Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng. Nếu bạn ngủ không đủ giấc, chất lượng giấc ngủ kém tâm trạng của bạn có thể bị ảnh hưởng theo hướng tiêu cực. Nếu ngủ sâu và đủ giấc, tinh thần sẽ sảng khoái và tâm trạng tốt hơn. Ngoài ra, chất lượng giấc ngủ tốt còn có tác dụng làm sạch adenosine giúp giữ đầu óc luôn tỉnh táo vào ban ngày. Khi adenosine tích tụ quá nhiều trong cơ thể, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy buồn ngủ.


Não bộ thường không đủ thời gian để làm sạch adenosine do đó sẽ gây ra cảm giác buồn ngủ. Chỉ cần bạn thức khuya và ngủ không đủ giấc một đêm là sáng hôm sau cơ thể đã có những dấu hiệu mệt mỏi, uể oải, không tập trung và buồn ngủ.Khi đó năng suất làm việc của bạn giảm sút. Ngược lại, ngủ ngon và ngủ đủ giấc có thể khiến tinh thần bạn sảng khoái và nâng cao độ tập trung hơn vào sáng hôm sau, năng suất làm việc của bạn cũng nhờ vậy mà tăng lên.


Bạn sẽ không bao giờ có được một sức khỏe tốt, một tinh thần minh mẫn nếu bạn không bao giờ ngủ đủ 8h/1 ngày. Giấc ngủ là một điều vô cùng quan trọng giúp bạn có được một cuộc sống lành mạnh. Ngủ đủ giấc bạn sẽ có khả năng tiếp thu công việc và bài học một cách tốt nhất. Ngủ đủ 8h một ngày sẽ giúp cho bộ não hoạt động tốt hơn, đương nhiên sẽ cảm thấy cuộc sống tươi đẹp hơn rất nhiều. Một nghiên cứu của các nhà khoa học tại UCLA cho thấy: Thiếu ngủ cản trở khả năng hoạt động của một số tế bào não và sự giao tiếp của chúng với nhau. Trong não có hàng tỷ tế bào thần kinh đang hoạt động, cho phép chúng ta đưa ra quyết định, xử lý thông tin, tập trung vào thông tin quan trọng và ghi nhớ nó.


Thiếu ngủ làm chậm công việc đó, làm ảnh hưởng đến quá trình suy nghĩ và nhận thức của chúng ta. Theo một số những nghiên cứu gần đây cho thấy thiếu ngủ có thể phá vỡ một số các hormone (bao gồm serotonin, dopamine và cortisol), từ đó gây ảnh hưởng đến suy nghĩ, tâm trạng và năng lượng của bạn. Ngoài ra, thiếu ngủ cũng kích hoạt một số gien có liên quan đến hoạt động tối ưu của não. Ngủ không đủ giấc có thể khiến bạn khó tập trung, tốc độ phản xạ giảm sút đáng kể và bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc ghi nhớ. Vậy nên để có một sức khỏe tốt bạn hãy gắng ngủ đủ giấc nhé.

Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày
Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày
Ngủ đủ giấc
Ngủ đủ giấc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy