Top 10 Quốc hoa đặc sắc nhất thế giới

Nguyễn Thị Thu Thảo 1763 0 Báo lỗi

Từ trước đến nay, các loài hoa luôn là biểu tượng cho vẻ đẹp tâm hồn của con người. Nó góp thêm những gam màu rực rỡ, mới mẻ cho cuộc sống xung quanh ta. Cũng ... xem thêm...

  1. Hoa tu-lip (trong tiếng Anh là tulip), còn có tên gọi khác là uất kim hương. Các loại tulip vốn có nguồn gốc ở vùng Trung Đông, được đưa vào châu Âu vào thế kỷ XVI, từ Đế chế Ottoman và rất được ưa thích tại Hà Lan lúc bấy giờ. Hiện nay hoa tulip được trồng ở khắp nơi trên thế giới. Hà Lan nổi tiếng là nước xuất khẩu hoa tulip và có nhiều phong cảnh cánh đồng hoa tuyệt đẹp. Có khoảng 150 loài đang phát triển tại Bắc Phi và châu Âu đến Trung Á và Đông Á. Mùa hoa nở thường là vào tháng 4 đến tháng 5. Với một vẻ đẹp ấn tượng như vậy, không chỉ đất nước Hà Lan mà cả Thổ Nhĩ Kỳ, Afghanistan và Hungary đều chọn tu-lip là quốc hoa của mình.


    Nhắc đến hoa tulip là người ta nghĩ ngay đến Hà Lan như là một nét đặc trưng văn hóa của đất nước này. Đây không phải là một loài hoa bản địa mà có nguồn gốc từ các quốc gia Hồi Giáo vùng Turkestans, Ba Tư. Nguồn gốc của tên gọi từ chữ “Turban”- một loại khăn quấn đầu của đàn ông Hồi Giáo và được dịch sang tiếng La Tinh là “Tulipa”. Là quốc hoa cao quý của người dân Hà Lan từ thế kỷ 16. Bên cạnh đó Tulip còn thay mặt đại diện cho cuộc sống sung túc, sự nổi tiếng và tình yêu hoàn hảo. Mỗi khi mùa xuân đến, những cánh đồng hoa Tulip lại nở rộ tràn đầy sức sống để xóa tan bóng tối của ngày đông, vì thế Tulip còn là một biểu tượng của cuộc sống vĩnh hằng.


    Hoa Tulip có nguồn gốc từ Ba Tư và Thổ Nhĩ Kỳ, được đưa sang Châu Âu vào thế kỷ thứ 16 và được rất nhiều quốc gia ưa chuộng. Ngày nay nhắc đến hoa Tulip là người ta nghĩ ngay đến Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Afghanistan và Hungary như là một nét đặc trưng văn hóa của các đất nước này. Hoa Tulip có nhiều màu sắc khác nhau tượng trưng cho một ý nghĩa khác biệt: Tulip màu vàng tượng trưng cho suy nghĩ vui vẻ, sự tha thứ truyền đạt màu trắng, Tulip đỏ tượng trưng cho trách nhiệm, tình yêu hoàn hảo còn Tulip đen là đại diện cho một tình yêu bất diệt. Trong ngôn ngữ của loài hoa một bó hoa Tulip là tượng trưng cho thanh lịch và duyên dáng.

    Hoa tu-lip - loài hoa của vẻ đẹp tươi sáng
    Hoa tu-lip - loài hoa của vẻ đẹp tươi sáng
    Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Afghanistan và Hungary đều chọn tu-lip là quốc hoa
    Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Afghanistan và Hungary đều chọn tu-lip là quốc hoa

  2. Hoa nhài hay hoa lài là một chi cây leo có 200 loài thuộc họ Nhài. Hoa và lá nhài có vị cay và ngọt, tính mát; có tác dụng trấn thống, thanh nhiệt giải biểu, lợi thấp. Hoa nhài được sử dụng để làm nước hoa và ướp trà. Hoa nhài là biểu tượng của tình yêu, sự tinh khiết, tận tâm và lòng chung thủy. Và hai quốc gia Philippines và Indonesia đã chọn hoa nhài là quốc hoa của mình. Đặc điểm nhận biết của cây hoa nhài là cây bụi hoặc dây leo, cao khoảng 3 mét, lá màu xanh nõn, hình dáng lá là hình oval hoặc bầu dục, bề mặt lá ánh lên. Hoa nhài là loại hoa với cánh xóa dạng cây dù, mùi thơm tinh khiết đánh thức mọi giác quan của những ai vô tình chạm khẽ mùi hương từ hoa nhài toát ra.


    Thông thường, trên mỗi cành hoa chỉ có 3-5 hoa nhưng nếu cây sinh trưởng và phát triển trong điều kiện tốt nhất thì hoa rất sai, hoa thường nở ở đầu cành hoặc nách lá. Hoa nhài có màu trắng tinh khôi, cánh hoặc nhiều lớp, màu trắng hoa nhài tạo nên vẻ đẹp tinh khôi và thuần khiết, là biểu tượng cho người phụ nữ trinh trắng với tâm hồn ngây thơ. Vì thế, người ta hay chọn hoa nhài làm hoa chúc mừng sinh nhật thay cho lời tán thưởng rằng: “Sự ngây thơ và thuần khiết trong em đã chinh phục trái tim anh”. Tháng 6 đến tháng 10 hàng năm là thời gian cây hoa nhài trổ hoa.


    Hoa nhài với hương thơm ngọt ngào đặc trưng. Xuất hiện trong các truyền thuyết, truyện dân gian và các bài hát của Philippines, hoa Sampaguita được coi là biểu tượng của sự tinh khiết, khiêm nhường, giản dị và sức mạnh được Philippines công nhận Quốc hoa vao ngày 01/02/1934. Những bông hoa này còn được sử dụng để làm nước hoa và ướp trà. Đây cũng là quốc hoa của Indonesia, nơi mà nó được gọi là melati putih. Tại Nam Á nó là quốc hoa của Pakistan.

    Hoa nhài - loài hoa của vẻ đẹp thuần khiết
    Hoa nhài - loài hoa của vẻ đẹp thuần khiết
    Philippines và Indonesia đã chọn hoa nhài là quốc hoa
    Philippines và Indonesia đã chọn hoa nhài là quốc hoa
  3. Cẩm chướng là một chi của khoảng 300 loài trong thực vật có hoa của họ Cẩm chướng, có nguồn gốc chủ yếu ở châu Âu và châu Á, với một vài loài được tìm thấy ở miền bắc châu Phi, và một loại ở khu vực ven Bắc cực của Bắc Mỹ. Cẩm chướng là loài hoa mang nhiều ý nghĩa khác nhau. Mỗi màu hoa cẩm chướng lại mang một ý nghĩa khác nhau nhưng chung quy lại thì đây là một loài hoa đa cảm. Loài hoa của sự đa cảm này được 4 quốc gia chọn làm quốc hoa bao gồm Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Slovenia, Barbados.


    Một tên gọi khác của cây cẩm chướng chính là cẩm nhung và có tên tiếng anh là Carnation. Hoa có nhiều màu sắc lạ mắt như: trắng điểm pha sắc hồng, hường, đỏ, vàng và cam… Cẩm chướng sở hữu hai loại là hoa đơn và cánh kép. Mỗi cây cẩm chướng cao từ 50 đến 100cm với thân có màu xanh nhạt nhưng dễ bị gãy bởi thân cao và nhiều đốt. Lớp phấn trắng bao phủ bên ngoài thân giúp cây chống thoát hơi nước và hạn chế các loại sâu bệnh. Các lá cẩm chướng thanh mảnh, dài tới 15cm mang màu xanh lục xám đến màu xanh lục lam. Vào những ngày khí hậu mát mẻ mùa xuân hay đầu hè thì đây chính là thời điểm thích hợp để chúng phát triển và ra hoa.


    Mỗi cánh hoa cẩm chướng có đường kính từ 3 đến 5cm với màu sắc nhiên là hơi hồng tím tươi sáng. Sau đó hoa phát triển thêm những màu khác như đỏ, vàng, trắng… rất đa dạng. Vì thế người dùng sẽ dễ dàng lựa chọn màu cẩm chướng cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Ở các nước Châu Âu và một số nước châu Á, hoa cẩm chướng là loài hoa dành riêng cho ngày của mẹ tượng trưng cho lòng biết ơn, lòng nhân hậu và tình yêu vô bờ bến của mẹ dành cho con. Chính vì ý nghĩa tốt đẹp của cẩm chướng nên loài hoa này được chọn làm quốc hoa của Slovenia.

    Hoa cẩm chướng - loài hoa đa cảm
    Hoa cẩm chướng - loài hoa đa cảm
    Hoa Cẩm Chướng là quốc hoa của Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Slovenia, Barbados.
    Hoa Cẩm Chướng là quốc hoa của Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Slovenia, Barbados.
  4. Hướng dương (hay còn gọi là hướng dương quỳ tử, thiên quỳ tử, quý tử, quỳ hoa tử) là loài hoa thuộc họ Cúc. Hoa hướng dương thể hiện niềm tin và hy vọng trong tình yêu, luôn hướng về điều tươi sáng nhất. Đất nước NgaUkraina chọn hoa hướng dương làm quốc hoa của mình bởi một lẽ đơn giản loài hoa này luôn hướng về phía mặt trời, hướng về cội nguồn ánh sáng. Và họ tin loài hoa này sẽ đem đến một tương lai tươi sáng như mặt trời cho đất nước họ.


    Hoa hướng dương là loại hoa thuộc họ cúc sống lâu năm cánh hoa nhỏ màu vàng bao quanh nhụy hoa to màu đen và luôn hướng về mặt trời. Mỗi bông hoa hướng dương với sắc vàng rực rỡ cũng giống như một mặt trời nhỏ tỏa ánh sáng rực rỡ xuống thế gian, tượng trưng cho tính cách hào sảng, đường hoàng. Trong tình yêu hoa hướng dương biểu tượng cho một tình yêu thủy chung son sắt không bao giờ thay đổi dù người bạn yêu có ở bất cứ đâu.


    Hoa hướng dương là một loại hoa có màu chủ yếu là vàng và một ít là đỏ. Kích thước hoa lớn từ 19 – 27cm, bao quanh là rất nhiều cánh hoa và chính giữa là nhụy hoa đen. Xuất hiện trên nhiều nước nên ở mỗi nước thì ý nghĩa của nó khác nhau. Ở người hàng xóm Trung Quốc thì xem hoa hướng dương biểu tượng cho sự trường thọ. Còn Châu Âu thì lại xem nó là sự kiên định, luôn hướng về tương lại. Còn ở Việt Nam hoa Hướng Dương được sử dụng cho nhiều trường hợp và có nhiều ý nghĩa khác nhau. Là loài hoa tượng trưng cho ban ngày. Hoa hướng dương luôn là loại hoa để mang tới không khí ấm áp của khí trời, mang ánh sáng tới mọi nơi, là biểu tượng của sự hạnh phúc và may mắn. Với màu vàng rực rỡ của mình nó luôn là tâm điểm của sự chú ý nên thường được sử dụng trong các dịp khai trương, khánh thành hay lễ tết.

    Hoa hướng dương - loài hoa của mặt trời
    Hoa hướng dương - loài hoa của mặt trời
    Nga và Ukraina chọn hoa hướng dương làm quốc hoa
    Nga và Ukraina chọn hoa hướng dương làm quốc hoa
  5. Trong lòng mỗi người dân Việt, sen là loài hoa tượng trưng cho vẻ đẹp tươi sáng, thanh cao và thuần khiết. Nó thể hiện sự kính trọng, tôn nghiêm và mang chí khí của cả một dân tộc. Chính vì thế, hoa sen luôn là nguồn cảm hứng bất tuyệt của thi ca và nghệ thuật,… Đây là một loài thực vật sống dưới nước có nguồn gốc Á Châu và chiếm giữ một vị trí cổ xưa trong tất cả nền văn hóa đặc biệt của phật giáo. Vì vậy, hoa sen được quốc gia Việt NamẤn Độ chọn là quốc hoa của mình.


    Hoa sen là loại hoa tượng trưng cho sự thanh cao kiên cường bất khuất của người dân Việt Nam. Đóa hoa sen mọc lên từ đầm lầy nhưng không vì thế mà bị nhấn chìm, vấy bẩn. Hoa sen vẫn giữ được hương thơm thuần khiết như câu nói của ca dao Việt Nam:"gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn". Cũng như con người Việt Nam, trải qua những cuộc chiến tranh đẫm máu vẫn giữ được tinh thần dân tộc, ý chí sắt đá chống lại kẻ thù. Hoa sen luôn là đề tài vô cùng mới mẻ và sinh động trong các tác phẩm văn học, các công trình kiến trúc của người dân Việt Nam từ xưa đến nay và xứng đáng trở thành quốc hoa của Việt Nam - một dân tộc anh hùng.

    Hoa Sen không chỉ là biểu tượng của dân tộc bản địa Việt Nam mà còn là một loài hoa cao quý của Phật Giáo, luôn xuất hiện trong các tác phẩm văn học và dự án công trình kiến trúc muôn đời nay. Ngoài ra hoa sen còn là biểu tượng cho sự giản dị, tao nhã và thuần khiết, sen là hiện thân cho tính cách, lối sống và tâm hồn người Việt. Sen còn là món quà vô giá từ thiên nhiên, bởi từ Sen có thể chế biến những thực phẩm bổ dưỡng, những bài thuốc đặc trị. Hoa Sen thơm, có hương lại có sắc. Dù trong hoàn cảnh nào sen cũng hàm chứa trong nó sự tinh tế, thuần khiết, cao đẹp. Nó thật sự là biểu trưng tiêu biểu nhất cho văn hoá và cốt cách nhân văn của người Việt Nam.

    Hoa sen - loài hoa của cốt cách
    Hoa sen - loài hoa của cốt cách
    Hoa sen được  Việt Nam và Ấn Độ chọn là quốc hoa
    Hoa sen được Việt Nam và Ấn Độ chọn là quốc hoa
  6. Nếu bạn có cơ hội tham quan đất nước Mặt Trời mọc vào khoảng tháng 3 - lúc hoa anh đào nở rộ nhất bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh vô cùng lộng lẫy mà lãng mạn. Đặc điểm của loài hoa này là thường rơi khi còn đang độ tươi thắm giống như những bông tuyết rơi trên bầu trời vừa bi tráng mà kiêu hãnh. Hoa anh đào có 3 màu: Hồng, trắng và đỏ tượng trưng cho sắc đẹp, sự mong manh và trong trắng và được các Samurai vô cùng yêu thích. Với đất nước có tinh thần võ sĩ đạo sự sống và cái chết nhiều khi đối với họ cũng nhẹ nhàng như chính những cánh hoa Anh đào, rơi xuống trong sự tinh khôi.


    Hoa Anh Đào là biểu tượng tuyệt đẹp của văn hóa và con người Nhật Bản, là cội nguồn của nghệ thuật, thi ca và triết học của xứ sở Phù Tang, và được Nhật Bản chọn là quốc hoa. Mỗi năm vào khoảng tầm tháng 3 tháng 4 là mùa hoa Anh Đào nở rộ khắp mọi miền của đất nước Mặt Trời mọc, tạo ra khung cảnh lãng mạn và lộng lẫy như trong thế giới thần tiên. Với ba sắc thái diễm lệ là màu hồng, đỏ và sắc trắng tinh khôi, hoa anh đào sẽ rơi xuống khi đang dịp nở rộ, thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên kiêu hãnh mà ngắn ngủi, nhắc nhở con người phải luôn trân trọng khoảnh khắc đẹp của cuộc sống.


    Hoa anh đào Nhật bản đã được nhân giống thành công ở Mỹ và Hàn Quốc. Ở hai nước này tuy việc ngắm hoa anh đào chưa trở thành lễ hội có quy mô lớn như ở Nhật Bản, nhưng cũng là một nét văn hóa đẹp trong văn hóa của mỗi nước. Đối với người Nhật Bản, Hoa Anh Đào không chỉ tượng trưng cho vẻ đẹp thanh cao mà còn là nỗi buồn về sự ngắn ngủi, phù dung và tính khiêm nhường, nhẫn nhịn. Cây hoa anh đào đem tặng được xem như biểu tượng hòa bình của nước Nhật với các nước khác trên thế giới.

    Hoa anh đào - thắm đượm tinh thần dân tộc
    Hoa anh đào - thắm đượm tinh thần dân tộc
    Hoa Anh Đào là biểu tượng tuyệt đẹp của văn hóa và con người Nhật Bản
    Hoa Anh Đào là biểu tượng tuyệt đẹp của văn hóa và con người Nhật Bản
  7. Cây hoa sứ có tên khoa học là Sứ sa mạc Adenium Obesum, thuộc họ Aspleniaceae và nằm trong nhóm cây mọng nước. Hoa sứ được mệnh danh là hoa hồng sa mạc với hình dáng cây thân to cùng hoa và bộ rễ rất đẹp. Chính vì điều này mà nhiều người đem lòng yêu thích sứ thái và bỏ công chăm sóc chúng. Hoa sứ có nguồn gốc từ Mexico, Venezuela và Trung Mỹ sau đó lan sang các khu vực nhiệt đới khác trên thế giới. Loại cây này rất dễ sống, nếu gặp thời tiết thuận lợi hoa sứ có thể mọc với tốc độ nhanh đến chóng mặt. Có thời điểm nhiều người đến Hawaii còn lầm tưởng đây là loại cây bản địa chứ không hề biết rằng nó được du nhập về đây. Ở Việt Nam, ngoài tên gọi hoa sứ, loài cây này còn được gọi bằng rất nhiều tên khác như hoa đại, hoa chăm pa ( nguồn gốc từ Lào) hay bông sứ.


    Không biết từ bao giờ, loài hoa này đã gắn liền với mỗi người dân đất nước Lào. Hoa Chămpa có màu sắc tinh khiết, mùi hương thanh nhã, thơm ngát, đại diện cho sự chân thành và niềm vui trong cuộc sống. Hoa Chămpa hội tụ ý nghĩa triết học nhân sinh cao quý, gắn liền với nhà Phật, biểu hiện tính cách đôn hậu, hiền hòa của người dân xứ Chămpa. Hoa được trồng phổ biến trên lãnh thổ Lào, đặc biệt là ở các khu vực gần các tu viện, chùa tháp. Đến với đất nước Lào vào các dịp lễ, tết, từ những bản làng xa khuất, dọc những cánh rừng, hay ngay cả giữa thủ đô Viêng Chăn đều ngát hương hoa Chămpa.


    Theo phong tục của Lào, vào dịp Tết cổ truyền Bun-pi-may, người dân Lào thường kết từng vòng hoa Chămpa cài trên tóc để cầu mong điều may mắn tốt lành sẽ đến trong dịp năm mới. Khách đến chơi nhà trong dịp Tết sẽ được gia chủ cài hoa Chămpa trên ngực áo và buộc vào cổ tay một vòng chỉ xanh hoặc đỏ, biểu tượng hạnh phúc và sức khỏe. Những đôi trai gái yêu nhau thường trao tặng những bông hoa Chămpa để nói lên tình yêu tha thiết, thủy chung của mình. Khi giai điệu “Hoa đẹp Chămpa” quen thuộc vang lên, như một phản xạ tự nhiên đã ăn sâu vào máu thịt, từng đôi nam nữ Lào thể hiện điệu múa Lămvông không chỉ bằng đôi tay dẻo, đôi chân nhịp nhàng, mà bằng cả ánh mắt dịu dàng và nụ cười hồn hậu. Các cô gái Lào làm duyên với những bông Chămpa cài bên đầu đã “thổi hồn” vào Lămvông, làm cho điệu múa truyền thống của dân tộc Lào “đắm đuối” bao du khách khi đến thăm đất nước này.

    Hoa Chămpa (hoa sứ) là quốc hoa của Lào
    Hoa Chămpa (hoa sứ) là quốc hoa của Lào
    Hoa Chămpa (hoa sứ) – loài hoa thanh khiết và gần gũi với đời sống
    Hoa Chămpa (hoa sứ) – loài hoa thanh khiết và gần gũi với đời sống
  8. Mẫu đơn có nguồn gốc từ cao nguyên Tây Bắc Trung Quốc trong thung lũng Thiển Cam Ninh là một trong những cây hoa được con người biết đến từ rất sớm là loài hoa vương giả, sang trọng ở Trung Hoa biểu tượng cho sự giàu có, thịnh vượng, sắc đẹp. Từ xa xưa, loài hoa vương giả này chỉ thuộc sở hữu của giới quý tộc giàu có ở Trung Hoa được mệnh danh “Chúa của muôn loài hoa”. Mẫu đơn luôn được trồng trong hoàng cung và nơi ở của quan lại quý tộc thời phong kiến. Ngoài ra rễ và hạt của hoa mẫu đơn còn được dùng làm thuốc chữa bệnh. Rễ cây giúp giảm đau, trị bỏng, làm giảm huyết áp, giúp trẻ mọc răng, chữa bệnh vàng da, dị ứng, thận… còn hạt hoa từng được xem như một loại gia vị.


    Hoa mẫu đơn không đơn điệu một màu mà chúng có màu sắc khá đa dạng. Mỗi màu hoa lại mang trong mình một ý nghĩa đặc biệt. Nhưng tất cả đều mang tới cho chủ nhân niềm hạnh phúc, an khang và thịnh vượng. Tại Trung Quốc cũng như Việt Nam, hoa mẫu đơn được xem là loài hoa của sự vương giả, giàu sang phú quý và quyền lực. Tại Nhật Bản, mẫu đơn tượng trưng cho sự chung thủy, hôn nhân hạnh phúc, con đàn cháu đống. Còn tại phương Tây, hoa mẫu đơn được ứng dụng trong việc phát triển y học.

    Đây là quốc hoa thiêng liêng của người dân Trung Quốc, biểu trưng cho khí thế vương giả và phong cách cao quý của người quân tử. Ngày nay, loài hoa này xuất hiện rất nhiều trên các sản phẩm như tranh thêu, gốm sứ, hay các công trình văn hóa của Trung Quốc. Bông hoa quốc sắc thiên hương này từng rất được ưu ái qua nhiều triều đại của Trung Quốc. Ngày xưa cây hoa mẫu đơn chỉ được trồng ở nơi vương giả như vườn thượng uyển, cung vua chúa hoa lệ. Ngày nay mẫu đơn được trồng chậu trưng ở văn phòng, phòng khách nhà phố dịp tết đến, xuân về báo hiệu mùa xuân đến mang tài lộc, thịnh vượng và sức khỏe đến với chủ nhân. Những bông hoa mẫu đơn làm bừng sáng không gian, tạo cảm giác thư giãn cho khuôn viên ngôi nhà.

    Hoa mẫu đơn - loài hoa “quốc sắc thiên hương”, biểu tượng cho sắc đẹp
    Hoa mẫu đơn - loài hoa “quốc sắc thiên hương”, biểu tượng cho sắc đẹp
    Hoa mẫu đơn là quốc hoa thiêng liêng của Trung Quốc
    Hoa mẫu đơn là quốc hoa thiêng liêng của Trung Quốc
  9. Hoa hồng – một loài hoa mang vẻ đẹp kiêu kì, quyến rũ tượng trưng cho tình yêu nồng cháy và bất diệt. Vì những lẽ trên mà thật dễ hiểu khi hoa hồng lại có thể đi vào thơ ca và làm say đắm trái tim biết bao người, đặc biệt nhất là phái đẹp. Một đóa hồng để tặng người mình yêu thương có thể thay thế hơn biết bao lời nói để gửi trao tình cảm. Với vẻ đẹp, hình dáng và hương thơm đặc trưng đầy sức lôi cuốn, hoa hồng là loài hoa biểu trưng được lựa chọn nhiều nhất tại các nước phương Tây và là quốc hoa của Anh. Hơn nữa, với ý nghĩa là biểu tượng của cuộc sống, tình yêu, sự tận tụy cũng như sắc đẹp và sự vĩnh hằng, hoa hồng đã chính thức được công nhận là quốc hoa của Mỹ vào ngày 20/11/1986. Giống hồng được lựa chọn là loại hồng đỏ phổ biến nhất hiện nay.

    Biểu tượng của nước Anh là hoa hồng Tudor có nguồn gốc từ cuộc Chiến tranh hoa hồng (1455-1485). Đây là cuộc nội chiến xảy ra giữa hai dòng họ Lanchester (với biểu tượng hoa hồng đỏ) và York (với biểu tượng hoa hồng trắng). Chiến tranh kết thúc với chiến thắng của Henry Tudor, người nhà Lanchester. Ông đã sáng lập nên vương triều Tudor cai trị nước Anh và xứ Wales trong 117 năm với quốc huy được lựa chọn là hoa hồng Tudor – biểu tượng hoa được thống nhất từ biểu tượng của hai dòng họ.

    Thật thiếu xót nếu không nhắc đến Bulgaria, "xứ sở của hoa hồng". Khắp nơi trên đất nước này, đâu đâu cũng thấy hoa hồng. Hoa hồng trở thành quốc hoa của Bulgaria một cách hoàn toàn tự nhiên như chính sắc đẹp đi vào lòng người của nó. Ngoài ra, có thể kể tên của nhiều nước khác như Iran với loài hồng Damask, Irag, Maroc, Bồ Đào Nha, Maldives với hồng Polyantha, hồng Canina của Romania.

    Hoa hồng – Sự lựa chọn hoàn hảo
    Hoa hồng – Sự lựa chọn hoàn hảo
    Hoa hồng – một loài hoa mang vẻ đẹp kiêu kì
    Hoa hồng – một loài hoa mang vẻ đẹp kiêu kì
  10. Hoa Diên vĩ có tên gọi tiếng Anh là Iris, là loài cây thân thảo vươn cao, lá có hình dạng giống như lưỡi kiếm, bông hoa to và có nhiều màu sắc bắt mắt. Diên vĩ thuộc họ lay ơn, có nguồn gốc từ khu vực Địa Trung Hải, phía nam châu Âu. Trong tiếng Hy Lạp, “Iris” có nghĩa là Cầu Vồng hoặc “con mắt Thiên Đường” (the eye of Heaven). Khi nhắc đến Pháp người ta sẽ nghĩ đến hình ảnh đẹp tuyệt vời của những cánh đồng hoa Iris. Đây là biểu tượng của Hoàng Gia Pháp, đại diện của sự khôn ngoan và lòng trung thành. Hoa Iris có dạng thân thảo lá vươn cao hình lưỡi kiếm với cánh hoa ba lá rủ xuống nhiều màu sắc. Hoa Iris với hình ảnh hoa đã được cách điệu có tên là “fleur-de-lis”. Nó chính thức là biểu trưng cho nước Pháp từ thế kỉ 13.


    Loài hoa này từ xưa đã được coi là biểu tượng của Đức mẹ đồng trinh Mary nên nó được coi là biểu tượng của thần linh. Dưới thời vua Louis IX, ba cánh của hoa được xem là tượng trưng của sự trung thành, uyên bác và niềm hi vọng. Hình ảnh của nó được sử dụng rất nhiều trong các tác phẩm hội họa hay trong nghệ thuật kiến trúc. Hoa Iris mang tên của một nữ thần Hy Lạp, hoa Diên Vĩ (Iris) được xem như một loài hoa có khả năng chữa bệnh. Hoa Diên Vĩ là loài cây lâu năm có thân thảo vươn cao, lá hình lưỡi kiếm và những đóa hoa to nhiều màu sắc với ba cánh và ba đài hoa rũ xuống đại diện cho lòng trung thành, sự khôn ngoan và dũng cảm, là biểu tượng của Hoàng gia và sự che chở thần thánh.


    Loài hoa đầy sức thu hút này được rất nhiều người ngưỡng mộ. Quốc hoa của nước Pháp xinh đẹp được coi là sứ giả mang đến hòa bình cho mọi người. Từ thế kỷ 13, hoàng gia Pháp trang trí hoa Iris trên áo choàng, đồ vật trong cung điện và trên những bức tường như biểu hiện của sự toàn bích, ánh sáng và cuộc sống. Ngoài vẻ đẹp kiêu sa, Iris còn có giá trị rất cao trong chiết xuất hương liệu làm nên nhiều loại nước hoa thượng hạng của đất Pháp.

    Hoa Iris – Biểu tượng của hoàng gia
    Hoa Iris – Biểu tượng của hoàng gia
    Hoa Iris là quốc hoa của nước Pháp
    Hoa Iris là quốc hoa của nước Pháp



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy