Mazda CX-5 2020
Được thiết kế theo triết lý Kodo - Soul of Motion (Linh hồn của sự chuyển động), crossover mới của Mazda góp phần đáng kể nâng cao hình ảnh hãng xe Nhật. CX-5 mới được thiết kế đậm chất Mazda, nhiều đường cong xuất hiện đúng chỗ, lưới tản nhiệt mạnh mẽ và khác biệt. Ngay cả bản tiêu chuẩn cũng có đèn pha LED, trong khi đèn sương mù LED là trang bị tùy chọn. Xe sử dụng bộ mâm hợp kim 17 inch hoặc 19 inch (từ bản Grand Touring trở lên). Nội thất CX-5 mới khá sang so với mức giá. Xe được trang bị nhiều tính năng hiện đại, có thể nói hàng đầu trong phân khúc. Không gian nội thất rộng vừa phải, đủ chỗ cho 5 người ngồi. Ghế trước ngồi thoải mái nhưng hàng ghế sau có khoảng để chân hơi hạn chế, khá gò bó nếu di chuyển trong thời gian dài. Ghế ngồi được thiết kế thoải mái. Ghế lái còn hỗ trợ lưng, người lái cảm thấy đỡ mệt mỏi trong hành trình dài. Ra vào xe dễ dàng, có cảm giác giống sedan hơn là crossover.
Với hai tùy chọn động cơ, Mazda CX-5 2020 cho phép người mua có thể chọn bản hiệu suất trung bình và mạnh hơn. Động cơ hút khí tự nhiên 2.5L tiêu chuẩn trang bị cho bản thấp hơn, phù hợp nhu cầu sử dụng hàng ngày. Động cơ tăng áp 4 xi-lanh dành cho nhu cầu cao hơn, và cũng là điểm giúp CX-5 vượt trội so với đối thủ. Xe Mazda hiện đại khác xa ấn tượng trước đây về dòng xe nhỏ gọn, khiêm tốn về thiết kế và chất lượng. Ấn tượng đầu tiên về Mazda CX-5 mới là chất lượng hoàn thiện tốt, cabin thiết kế hợp lý, khử ồn và rung tốt. Chất liệu nội thất mềm mại, lái tiện nghi dù rằng khi vào cua hoặc qua đoạn đường ghồ ghề vẫn rung lắc nhẹ. Khi ở tốc độ cao, xe cho cảm giác lái thể thao, cách xử lý giống sedan hơn SUV. Phanh vẫn hơi trôi. Tuy nhiên, nếu phanh chết, khoảng cách phanh an toàn vẫn ở mức chấp nhận được. Chức năng hỗ trợ dừng xe tự động được cải thiện đáng kể và dễ sử dụng trong điều kiện đường xá gồ ghề.