Hoa Iris – Biểu tượng của hoàng gia

Hoa Diên vĩ có tên gọi tiếng Anh là Iris, là loài cây thân thảo vươn cao, lá có hình dạng giống như lưỡi kiếm, bông hoa to và có nhiều màu sắc bắt mắt. Diên vĩ thuộc họ lay ơn, có nguồn gốc từ khu vực Địa Trung Hải, phía nam châu Âu. Trong tiếng Hy Lạp, “Iris” có nghĩa là Cầu Vồng hoặc “con mắt Thiên Đường” (the eye of Heaven). Khi nhắc đến Pháp người ta sẽ nghĩ đến hình ảnh đẹp tuyệt vời của những cánh đồng hoa Iris. Đây là biểu tượng của Hoàng Gia Pháp, đại diện của sự khôn ngoan và lòng trung thành. Hoa Iris có dạng thân thảo lá vươn cao hình lưỡi kiếm với cánh hoa ba lá rủ xuống nhiều màu sắc. Hoa Iris với hình ảnh hoa đã được cách điệu có tên là “fleur-de-lis”. Nó chính thức là biểu trưng cho nước Pháp từ thế kỉ 13.


Loài hoa này từ xưa đã được coi là biểu tượng của Đức mẹ đồng trinh Mary nên nó được coi là biểu tượng của thần linh. Dưới thời vua Louis IX, ba cánh của hoa được xem là tượng trưng của sự trung thành, uyên bác và niềm hi vọng. Hình ảnh của nó được sử dụng rất nhiều trong các tác phẩm hội họa hay trong nghệ thuật kiến trúc. Hoa Iris mang tên của một nữ thần Hy Lạp, hoa Diên Vĩ (Iris) được xem như một loài hoa có khả năng chữa bệnh. Hoa Diên Vĩ là loài cây lâu năm có thân thảo vươn cao, lá hình lưỡi kiếm và những đóa hoa to nhiều màu sắc với ba cánh và ba đài hoa rũ xuống đại diện cho lòng trung thành, sự khôn ngoan và dũng cảm, là biểu tượng của Hoàng gia và sự che chở thần thánh.


Loài hoa đầy sức thu hút này được rất nhiều người ngưỡng mộ. Quốc hoa của nước Pháp xinh đẹp được coi là sứ giả mang đến hòa bình cho mọi người. Từ thế kỷ 13, hoàng gia Pháp trang trí hoa Iris trên áo choàng, đồ vật trong cung điện và trên những bức tường như biểu hiện của sự toàn bích, ánh sáng và cuộc sống. Ngoài vẻ đẹp kiêu sa, Iris còn có giá trị rất cao trong chiết xuất hương liệu làm nên nhiều loại nước hoa thượng hạng của đất Pháp.

Hoa Iris – Biểu tượng của hoàng gia
Hoa Iris – Biểu tượng của hoàng gia
Hoa Iris là quốc hoa của nước Pháp
Hoa Iris là quốc hoa của nước Pháp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy