Ba Tri (Bến Tre)

Cách làm muối của huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre lại độc đáo hơn các cánh đồng muối ở những nơi khác. Ở đây, ruộng muối nằm sâu bên trong bờ đê, người dân sử dụng đất thịt để làm bề mặt ruộng. Sau khoảng 2-3 ngày phơi khô ngoài trời, muối mới được thu về kho để làm sạch. Nhìn từ xa, nó chẳng khác gì những cánh đồng lúa mùa đổ ải, đẹp lung linh, in bóng cả nền trời. Dưới nắng vàng rực rỡ, những hạt muối nhỏ xinh trên cánh đồng Ba Tri ánh lên sắc màu lấp lánh, trông xa như những hạt ngọc kết tinh từ vị mặn mòi biển cả.


Xã Bảo Thuận là một trong 4 xã ven biển của huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. Dù là xã ven biển nhưng tất cả ruộng muối của người dân đều nằm sâu trong bờ đê. Do đó, diêm dân nơi đây phải lấy nước biển thông qua hệ thống kênh rạch nội đồng. Nghề muối là một trong những nghề truyền thống ở Bảo Thuận được gìn giữ từ rất lâu đời. Cho đến nay, việc sản xuất muối vẫn theo hình thức thủ công là phơi nước biển đến khi kết tinh. Dưới ánh nắng vàng ruộm là vẻ đẹp lấp lánh của cánh đồng muối trắng xóa, loang loáng nước. Nơi đây đã thu hút những người thích trải nghiệm và nhiều nhiếp ảnh gia tìm về, ghi lại những hình ảnh đẹp về nghề muối.


Vì nồng độ mặn của nước biển thấp nên năng suất muối ở đây thấp hơn những vùng biển khác như: Cà Mau, Nha Trang, Thái Bình…Để có được những hạt muối mặn mòi, người dân đã phải đổ rất nhiều mồ hôi, công sức, phơi mình dưới cái nắng chói chang của đất trời. Dưới cái nắng gay gắt hạt muối lấp lánh càng trở nên hấp dẫn, không chỉ là niềm vui của diêm dân khi được mùa...Đến với Bảo Thuận, bạn sẽ có cơ hội được cùng người dân trải nghiệm những công việc của nghề muối để trân trọng hơn những hạt muối trắng tinh và hiểu hơn về sự cần lao của những người dân nơi đây.

Cánh đồng muối Ba Tri
Cánh đồng muối Ba Tri
Ba tri
Ba tri

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy