Hoa anh đào - thắm đượm tinh thần dân tộc

Nếu bạn có cơ hội tham quan đất nước Mặt Trời mọc vào khoảng tháng 3 - lúc hoa anh đào nở rộ nhất bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh vô cùng lộng lẫy mà lãng mạn. Đặc điểm của loài hoa này là thường rơi khi còn đang độ tươi thắm giống như những bông tuyết rơi trên bầu trời vừa bi tráng mà kiêu hãnh. Hoa anh đào có 3 màu: Hồng, trắng và đỏ tượng trưng cho sắc đẹp, sự mong manh và trong trắng và được các Samurai vô cùng yêu thích. Với đất nước có tinh thần võ sĩ đạo sự sống và cái chết nhiều khi đối với họ cũng nhẹ nhàng như chính những cánh hoa Anh đào, rơi xuống trong sự tinh khôi.


Hoa Anh Đào là biểu tượng tuyệt đẹp của văn hóa và con người Nhật Bản, là cội nguồn của nghệ thuật, thi ca và triết học của xứ sở Phù Tang, và được Nhật Bản chọn là quốc hoa. Mỗi năm vào khoảng tầm tháng 3 tháng 4 là mùa hoa Anh Đào nở rộ khắp mọi miền của đất nước Mặt Trời mọc, tạo ra khung cảnh lãng mạn và lộng lẫy như trong thế giới thần tiên. Với ba sắc thái diễm lệ là màu hồng, đỏ và sắc trắng tinh khôi, hoa anh đào sẽ rơi xuống khi đang dịp nở rộ, thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên kiêu hãnh mà ngắn ngủi, nhắc nhở con người phải luôn trân trọng khoảnh khắc đẹp của cuộc sống.


Hoa anh đào Nhật bản đã được nhân giống thành công ở Mỹ và Hàn Quốc. Ở hai nước này tuy việc ngắm hoa anh đào chưa trở thành lễ hội có quy mô lớn như ở Nhật Bản, nhưng cũng là một nét văn hóa đẹp trong văn hóa của mỗi nước. Đối với người Nhật Bản, Hoa Anh Đào không chỉ tượng trưng cho vẻ đẹp thanh cao mà còn là nỗi buồn về sự ngắn ngủi, phù dung và tính khiêm nhường, nhẫn nhịn. Cây hoa anh đào đem tặng được xem như biểu tượng hòa bình của nước Nhật với các nước khác trên thế giới.

Hoa anh đào - thắm đượm tinh thần dân tộc
Hoa anh đào - thắm đượm tinh thần dân tộc
Hoa Anh Đào là biểu tượng tuyệt đẹp của văn hóa và con người Nhật Bản
Hoa Anh Đào là biểu tượng tuyệt đẹp của văn hóa và con người Nhật Bản

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy