Hoa hồng

Đây là một loài hoa được rất nhiều yêu thích bởi nó có một vẻ đẹp rất kiêu sa, quyến rũ và nó có thể sử dụng cho nhiều hoàn cảnh khác nhau. Nhưng ít ai biết rằng loài hoa tươi đẹp ấy lại có thể được dùng làm thảo dược để chữa bệnh.


Theo y học thì hoa hồng có tính ấm, lại có một vị ngọt rất đặc trưng, có tác dụng tiêu viêm, tiêu sưng,… Do đó người ta thường dùng nó để làm ra các loại thuốc chữa trị các vấn đề liên quan đến gan, đường ruột hay túi mật. Ngoài ra, hoa hồng còn có một mùi hương rất thơm và chính mùi hương ấy cũng có khả năng chữa các “bệnh vô hình” rất tốt, nó giúp tinh thần con người ta phấn chấn và thư thái hơn.


Ngay từ thời cổ đại, hoa hồng được sử dụng là một phương pháp làm tăng hiệu ứng tích cực cho cơ thể con người, như tác động lên tâm trí và được sử dụng để làm đẹp da. Trong cánh hoa hồng rất giàu chất flavonoid và vitamin, bao gồm A, C, D, E và B3. Vì vậy, chúng có tác dụng kháng khuẩn, sát trùng, làm dịu và chữa lành vết thương.


Nước hoa hồng chiết xuất từ cánh hoa có thể giúp làm giảm nguy cơ nhiễm trùng bàng quang và bệnh tim, giảm bớt các vấn đề tiêu hóa và căng thẳng thần kinh, giảm sự kích ứng mắt và đau răng

Trong y học cổ truyền, người ta thường dùng hoa hồng để làm thuốc, chữa mụn nhọt, kinh nguyệt không đều, các bệnh viêm da, đau bụng…


Trong dân gian, người ta còn sử dụng cánh hoa hồng trắng của hoa nhiều cánh hay còn gọi là hồng leo đem trộn với đường phèn rồi hấp cơm để chữa ho cho trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai.

Hoa hồng
Hoa hồng
Hoa hồng
Hoa hồng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy