Malala Yousafzai

Malala bị Taliban bắn vào đầu năm 2012 vì dám yêu cầu quyền tiếp cận giáo dục dành cho tất cả mọi người. Kể từ đó, cô gái người Pakistan đã khiến thế giới đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi liên tục đấu tranh cho giáo dục trẻ em và quyền lợi của các cô gái khắp thế giới, bằng lòng dũng cảm và niềm đam mê vô tận.


Đầu năm 2008, Malala đã bắt đầu đấu tranh cho quyền giáo dục. Theo Toronto Star, cha cô dẫn cô đến Peshawar nói chuyện với một câu lạc bộ báo chí địa phương. Cô phát biểu trước đám đông: “Tại sao Taliban dám tước đoạt quyền tiếp cận giáo dục của tôi?”, đồng thời tiết lộ cô đã giấu mấy quyển sách giáo khoa trong quần áo khi đến trường.


Cô gái Malala vô cùng dũng cảm khi phát biểu với đám đông rằng cô sẽ đại diện cho 57 triệu trẻ em không được đến trường trên khắp thế giới. “Một đứa trẻ, một giáo viên, một quyển sách và một cây viết có thể thay đổi thế giới - Malala phát biểu thêm - Giáo dục là giải pháp duy nhất. Giáo dục luôn phải được đặt ưu tiên hàng đầu”.


Malala có nhiều người ủng hộ khắp thế giới nhưng cũng có người căm ghét và cáo buộc cô là “cái loa tuyên truyền của phương Tây”. Cô nói với BBC năm ngoái liên quan đến những cáo buộc này: “Cha của tôi nói rằng giáo dục không phải là phương Đông hay phương Tây. Giáo dục là giáo dục. Đó là quyền lợi của tất cả mọi người”.


Năm 2014, Malala Yousafzai trở thành người trẻ tuổi nhất nhận giải thưởng Nobel Hòa bình. Ngoài Quỹ Malala, nhà hoạt động này còn là một nhà viết sách và là Sứ giả Hòa bình của Liên Hợp Quốc.


Trong suốt những năm tháng tuổi trẻ của mình, Malala đã thể hiện sức mạnh và sự can đảm đặc biệt khi đối mặt với khủng bố. Nỗ lực trong cuộc sống của Malala đã củng cố niềm tin của cô về một thế giới tốt đẹp hơn, bình đẳng hơn. Tiếng nói của cô đã mang lại nền giáo dục cho hàng ngàn trẻ em và đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người khác. Malala Yousafzai là bằng chứng cho thấy tuổi tác không có ý nghĩa trong cuộc đấu tranh cho những gì đúng đắn, rằng bất cứ ai cũng có thể và nên lên tiếng để cải thiện thế giới xung quanh.

Malala Yousafzai
Malala Yousafzai
Malala Yousafzai
Malala Yousafzai

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy