Lời dẫn chương trình ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 (số 2)

Kính thưa các quý vị đại biểu, thưa toàn thể các đồng chí!

Thấm thoát 1 năm hè nay lại về. Không khí của mùa hè tràn về với bao ngỡ ngàng. Cái nắng hè đã bắt đầu lan tỏa khắp xóm, luồn vào cả những ngóc ngách tối tăm nhất, để lại đây một sự oi ả đến khó chịu. Mùa hè, những bông phượng đã bắt đầu nhú những nụ hoa đầu tiên, bằng lăng tím đã kịp trổ bôn như chỉ đợi đến thời khoe sắc. Các cháu thiếu nhi, nhi đồng sau một năm học gặt hái nhiều thành công, mong muốn một mùa hè để nghỉ ngơi và vui chơi, đặc biệt được đón chào ngày tết thiếu nhi 1-6 hằng năm.

Hôm nay trong không khí của tiết trời mùa hè, cùng với tiếng ve kêu râm ran trên những cành phượng rực lửa. Được sự nhất trí của... công đoàn trường ................. Tổ chức buổi gặp mặt các cháu thiếu nhi nhân ngày 1-6 để thể hiện sự quan tâm đến thế hệ trẻ, thế hệ là chủ tương lai của đất nước, là chủ của thế giới, động lực giúp cho xã hội phát triển.


Xin được giới thiệu tới dự buổi hôm nay có:...

Để tiếp tục chương trình, kính mời đồng chí …………… …………………… …… lên phát biểu.

Kính mời đồng chí …… ……… …………………………… lên phát biểu

Xin được mời bác ……………………………… lên trao quà đại diện cho các cháu thiếu nhi

Tiếp theo chương trình là các tiết mục ca nhạc và trò chơi dành cho các em thiếu nhi.


  • Mặt trời soi rực rỡ, gió đùa tóc em bay, giỏ cơm trên tay, em đi đưa cơm cho me em đi cày… là những câu hát ngọt ngào, sâu sắc được cất lên từ em XX là học sinh lớp 4 trường tiểu học XX với bài hát “Đưa cơm cho me đi cày” sáng tác của Hàn Ngọc Bích.
  • Bài hát ''Chú ếch con” được cố nhạc sĩ Phan Nhân sáng tác vào năm 1967 và đã trở thành một trong những ca khúc thiếu nhi được yêu thích nhất trong nhiều thập niên qua. Với ca từ ngộ nghĩnh, đáng yêu, giai điệu vui tươi, rộn ràng bài hát đã đi vào ký ức tuổi thơ của nhiều thế hệ thiếu nhi Việt Nam. Và trong buổi biểu diễn văn nghệ ngày hôm nay, bài hát này sẽ được vang lên bởi giọng ca trong trẻo của bé, chúng ta hãy cho bế một tràng pháo tay.
  • Ca khúc “Đi học” được đánh giá là một trong những sáng tác kinh điển viết về đề tài thiếu nhi. Vào năm 1976, bài hát này đã được cố nhạc sĩ Bùi Đình Thảo phổ nhạc dựa trên ý thơ của cố nhà thơ Hoàng Minh Chính. Nội dung bài hát nói về tâm trạng hân hoan của các em thiếu nhi mỗi khi tựu trường. Chính vì thế, trong buổi biểu diễn văn nghệ ngày hôm nay, bài hát này cũng sẽ là một tiết mục hấp dẫn và sẽ càng hấp dẫn hơn khi được trình bày bởi giọng ca hồn nhiên, trong sáng của bé....
  • Giới thiệu nhiều bài hát nữa

Tiết mục tiếp theo, đố vui có thưởng. Em nào trả lời đúng câu hỏi sẽ được thưởng quà.


Câu đố cầu vồng

Xanh xanh, đỏ đỏ, vàng vàng

Bắc cầu lắt lẻo nằm ngang giữa trời.


Câu đố quả ớt

Qủa gì nho nhỏ

Chín đỏ như hoa

Tươi đẹp vườn nhà

Mà cay xé lưỡi


Câu đố con lợn

Con gì ăn no,

Bụng to mắt híp,

Tiếng kêu ụt ịt,

Nằm thở phì phò?

Tiết mục cuối cùng, nghe nhạc đoán bài hát:


Bài 1 ……………..

Bài 2 ……………..

Bài 3 ……………..

Bài 4 ……………..

Bài 5 ……………..


Xin cám ơn các cháu thiếu nhi ,các bác phụ huynh và các bác trong các đoàn thể đẫ tới dự buổi lễ ngày hôm nay. Buổi lễ hôm nay đến đây là hết. Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn sự có mặt đông đủ của các quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh, các đồng chí ĐVTN, cùng toàn thể các em thiếu niên nhi đồng.

Xin chân trọng cảm ơn!


Lời dẫn chương trình ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 (số 2)
Lời dẫn chương trình ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 (số 2)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy