Lê Thanh Thúy - Tấm gương về nghị lực sống

Lê Thanh Thúy mắc chứng bệnh ung thư xương năm em mới 16 tuổi. Thúy là một tấm gương về nghị lực sống phi thường sau khi trải qua hai lần phẫu thuật tháo bỏ toàn bộ chân phải và được Thành đoàn TNCS TPHCM tuyên dương là 1 trong 5 Công dân trẻ TPHCM từ năm 2006. Là cô gái khiến cho tất cả mọi người nhớ đến bởi sự lạc quan, yêu đời với nụ cười hoa hướng dương, đối mặt với căn bệnh ung thư và cái chết, vẫn mạnh mẽ và sống có ích.


Thúy luôn lạc quan về cuộc sống với phương châm “Trước mặt mình đang là một bức tường và mình phải phá vỡ nó để vượt qua”. Trong suốt giai đoạn điều trị tại bệnh viện, Thúy đã thức hiện nhiều hoạt động hướng tới các bệnh nhân ung thư như viết blog "Ứớc mơ của Thúy”, tổ chức các chương trình từ thiện tổ chức các sự kiện trung thu, dã ngoại, phát quà, sinh nhật cho các bệnh nhi ung thư trên thành phố, với hai điểm chính là: Bệnh viện ung Bướu Thành Phố, và Bệnh Viện chấn thương chỉnh hình khoa ung thư…Dù nằm liệt giường, Thúy tiếp tục hoạt động từ thiện và tham gia đêm hội trung thu cho bệnh nhi tại bệnh viện Ung Bướu Thành phố Hồ Chí Minh.Điều chị mong ước là đem đến nụ cười, hạnh phúc, niềm tin cho các em trong những ngày chịu đựng căn bệnh quái ác.


Hiện giờ, Lê Thanh Thuý đã vĩnh viễn ra đi, ngẫm lại trong những dòng entry cuối cùng, Thuý dặn dò: “Em sắp gục ngã rồi. Mọi người hãy giúp em duy trì chương trình uớc mơ của Thuý. Các em bệnh nhi tội nghiệp lắm. Em yêu tất cả mọi người…” Tuy Thúy đã mất đi nhưng ước nguyện cao đẹp của Thúy vẫn còn mãi với cuộc đời, “Ngày hội Hoa hướng dương”, viết tiếp ước mơ của Thúy, vẫn được tổ chức, thu hút sự tham gia đông đảo của mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

Lê Thanh Thúy - Tấm gương về nghị lực sống
Lê Thanh Thúy - Tấm gương về nghị lực sống
Lê Thanh Thúy - Tấm gương về nghị lực sống
Lê Thanh Thúy - Tấm gương về nghị lực sống

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy