởng đã được đổi lại thành Giải thưởng dành cho nữ cho phim viễn tưởng.

Giải thưởng Women Prize cho truyện hư cấu
Giải thưởng Women Prize cho truyện hư cấu
Giải thưởng Women Prize cho truyện hư cấu
Giải thưởng Women Prize cho truyện hư cấu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy