Go-Viet gia nhập Việt Nam
Mới thành lập được 6 tháng với vốn điều lệ chỉ 2 tỷ đồng, tuy nhiên Go-Viet đang làm được nhiều điều và có được nhiều thuận lợi mà các doanh nghiệp nội cùng ngành không thể: Thách thức vai trò của Grab, khiến đại gia Đông Nam đang thống lĩnh thị trường Việt Nam phải có điều chỉnh chính sách để giữ thị phần. Go-Viet cho biết chỉ sau 6 tuần thử nghiệm tại TP.HCM, doanh nghiệp này đã thống lĩnh 35% thị phần xe ôm công nghệ.
Nhảy vào Việt Nam khi Grab đang độc quyền trên thị trường, Go-Jek sử dụng 1 chiến lược cực kỳ thông minh. Họ xây dựng thương hiệu của mình như 1 thương hiệu Việt, mang sứ mệnh thách thức thế độc quyền của Grab, lấy lại lợi ích cho người tiêu dùng Việt. Go-Jek đổi tên thành Go-Việt. Áo xanh lá và nón xanh mạ đổi thành áo đỏ và nón đỏ. Họ cung cấp chế độ tốt cho tài xế, các chương trình khuyến mãi 5 ngàn cho khách hàng. Họ khiến Grab từ 1 gã độc tôn khó chịu phải quan tâm hơn tới khách hàng và tài xế.
Go-Việt thu hút được cảm tình của người dân Việt Nam, được cả cánh tài xế lẫn người tiêu dùng ủng hộ. Thậm chí nhiều người còn tưởng Go-Việt là 1 thương hiệu thuần Việt. Trong 1 tháng, họ đã làm được điều mà những Mai Linh, Vinasun, Fastgo, VATO - những doanh nhiệp thuần Việt thật sự - không làm được trong nhiều năm qua.