Facebook bê bối rò rỉ thông tin khách hàng

Bê bối mang tên "Cambridge Analytica" đã gây tổn thất vô cùng khủng khiếp tới uy tín của Facebook. Thông tin của khoảng 50 triệu người dùng Facebook được cho là đã bị chia sẻ trái phép cho công ty Cambridge Analytica để sử dụng cho mục đích thương mại và chính trị. Cambridge Analytica là hãng phân tích dữ liệu chính trị do cựu trưởng chiến lược gia của ông Trump là ông Steve Bannon thành lập cùng nhà tài trợ theo quan điểm bảo thủ Robert Mercer.


Sau sự cố đáng tiếc này, dù doanh thu quý I vẫn tăng 49%, những hình ảnh của Facebook đã không còn đáng tin cậy trong mắt người dùng tại Mỹ. Trên thực tế, có tới 1/4 users cho biết đã giảm tần suất sử dụng, ngưng truy cập hoặc xóa tài khoản Facebook. Hứng chịu làm sóng tẩy chay mạnh mẽ trên toàn thế giới, sai lầm của Facebook cũng chính là bài học đắt giá cho tất cả các doanh nghiệp trong việc quản lý bảo mật khách hàng.


Trước những sự đi xuống về mặt hình ảnh thương hiệu của hãng, Facebook cũng có những động thái nhằm giữ chân và xây dựng lại hình tượng với khách hàng. Những tính năng mới liên tục ra mắt như Jobs, Lasso nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng. Những với sự bê bối vừa rồi thì Facebook mất điểm tại rất nhiều quốc gia, đặc biệt tại Mỹ quốc gia tôn trọng quyền riêng tư của người dân rất nghiêm ngặt.

Năm 2018 đáng quên của Facebook với hàng loạt bê bối
Năm 2018 đáng quên của Facebook với hàng loạt bê bối

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy