Lãnh cung trong Tử Cấm Thành

Tử Cấm Thành có vô số phòng ốc mà người ta cho rằng, nếu một thái tử mỗi đêm ngủ trong một căn phòng thì phải mất gần 24 năm mới ngủ hết các phòng trong Tử Cấm Thành. Tuy nhiên, không phải nơi nào trong Tử Cấm Thành rộng lớn cũng được trang hoàng lộng lẫy, dập dìu người qua lại. Các hoàng đế Trung Quốc xưa luôn tuyển cho mình rất nhiều cung tần, mỹ nữ. Một số người được hoàng đế yêu chiều, cho hưởng vinh hoa phú quý, một số khác bị lãng quên nên phải sống trong lãnh cung lạnh lẽo.


Một nữ nhân không được hoàng đế coi trọng bị đưa vào lãnh cung đồng nghĩa với việc sẽ không nhận được sự kính trọng của ai khác, không có kẻ hầu người hạ. Nếu không có xuất thân vững vàng hay có cơ hội, đa phần họ sẽ không có kết cục tốt đẹp. Có nhiều người phỏng đoán rằng, lãnh cung chẳng khác nào địa ngục chốn cung đình thời xưa, nhiều cung tần mỹ nữ bị đày vào lãnh cung đem lòng oán hận đã tự tử. Nhiều người tuyệt vọng đến phát điên hoặc chết trong cô đơn. Theo quan niệm thời xưa, việc đến thăm những nơi lạnh lẽo như vậy sẽ không tốt vì nơi đây âm khí nặng nề.


Ngoài những phi tần bị thất sủng, lãnh cung còn là nơi ở của những góa phụ trong cung. Nhiều mỹ nữ tiến cung khi tuổi đời còn khá trẻ. Nhiều người khi hoàng đế băng hà cũng chỉ mới mười tám đôi mươi. Có nhiều người phỏng đoán rằng, lãnh cung chẳng khác nào địa ngục chốn cung đình thời xưa, nhiều cung tần mỹ nữ bị đày vào lãnh cung đem lòng oán hận đã tự tử. Nhiều người tuyệt vọng đến phát điên hoặc chết trong cô đơn.

Lãnh cung Tử Cấm Thành
Lãnh cung Tử Cấm Thành
Lãnh cung Tử Cấm Thành
Lãnh cung Tử Cấm Thành

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy