Nhà thờ Du Sinh

Chắc hẳn tên gọi của nhà thờ cổ này đã từng khiến không ít du khách phải tò mò. Theo cách phiên âm của cha Bửu Dưỡng, người đã sáng lập giáo xứ tên gọi Du Sinh có nghĩa là Giu-se. Bên cạnh đó cũng có người cho rằng “Du Sinh” là để chỉ nguồn gốc của những cư dân nơi đây, vì họ giống như những dân du mục nay đây mai đó. Có người lại cho rằng “Du Sinh” là nhắc đến tín hữu của Đức Ki-tô về cuộc lữ hành nơi trần thế.


Nhà thờ Du Sinh
nằm ẩn mình trên một ngọn đồi thuộc đường Huyền Trân Công Chúa của thành phố Ngàn Hoa. Ngôi nhà thờ cổ này được Linh Mục Thiên Phong Bửu Dưỡng xây dựng cho bà con giáo dân di cư từ miền Bắc vào từ năm 1955 đến dịp lễ Giáng Sinh năm 1957 thì khánh thành, riêng tháp chuông thì được hoàn thành vào năm 1962.

Lúc xây dựng nhà thờ Du Sinh, cha chỉ nói sẽ xây tạm thời vì ước mơ của cha là xây dựng nên một thánh đường mang đậm nét kiến trúc Á Đông, nhưng không lâu sau đó cha Bửu Dưỡng phải thuyên chuyển công tác nên ước mơ không thành. Nhà thờ được bảo tồn và lưu giữ cho đến ngày nay nó đã trở thành một trong những điểm đến lý tưởng tại Đà Lạt.


  • Địa chỉ: 12B Huyền Trân Công Chúa, Phường 5, tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
Nhà thờ Du Sinh
Nhà thờ Du Sinh
Nhà thờ Du Sinh
Nhà thờ Du Sinh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy