Không trồng cây xanh

Tử Cấm Thành hay Cố Cung là một trong những di sản lớn nhất của Trung Quốc. Cố Cung rộng 720.000 m2 và được chia thành 2 phần là Tiền triều và Hậu cung. Tam Đại điện ở Tiền triều là nơi hoàng đế làm việc, chiếm 1/10 tổng diện tích cung, lại hoàn toàn không có một bóng cây. Mặc dù lời giải cho điều này vẫn là ẩn số, người đời sau đã đưa ra 4 giả thuyết dưới đây.


Tôn lên vẻ uy nghi của triều đình. Tiền triều là nơi hoàng đế tổ chức các nghi lễ và thực thi quyền lực. Đồng thời, đây cũng là nơi thể hiện uy quyền tối cao, biểu tượng của quyền lực đế quốc. Trong triều nhà Minh và nhà Thanh, hoàng đế được coi là "thiên tử" hay con của trời. Vì vậy, không một vật nào được phép cao hơn điện Thái Hòa, kể cả cây xanh. Đề phòng thích khách. Lý do thứ 2 để không trồng cây xanh trong tam đại điện là để triệt tiêu chỗ ẩn nấp cho kẻ gian, thích khách.


Đề phòng hỏa hoạn. Xuyên suốt chiều dài lịch sử nhà Thanh và nhà Minh, ba cung ở Tam Đại điện liên tiếp có hỏa hoạn và phải đổi tên nhiều lần. Yếu tố phong thủy. Ngoài vẻ đối xứng, các điện được bố trí dọc theo trục nam, bắc và thiết kế tuân thủ theo thuyết âm dương ngũ hành. Vào thời nhà Minh, Tam Đại điện nằm ở trung tâm nên được coi là thổ. Theo quy luật của ngũ hành, mộc khắc thổ và có thể đem lại vận xấu nên Tam Đại điện không trồng cây xanh.

Tử Cấm Thành không có cây xanh
Tử Cấm Thành không có cây xanh
Tử Cấm Thành không có cây xanh
Tử Cấm Thành không có cây xanh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy