Vườn quốc gia Bến En

Vườn quốc gia Bến En cách thành phố Thanh Hóa 46km, thuộc địa phận huyện Như Thanh. Đây là vùng rừng núi, sông hồ rộng tới 16.000ha với hệ sinh thái động thực vật phong phú và đa dạng. Vườn quốc gia Bến En vốn được mệnh danh từ lâu là “Hạ Long trên cạn của xứ Thanh”. Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho nét đẹp thanh tú, nguyên sơ, nơi đây thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm và là niềm tự hào lớn lao của những con người xứ Thanh. Chỉ cách trung tâm thành phố 30 phút đi xe, nơi đây dần trở thành sự lựa chọn lí tưởng cho khách du lịch trong và ngoài nước dù ở bất kì thời gian nào trong năm. Nhắm mắt và liên tưởng đến Vườn Quốc Gia Bến En, người ta thường nghĩ đến những cánh rừng xanh vô tận với muôn vàn động vật quý hiếm, những hang động kì vĩ, hay những dòng sông trong xanh bao quanh khu rừng...


Bến En là khu quần thể sinh thái đặc biệt khi hội tụ đầy đủ nét đẹp thiên nhiên: cây cối, động vật, sông nước, núi đồi, hang động… Trong đó nổi bật nhất phải kể đến là dòng sông hiền hòa bao quanh khu sinh thái Bến En, có tên là sông Mực. Nước sông ở đây rất trong xanh và êm dịu. Những năm gần đây, ban trung tâm quản lí Bến En Thanh Hóa đã tổ chức nhiều tour du ngoạn trên sông bằng xuồng thú vị hơn, thu hút du khách. Khi mua vé đi xuồng, tàu với giá khoảng từ 60 - 120k/vé tùy đối tượng trẻ em hay người lớn, du khách được thoải mái thưởng thức không khí trong lành dễ chịu, tắm nắng thư giãn, thăm thú cảnh thiên nhiên hai bên bờ tuyệt mĩ.


Bên cạnh đó là rất nhiều hoạt động sôi nổi diễn ra trên sông. Nhiều bạn trẻ ưa thích khám phá và trải nghiệm lựa chọn sử dụng phao bơi và đồ lặn để khám phá dưới đáy sông. Dòng nước ở đây hoàn toàn trong sạch, êm dịu với những gợn nước nhẹ, đảm bảo an toàn do đó hoạt động này thực sự thú vị và được khách du lịch nhiệt liệt ủng hộ. Vào những ngày thu mát mẻ, ở sông Mực có tổ chức những lễ hội chèo thuyền và bơi lội. Mặt sông tĩnh lặng lại trở nên sôi động bởi những hoạt động vui vẻ, bổ ích có sự góp mặt của người địa phương và cả những khách du lịch, khách nước ngoài. Đôi lúc khách du lịch cũng tham gia trực tiếp câu cá, đánh bắt cá hai bên ven bờ. Những lễ hội đặc biệt luôn mang đến cho bạn những phút giây thoải mái và cơ hội giao lưu, kết bạn với rất nhiều bạn bè mới.

Vườn quốc gia Bến En
Vườn quốc gia Bến En

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy