Lưu ý khi nuôi

Môi trường:

chó Phú Quốc vốn là giống chó sinh sống ở môi trường biển đảo nên khi đưa vào nuôi trong đất liền thì cần cung cấp cho chúng môi trường càng tự nhiên càng tốt. Khu nuôi chó nên rộng rãi, tốt nhất nên có ao nước, bụi tre, các bãi cỏ... để chúng tự do hoạt động. Có thể sắp xếp các chướng ngại vật đơn giản như đống gạch, khúc gỗ... để chúng tự tập luyện. Nếu có thời gian, hãy cho chúng đi dạo hoặc tập các bài huấn luyện đơn giản.
Nếu bạn không có vườn rộng thì nên cho chó Phú Quốc ra ngoài đi dạo thường xuyên hay đến các nơi có môi trường tự nhiên phong phú. Giống chó này hoàn toàn không thích hợp với môi trường thành thị hoặc bị nuôi nhốt trong nhà.

Chế độ ăn:

Chó Phú Quốc không kén ăn nhưng không nên cho chúng ăn các thức ăn đã chế biến của con người mà nên cho chúng ăn các thức ăn tự nhiên. Chúng thích ăn những con thú nhỏ như chuột, thỏ, một số loại côn trùng và các loại rau củ quả. Nên chú ý bổ sung các loại hải sản như cá, cua, ốc... vào khẩu phần ăn của chó Phú Quốc để tránh chó chúng bị rối loạn tiêu hóa. Nên bổ sung thêm canxi và khoáng chất vào khẩu phần ăn của chúng. Không nên cho chó Phú Quốc ăn quá nhiều hoặc quá no sẽ ảnh hưởng không tốt đến khả năng hoạt động của chúng. Nếu thấy giống chó này ăn đất hoặc một số loại cây cỏ trong vườn thì bạn cứ yên tâm, chúng tự biết loại cây nào có lợi hay có hại và làm thế để cân bằng dưỡng chất trong cơ thể.

Các bệnh thường gặp:

Chó Phú Quốc thường bị một căn bệnh rất đặc trưng là "U nang biểu bì". Đây là bệnh bẩm sinh do di truyền nên không có thuốc chữa, chỉ có thể phẫu thuật cắt bỏ nang nếu nó gây biến chứng làm ảnh hưởng đến sức khỏe chó. Bệnh không gây tỷ lệ chết cao ở giống chó này nhưng những con bị bệnh sẽ không còn được đẹp và sẽ không đủ tiêu chuẩn tham gia các cuộc thi chó.
Ngoài ra, chó Phú Quốc cũng có thể mắc các bệnh phổ biến khác như bệnh đường ruột, viêm phổi... Nên cho chúng tiêm vắc - xin đầy đủ để phòng ngừa và có điều kiện sức khỏe tốt nhất.
Chó Phú Quốc biết ăn đất hoặc cỏ dại để tự trị bệnh và cân bằng dưỡng chất trong cơ thể
Chó Phú Quốc biết ăn đất hoặc cỏ dại để tự trị bệnh và cân bằng dưỡng chất trong cơ thể

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy