Làng hoa Liên Mạc, Hà Nội

Liên Mạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội được biết đến là một làng trồng hoa, cây cảnh và bưởi ngon nổi tiếng. Trong đó có nhiều thanh niên đã tiếp nối nghề của gia đình, quê hương khởi nghiệp, lập nghiệp thành công. Trước đây làng này chỉ là làng thuần nông nhưng gần đây trồng hoa trở thành nghề chính ở đây. Đây cũng là địa điểm khá lí tưởng cho khách dã ngoại có những tấm hình đẹp.


Làng hoa Liên Mạc nằm cách chân cầu Thăng Long chừng 2 cây số, trước kia người dân ở đây sống chủ yếu bằng nghề chăn nuôi và làm ruộng. Những năm gần đây, Liên Mạc đã nổi tiếng với nghề làm hoa, cây cảnh và trồng bưởi. Có rất nhiều loại hoa được trồng ở đây nhưng đẹp và nhiều nhất vẫn là các loại cúc.


Nằm cạnh vựa hoa Tây Tựu - làng có diện tích trồng hoa lớn, lâu đời với đủ các loại hoa: Hồng, lily, loa kèn, lay ơn, cúc, thược dược… cung cấp chính cho thị trường hoa Hà Nội. Vì trồng với số lượng lớn nên hoa ở Liên Mạc, Tây Tựu cũng rẻ hơn so với các làng hoa khác khá nhiều.


Vào dịp gần Tết là lúc các loài hoa đua nhau khoe sắc. Ở Liên Mạc người dân chủ yếu trồng hoa hồng, cúc, thược dược, violet tím. Những năm gần đây làng hoa này đã và đang được thị trường nhiều nơi biết đến.


Địa chỉ: Liên Mạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Thược dược là một loài hoa chủ lực ở đây
Thược dược là một loài hoa chủ lực ở đây
Làng hoa Liên Mạc
Làng hoa Liên Mạc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy