Viện bảo tàng khổng lồ

Bên trong Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh, Trung Quốc có một bảo tàng. Đó là bảo tàng Cung điện được thành lập năm 1925. Nơi đây lưu giữ, bảo quản và trưng bày hơn 1 triệu cổ vật có từ đời nhà Minh và nhà Thanh. Vào năm 1925, bảo tàng Cung điện được thành lập tại Tử Cấm Thành. Kể từ đó đến nay, nơi đây lưu giữ và trưng bày hơn 1 triệu cổ vật. Mỗi năm hàng triệu du khách ghé thăm bảo tàng trong Tử Cấm Thành để chiêm ngưỡng những cổ vật quý giá của vua chúa Trung Quốc thời phong kiến.


Số cổ vật này được xem là một kho báu khổng lồ của Trung Quốc được lưu giữ qua nhiều thế kỷ. Dù có niên đại hàng trăm năm tuổi nhưng đa số báu vật đó còn gần như nguyên vẹn. Bảo tàng Cung điện tại Tử Cấm Thành lưu giữ nhiều món đồ gốm Cảnh Đức, đồ tạo tác bằng vàng bạc, đồ mỹ nghệ, cổ vật sơn mài...


Mỗi năm, bảo tàng Cung điện trưng bày khoảng 10.000 cổ vật. Nhiều cổ vật trong số này được đánh giá là vô cùng quý hiếm. Chính vì vậy, một số văn vật không được trưng bày trong các buổi triển lãm. Một số cổ vật nổi tiếng nhất tại bảo tàng Cung điện được nhiều du khách biết đến như cốc Vĩnh cố của Hoàng đế Càn Long và ấn ngọc nhà Tống. Trong số này, cốc Vĩnh cố của hoàng đế Càn Long được làm bằng vàng. Càn Long cho người chế tác cốc rượu này vào dịp sinh nhật 30 tuổi. Trên chiếc cốc có khắc dòng chữ "Kim ân vĩnh cố" có nghĩa triều đại nhà Thanh mãi trường tồn.

Những cổ vật ở viện bảo tàng
Những cổ vật ở viện bảo tàng
Những cổ vật ở viện bảo tàng
Những cổ vật ở viện bảo tàng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy