Nghiên cứu về Chocolate (socola)

Socola có rất nhiều loại và cách bảo quản, chế biến, vận chuyển khác nhau. Trên thế giới có một số quốc gia nổi tiếng về Socola như Bỉ, Pháp, Ý, Thụy Sĩ, Đức… Tuy cùng là Socola nhưng mỗi quốc gia sẽ có một đặc trưng riêng. Bạn nhớ lưu ý thông tin dưới đây khi quyết định chọn mua nhé:

Socola Bỉ đa phần có sự cân bằng giữa sữa và cacao, nên có vị ngọt vừa phải. Có lẽ Socola Bỉ là được biết đến nhiều nhất trên thế giới. Còn Socola Pháp lại được yêu thích bởi hàm lượng Cacao đậm đặc, với vị đắng đặc trưng. Socola Ý đa phần có vị ngọt, còn Socola Đức và Thụy Sĩ thì có vị đậm đà.

Socola Nhật thì đa phần có thêm thành phần dầu thực vật để đem lại chất Socola mềm mịn. Socola có thêm dầu thực vật sẽ tan mềm mượt trong miệng. Tùy theo sở thích của người thưởng thức bạn nhớ chọn loại phù hợp. Socola có nhiều loại khác nhau, như Socola sữa, Socola bơ, Socola đắng… Từ các loại cơ bản đó người ta thêm các hạt hạnh nhân, hạt điều, hạt Macadamia… để cho ra đời rất nhiều vị được ưa chuộng.

Bên cạnh các vị cơ bản kia còn có Socola nhân trái cây sấy khô, hay loại Socola Hồng ngọc (Ruby Chocolate) mới ra mắt cũng rất hot. Tuy nhiên bạn nên chọn theo gu yêu thích, chứ không nhất thiết chọn theo xu hướng. Bạn phải tìm hiểu kỹ về các loại socola, các thương hiệu socola lớn có bán ở Việt Nam để có thể chọn cho mình 1 loại chủ lực bán ngày Valentine.


Nếu muốn bán socola handmade, bạn phải học cách làm socola. Bạn phải am hiểu các nguyên liệu bột ca cao, sữa bột, bơ ca cao và sử dụng thuần thục những thanh gạt, dao cạo, bàn đá… để cho ra đời những sản phẩm ưng ý nhất. Bạn có thể theo học các khóa học làm socola của các cửa hàng handmade hoặc các trung tâm tổ chức để có kiến thức về socola và làm socola.

Nghiên cứu về Chocolate (socola)
Nghiên cứu về Chocolate (socola)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy