Lưu ý để có thể bán hàng hiệu quả

Tuy Facebook là kênh bán hàng khá tốt, nhưng nếu không có “chiến thuật” phù hợp thì khó có thể đạt được kết quả như mong muốn. Dưới đây là cách bán hàng hiệu quả trên facebook bạn cần lưu ý khi phát triển công việc kinh doanh trên kênh bán hàng này.


  • Hình thức bán hàng phù hợp: Những mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm,… khách hàng sẽ có nhu cầu mua sắm trở lại rất nhanh. Có thể bạn không cần lượng khách hàng lớn. Nhưng chắc chắn phải có cách giữ chân khách hàng cũ thông minh biến họ thành khách hàng thân thiết của cửa hàng. Riêng đối với các dịch vụ có tính đặc thù như dịch vụ cưới. Đa phần mỗi người chỉ cưới một lần trong đời. Vì vậy bắt buộc bạn phải có tệp khách hàng đủ lớn. Lúc này, fanpage mới là lựa chọn thích hợp nhất cho bạn.
  • Sử dụng các tính năng quảng cáo hiệu quả: Facebook có nhiều tính năng thông minh giúp bạn đưa thông tin đến chính xác tập khách hàng tiềm năng. Bí quyết kinh doanh trên facebook hiệu quả là sử dụng các tính năng hỗ trợ như nhắm chọn và tối ưu nền tảng và thiết bị xem quảng cáo, tối ưu vị trí hiện thị quảng cáo, nhắm chọn sở thích và tối ưu vị trí hiện thị quảng cáo,…Trên thực tế, nhiều người thường bỏ qua những tính năng này nên việc chạy quảng cáo không hiệu quả. Ngoài ra, nó còn gây lãng phí chi chí khi bán hàng trên mạng xã hội.
  • Không lạm dụng công cụ: Có được dữ liệu khách hàng lớn không có nghĩa bạn sẽ chốt được nhiều đơn hàng. Vấn đề quan trọng là phải có tư duy chiến lược kinh doanh đúng hướng, không thể dựa hoàn toàn vào công cụ. Từ đặc điểm của sản phẩm và thị thiếu của khách hàng để có cách tiếp cận, quảng cáo hiệu quả nhất.
  • Tôn trọng khách hàng của mình: Spam là sai lầm nhiều người mắc phải khi bán hàng online. Thậm chí nhiều trường hợp khiến khách hàng rất khó chịu vì “bị tag” quá nhiều vào các post bán hàng. Là một người bán hàng chuyên nghiệp, bạn phải tôn trọng khách hàng của mình. Và biết cách hấp dẫn người mua mà không làm phiền đến người khác.
  • Khoanh vùng khách hàng tiềm năng: Nếu không phân tích, lựa chọn khách hàng tiềm năng kỹ càng thì mọi chi phí quảng cáo sẽ trở nên vô ích. Nếu chạy quảng cáo trên fanpage bạn sẽ lãng phí tiền cho một tiệp khách hàng không tiềm năng. Còn nếu kinh doanh trên facebook cá nhân, bạn phải mất thời gian vài tháng mới tạo ra được một profile mới. Vì vậy, không nên vội vàng hãy phân tích cẩn thận khách hàng tiềm năng để tìm ra phương pháp tiếp cận phù hợp.
  • Nội dung quảng cáo hấp dẫn: Ngoài những nội dụng chính như hình ảnh, thông tin, giá của sản phẩm. Các bài viết bán hàng phải được trình cuốn hút tạo được sự hứng thú cho khách hàng. Tránh việc copy nội dung từ các website và fanpage khác. Điều này sẽ khiến khách hàng e ngại và không tin tưởng vào thương hiệu của bạn.
Nội dung quảng cáo hấp dẫn
Nội dung quảng cáo hấp dẫn
Nội dung quảng cáo thu hút
Nội dung quảng cáo thu hút

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy