Năm 1378, một nhóm Hồng y đã chọn hai Giáo hoàng khác nhau

Các Giáo hoàng cư trú tại Avignon-Pháp, từ năm 1309 cho đến khi Gregory XI trả lại Rome năm 1376. Khi Ngài qua đời hai năm sau đó, đám đông giận dữ yêu cầu người kế vị tiếp theo là người Ý chứ không phải một người Pháp có thể quay trở lại Avignon. Các Hồng y ưng thuận, chọn Tổng Giám mục Bartolomeo Prignano - người trở thành Giáo hoàng Urban VI.

Nhưng khi tân Giáo hoàng tỏ ra đối đầu thái quá, gọi một vị Hồng y là đồ dở hơi và ra đòn với một vị khác, các Hồng y tuyên bố cuộc bầu cử không hợp lệ, họ tổ chức mật nghị thứ hai. Năm tháng sau, mật nghị diễn ra, quyết định lần này thuộc về Clement VII. Hai vị Giáo hoàng, một ở Avignon và một ở Rome. Cả hai đều tuyên bố là người lãnh đạo thực sự của nhà thờ, việc này đi xa đến mức làm phép “vạ tuyệt thông” cho nhau.


Một hội đồng được tổ chức tại Pisa năm 1409 đã tìm cách thu hẹp khoảng cách, nhưng nó chỉ thành công trong việc thêm vị Giáo hoàng thứ ba vào. Cuối cùng, tại Hội đồng Constance (ở nơi ngày nay là Đức), cả ba Giáo hoàng đều từ chức và bị phế truất. Chủ nghĩa phân biệt phương Tây như sự thất bại này đã được biết đến, kết thúc với sự bầu cử cho Martin V năm 1417.

Cung điện Giáo hoàng Avignon
Cung điện Giáo hoàng Avignon
Giáo hoàng Urban VI và Clement VII
Giáo hoàng Urban VI và Clement VII

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy