Nghiên cứu thị trường
Tục ngữ có câu “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng”. Nếu ví trị trường là một cuộc chiến thì bạn không thể lâm trận mà không có bất kỳ hiểu biết nào về đối thủ. Các doanh nhân thành công đều khuyên bạn cần phải hiểu rõ thị trường, đặc biệt là lĩnh vực bạn muốn thử sức, trước khi bắt đầu kinh doanh.
Hãy khảo sát thị trường gần khu vực của bạn xem có cửa hàng nào đã bán socola chưa, giá cả ra sao, các mặt hàng chủ lực, điểm mạnh, điểm yếu…
Bên cạnh đó cũng nên tìm hiểu mức sống của dân cư xung quanh, nên chọn nơi có nhiều sinh viên, học sinh, dân văn phòng, khu dân cư đông đúc để có thể bán được nhiều hàng hơn.
Từ việc nghiên cứu thị trường, bạn sẽ tìm ra loại socola phù hợp từ hương vị đến giá cả cho đối tượng mục tiêu mà bạn nhắm đến.