Hạt lanh

Hạt lanh được mệnh danh là một loại siêu thực phẩm có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe mà chúng ta cần phải thêm vào chế độ ăn. Hạt lanh giúp làm giảm cholesterol trong máu, giúp làn da mịn màng, cải thiện hệ tiêu hóa vì trong hạt lanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ và omega-3. Vậy hạt lanh là gì? Hạt lanh có tác dụng gì? Cùng tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ hơn về loại hạt này nhé.


Hạt lanh là loại hạt có kích thước nhỏ, tương đương với hạt vừng. Hạt lanh có màu hổ phách hoặc màu nâu vàng có tên khoa học là Linum usitatissimum. Có bề mặt vỏ ngoài cứng, trơn nhẫn và sáng bóng


Ligan và omega-3 trong hạt lanh có đặc tính giúp ngăn chặn các mạch máu mới hình thành trong khối u và phòng ngừa ung thư điển hình là ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú. Lượng ligan chứa trong hạt lanh nhiều gấp 700 đến 800 lần các loại thực phẩm khác, chống oxy hóa rất tốt. Ngoài ra nó cũng đóng vai trò tương tự như estrogen. Hai yếu tố này giúp cho hạt lanh có tác dụng làm giảm nguy cơ ung thư và cải thiện sức khỏe.


Trong thành phần hoạt chất của hạt lanh rất dồi dào nguồn dinh dưỡng protein đem tới nhiều lợi ích cho sức khỏe. Protein có trong hạt lanh có chứa nhiều thành phần axit amin arginine, axit glutamic và axit aspartic. Giúp cải thiện chức năng chống nấm, chống viêm, ngăn ngừa các khối u. Thành phần omega-3 có trong hạt lanh giúp cho làn da luôn ẩm mượt, ngăn chặn các tác nhân gây hại như bụi bẩn, ô nhiễm xâm nhập vào lỗ chân lông. Khi da không bị khô thì nó sẽ dần dần sáng lên. Ngoài ra giúp điều trị viêm da do đặc tính chống viêm của hạt lanh. Bên cạnh đó còn chứa các chất chống oxy hóa dồi dào ngăn ngừa ung thư da.

Hạt lanh được mệnh danh là một loại siêu thực phẩm có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe mà chúng ta cần phải thêm vào chế độ ăn.
Hạt lanh được mệnh danh là một loại siêu thực phẩm có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe mà chúng ta cần phải thêm vào chế độ ăn.

Top 10 siêu thực phẩm tốt cho sức khỏe được người xưa truyền lại

  1. top 1 Rong biển
  2. top 2 Kim chi
  3. top 3 Nấm thủy sâm (kombucha)
  4. top 4 Hạt chia
  5. top 5 "Hạt xưa" (yến mạch, lúa mạch, kê, freekeh, kamut,...)
  6. top 6 Hạt lanh
  7. top 7 Gạo đen
  8. top 8 Rau dền
  9. top 9 Hàu
  10. top 10 Cá chạch

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy