Hoa cẩm chướng - loài hoa đa cảm

Cẩm chướng là một chi của khoảng 300 loài trong thực vật có hoa của họ Cẩm chướng, có nguồn gốc chủ yếu ở châu Âu và châu Á, với một vài loài được tìm thấy ở miền bắc châu Phi, và một loại ở khu vực ven Bắc cực của Bắc Mỹ. Cẩm chướng là loài hoa mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Mỗi màu hoa cẩm chướng lại mang một ý nghĩa khác nhau nhưng chung quy lại thì đây là một loài hoa đa cảm. Loài hoa của sự đa cảm này được 4 quốc gia chọn làm quốc hoa bao gồm Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Slovenia, Barbados.


Một tên gọi khác của cây cẩm chướng chính là cẩm nhung và có tên tiếng anh là Carnation. Hoa có nhiều màu sắc lạ mắt như: trắng điểm pha sắc hồng, hường, đỏ, vàng và cam… Cẩm chướng sở hữu hai loại là hoa đơn và cánh kép. Mỗi cây cẩm chướng cao từ 50 đến 100cm với thân có màu xanh nhạt nhưng dễ bị gãy bởi thân cao và nhiều đốt. Lớp phấn trắng bao phủ bên ngoài thân giúp cây chống thoát hơi nước và hạn chế các loại sâu bệnh. Các lá cẩm chướng thanh mảnh, dài tới 15cm mang màu xanh lục xám đến màu xanh lục lam. Vào những ngày khí hậu mát mẻ mùa xuân hay đầu hè thì đây chính là thời điểm thích hợp để chúng phát triển và ra hoa.


Mỗi cánh hoa cẩm chướng có đường kính từ 3 đến 5cm với màu sắc nhiên là hơi hồng tím tươi sáng. Sau đó hoa phát triển thêm những màu khác như đỏ, vàng, trắng… rất đa dạng. Vì thế người dùng sẽ dễ dàng lựa chọn màu cẩm chướng cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Ở các nước Châu Âu và một số nước châu Á, hoa cẩm chướng là loài hoa dành riêng cho ngày của mẹ tượng trưng cho lòng biết ơn, lòng nhân hậu và tình yêu vô bờ bến của mẹ dành cho con. Chính vì ý nghĩa tốt đẹp của cẩm chướng nên loài hoa này được chọn làm quốc hoa của Slovenia.

Hoa cẩm chướng - loài hoa đa cảm
Hoa cẩm chướng - loài hoa đa cảm
Hoa Cẩm Chướng là quốc hoa của Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Slovenia, Barbados.
Hoa Cẩm Chướng là quốc hoa của Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Slovenia, Barbados.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy