Hòn Khói (Khánh Hòa)

Không những khai thác tiềm năng du lịch biển mà Khánh Hòa còn biết tận dụng tối đa nguồn lợi từ biển mang lại. Các làng nghề làm muối được hình thành và phát triển không ngừng. Cánh đồng muối trắng xóa Hòn Khói nằm về phía bắc của tỉnh Khánh Hòa, đẹp lung linh bên vịnh Vân Phong. Người làm muối ở đây chủ yếu là phụ nữ. Họ được trang bị đầy đủ như găng tay cao su, ủng để tránh tiếp xúc với nồng độ quá cao của muối. Đến với Khánh Hòa, bạn nên ghé thăm nơi đây để có sự trải nghiệm tuyệt vời hơn cho chuyến hành trình. Hòn Khói được xem là một địa điểm du lịch hấp dẫn với những cánh đồng muối trắng tinh, tạo nên vẻ đẹp đặc trưng cho vùng đất miền biển này.

Bạn có thể ghé thăm những cánh đồng muối nơi đây vào khoảng tháng 12 đến tháng 4 hàng năm. Ở mỗi thời điểm khác nhau trong ngày, bạn có thể cảm nhận vẻ đẹp của những cánh đồng muối ở những góc độ khác nhau. Từng ụ muối nổi lên giữa không gian bốn bề trắng là nguồn cảm hứng nhiếp ảnh của những du khách có tâm hồn lãng mạn. Bạn sẽ phải ngỡ ngàng vì có một bình minh tuyệt đẹp đang vươn mình lên trong ánh nắng mặt trời, phía dưới là những ruộng muối trải dài nhấp nhô, nhìn từ xa trông như những đỉnh núi nhỏ đang được bao phủ bởi lớp tuyết trắng mịn màng. Về chiều, khi ánh hoàng hôn bắt đầu buông xuống thì cảnh vật càng trở nên quyến rũ hơn. Vào thời điểm nhất định trong ngày, khi cánh đồng muối ngập tràn nước biển thì đây như một tấm gương tự nhiên khổng lồ, phản chiếu lại hình ảnh hoàng hôn màu trứng gà hay màu tím hồng tự nhiên trên nền đất. Du khách dường như sẽ không còn phân biệt được đâu là đất và đâu là trời nữa. Những tia nắng nhẹ nhàng cuối ngày lăn tăn trên mặt nước khiến bạn cảm thấy được sự an yên giữa cuộc sống hiện đại náo nhiệt này.

Khi cánh đồng muối đã cạn dần nước và trở thành những “núi” muối tự nhiên thì cảnh hoàng hôn lại mang một sắc thái khác trên đồng muối. Nhìn ở tầm thấp, hình ảnh mặt trời như ẩn hiện giữa những “núi” muối thu nhỏ này, lúc lộ ra mạnh mẽ, lúc lại ẩn khuất sau núi. Toàn bộ không gian ấy là cảnh đẹp yên bình giúp du khách tận hưởng những giây phút thư giãn, sâu lắng cùng thiên nhiên.

Hòn Khói (Khánh Hòa)
Hòn Khói (Khánh Hòa)
Hòn Khói
Hòn Khói

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy