Long Điền (Vũng Tàu)

Nếu có dịp đến biển Long Hải, bạn hãy theo tỉnh lộ 44A đến huyện Long Điền để nhìn tận mắt những ruộng muối kéo dài xa tít. Bóng diêm dân nhỏ bé bên ụ muối cao ngất. Những chiếc xe cút kít lặng lẽ nối đuôi nhau chuyển muối đi đến khi chiều dần buông. Nắng gắt làm mồ hôi thấm ướt đẫm lưng áo mọi người nhưng ai cũng mong trời nắng. Có thế, muối mới mau thành hình, nếu mưa xuống xem như bao công sức bỏ sông bỏ biển. Vậy mới thấy công việc của diêm dân vất vả trăm bề. Vi vu về cánh đồng muối Chợ Bến thuộc xã An Ngãi, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, bạn sẽ được hòa mình trong những làn gió mặn mòi của biển khơi, miên man theo cánh đồng trắng xóa tít tắp tận chân trời và thán phục trước sự rắn rỏi, bền bỉ của những diêm dân.


Từ lâu, thành phố biển Vũng Tàu không chỉ đẹp rực rỡ bởi hình ảnh của biển xanh, cát trắng, nắng vàng mà thấp thoáng đâu đó người ta còn bị mê hoặc bởi cánh đồng muối được kết tinh từ giọt ngọc của biển cả, bởi những người diêm dân chân chất, lam lũ bao đời với công cuộc mưa sinh. Nằm giữa những ngọn núi hùng vĩ, những đám mây cuồn cuộn trên bầu trời xanh, những con người lao động hăng say quên mệt mỏi… là bức tranh đầy màu sắc về công việc làm muối của những người diêm dân trên cánh đồng muối Chợ Bến, Long Điền.


Để đến được đây, từ Bà Rịa men theo tỉnh lộ 44A ra biển Long Hải, bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn một cánh đồng muối hoang sơ, bao la, trải dài tít tắp đến tận chân trời. Là một người con của biển cả, bên cạnh cái nghiệp ngàn đời lênh đênh trên sóng nước, trong khoảng thời gian từ tháng 12 năm này đến tháng 5 năm sau, họ còn rộn ràng trong công việc làm muối để tìm kiếm thêm thu nhập. Bởi chỉ có những ai đã từng một lần đặt chân lên vùng đất ấy mới thấy được cái vẻ đẹp mộc mạc, bình dị mà có sức hút đến nao lòng. Còn gì đẹp hơn khi được ngắm nhìn những cánh đồng muối dưới ánh nắng gay gắt của mặt trời. Ở mỗi thời điểm khác nhau trong ngày, người ta dường như cảm nhận vẻ đẹp của những cánh đồng muối ở những góc độ khác nhau đầy trữ tình và lưu luyến.

Long Điền (Vũng Tàu)
Long Điền (Vũng Tàu)
Long Điền
Long Điền

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy