Hoa nhài - loài hoa của vẻ đẹp thuần khiết

Hoa nhài hay hoa lài là một chi cây leo có 200 loài thuộc họ Nhài. Hoa và lá nhài có vị cay và ngọt, tính mát; có tác dụng trấn thống, thanh nhiệt giải biểu, lợi thấp. Hoa nhài được sử dụng để làm nước hoa và ướp trà. Hoa nhài là biểu tượng của tình yêu, sự tinh khiết, tận tâm và lòng chung thủy. Và hai quốc gia Philippines và Indonesia đã chọn hoa nhài là quốc hoa của mình. Đặc điểm nhận biết của cây hoa nhài là cây bụi hoặc dây leo, cao khoảng 3 mét, lá màu xanh nõn, hình dáng lá là hình oval hoặc bầu dục, bề mặt lá ánh lên. Hoa nhài là loại hoa với cánh xóa dạng cây dù, mùi thơm tinh khiết đánh thức mọi giác quan của những ai vô tình chạm khẽ mùi hương từ hoa nhài toát ra.


Thông thường, trên mỗi cành hoa chỉ có 3-5 hoa nhưng nếu cây sinh trưởng và phát triển trong điều kiện tốt nhất thì hoa rất sai, hoa thường nở ở đầu cành hoặc nách lá. Hoa nhài có màu trắng tinh khôi, cánh hoặc nhiều lớp, màu trắng hoa nhài tạo nên vẻ đẹp tinh khôi và thuần khiết, là biểu tượng cho người phụ nữ trinh trắng với tâm hồn ngây thơ. Vì thế, người ta hay chọn hoa nhài làm hoa chúc mừng sinh nhật thay cho lời tán thưởng rằng: “Sự ngây thơ và thuần khiết trong em đã chinh phục trái tim anh”. Tháng 6 đến tháng 10 hàng năm là thời gian cây hoa nhài trổ hoa.


Hoa nhài với hương thơm ngọt ngào đặc trưng. Xuất hiện trong các truyền thuyết, truyện dân gian và các bài hát của Philippines, hoa Sampaguita được coi là biểu tượng của sự tinh khiết, khiêm nhường, giản dị và sức mạnh được Philippines công nhận Quốc hoa vao ngày 01/02/1934. Những bông hoa này còn được sử dụng để làm nước hoa và ướp trà. Đây cũng là quốc hoa của Indonesia, nơi mà nó được gọi là melati putih. Tại Nam Á nó là quốc hoa của Pakistan.

Hoa nhài - loài hoa của vẻ đẹp thuần khiết
Hoa nhài - loài hoa của vẻ đẹp thuần khiết
Philippines và Indonesia đã chọn hoa nhài là quốc hoa
Philippines và Indonesia đã chọn hoa nhài là quốc hoa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy