Những ưu điểm của chó Phú Quốc

Tính cách:

Chó Phú Quốc là giống chó cực kì tinh khôn, trung thành, gan dạ, dũng mãnh. Chúng yêu quý chủ và trẻ con trong nhà nhưng đặc biệt cảnh giác với người lạ. Giống chó này có tính bảo vệ lãnh thổ rất cao nên chúng có thể phát hiện ra những kẻ xâm nhập một cách nhanh chóng. Chó Phú Quốc rất biết nghe lời chủ nên cực kì dễ huấn luyện. Chúng cũng khá láu lỉnh, thích nghịch ngợm và vui chơi với chủ. Đặc biệt, giống chó này có trí nhớ tốt vậy nên chúng thù khá dai, đừng dại chọc chó Phú Quốc nếu bạn không muốn bị chúng ghét bỏ.

Khả năng hoạt động:

Vì là một giống chó săn nên chó Phú Quốc có khả năng vận động rất tốt. Chúng bơi lội cực kì giỏi, có thể bắt cả cá dưới biển để làm thức ăn. Giống chó này cũng rất giỏi leo trèo, chúng có thể leo len các bờ rào cao đến 2.5m và đi lại trên mái nhà như mèo. Kỹ năng săn mồi trên cạn của chó Phú Quốc cũng rất đặc biệt, chúng có thể chạy nhanh và đổi hướng chạy một cách đột ngột, nhờ thế mà những con mồi giỏi lủi như chuột hay thỏ cũng khó lòng thoát khỏi móng vuốt của giống chó này. Không chỉ thế, chó Phú Quốc còn có thể săn được các con mồi có kích cỡ lớn như hưu, nai...

Sự nhạy cảm:

Chó Phú Quốc từng được chọn làm quân khuyển không chỉ nhờ sự gan dạ, tinh khôn của chúng mà còn bởi vì chúng có độ nhạy cảm cao với môi trường xung quanh. Theo các ghi chép lịch sử, chó Phú Quốc có thể nhận biết các nơi "đất lành" hoặc "đất dữ". Trước khi lập nơi đóng quân, quân đội thường cho chó Phú Quốc đến đó trước. Nếu chúng chịu nằm xuống và có biểu hiện thư giãn ở vùng đất ấy thì mới dựng trại còn nếu chúng tỏ ra bất an, không chịu nằm xuống tức là vùng đất ấy không an toàn. Ngoài ra, chó Phú Quốc còn có khả năng cảm nhận được tình trạng sức khỏe của chủ, nhờ có chúng mà nhiều dịch bệnh đã sớm được ngăn chặn trước khi bùng phát.
Chó Phú Quốc rất gan dạ và dũng mãnh
Chó Phú Quốc rất gan dạ và dũng mãnh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy