Đồng muối Bạch Long

Là một trong những vựa muối lớn nhất của miền Bắc với diện tích làm muối lên đến 230 ha, cánh đồng muối Bạch Long (xã Bạch Long, Giao Thủy) nổi tiếng với nghề muối phát triển lâu đời và vẻ đẹp của quang cảnh thiên nhiên cũng như con người lao động cần cù chịu khó ở nơi đây. Đây cũng là điểm đến thú vị mà bạn nên ghé thăm trong chuyến du khảo đồng quê Nam Định của mình. Nếu như ở miền Trung và miền Nam Việt Nam muối được làm bằng phương pháp phơi nước thì muối ở miền Bắc được làm bằng phương pháp phơi cát. Và hãy cùng đến với đồng muối Bạch Long bạn sẽ có cảm giác rất thú vị và tuyệt vời khi được tìm hiểu những làng muối lâu đời với phương pháp này. Vùng đồng muối này từ xa xưa vốn là vùng đất được bãi biển bồi thêm sau nhiều năm, người dân từ khắp nơi chuyển về sinh sống, lập làng, lập xã từ khi còn thực dân Pháp, đến nay đã trở thành vùng đất khá đông đúc trù phú. Vì là vùng ven biển nên Bạch Long không trồng lúa nước như mọi vùng quê khác ở Việt Nam. Thay vì đó, với nguồn nước mặn dồi dào nên nghề muối đã phát triển ở đây từ hàng trăm năm nay.


Không chỉ đẹp vì truyền thống và con người cùng nghề muối, nơi đây còn đẹp vì quang cảnh thiên nhiên tươi đẹp, gần gũi, nhiều nắng gió của vùng quê miền biển, thích hợp cho tận hưởng không khí trong lành và những bức hình mùa hè đẹp lung linh. Hình ảnh những ruộng muối, xe muối, thuyền muối trắng xóa cùng với hình ảnh những người con mặn mòi của biển cần cù hăng say với thành quả lao động của mình luôn gây ấn tượng với mỗi con người chúng ta khi đến đây, khiến chúng ta trân trọng người dân cũng như trân trọng hơn từng hạt muối mà mình ăn hằng ngày. Ở Nam Định có rất nhiều làng nghề, địa phương với truyền thống độc đáo, cho thu nhập, tạo nên bản sắc văn hóa cho vùng. Đặc biệt ở Bạch Long nơi đây, muối được coi là biểu tượng của nguồn sống, là thứ không thể thiếu được.


Bên cạnh làng muối; trong chuyến du lịch sinh thái ở nơi đây bạn còn có thể ghé thăm những bãi biển đẹp nơi đây, đến với chợ cá chiều ngay trên bờ biển sau khi ngư dân đánh bắt một ngày dài,.. khung cảnh nhộn nhịp mua bán những loại hải sản còn tươi ngon với giá rất rẻ, ghé thăm nhà những người dân giản dị cởi mở nơi đây để cùng họ trải nghiệm một ngày thư giãn với đồng quê,...Đồng muối Bạch Long cũng rất nổi tiếng với du khách trong và ngoài tỉnh. Những nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên nghiệp cũng thường xuyên ghé thăm nơi đây để có thể bắt được những khoảnh khắc tuyệt vời toát lên vẻ đẹp của thiên nhiên và con người lao động. Nơi đây cũng nhiều lần xuất hiện trên truyền hình với những chương trình S Việt Nam, Việt Nam discovery,...Và điều cuối cùng, trăm nghe không bằng một thấy. Nếu bạn ấn tượng với vẻ đẹp của thiên nhiên và con người nơi đây thì còn chần chừ gì nữa, xách balo lên và về Nam Định ngay thôi...

Đồng muối Bạch Long
Đồng muối Bạch Long
Bạch Long
Bạch Long

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy