Nhà thờ Thánh Mẫu Đà Lạt

Nhà thờ Thánh Mẫu Đà Lạt tọa lạc tại số 89 Thánh Mẫu, phường 7, thành phố Ðà Lạt, tỉnh Lâm Ðồng, được khánh thành vào Mùa xuân năm Giáp Thìn năm 1964, dưới tước hiệu Mẹ Vô Nhiễm Câu chuyện đằng sau quá trình xây dựng và phát triển nhà thờ thành một điểm du lịch nổi tiếng như ngày nay không phải ai cũng biết đến.


Nơi đây trước kia là địa danh của giáo xứ nằm ở cây số 6 phía bên phải con đường đi Suối Vàng. Giáo xứ này xuất hiện vào mùa thu năm 1955, khi 1 nhóm đồng bào công giáo khoảng 400 người, đã mua lại mảnh đất này của để làm ăn sinh sống dưới sự hướng dẫn của cha Phêrô Mạnh Trọng Bích. Dù gặp nhiều khó khăn trong những năm tháng lập nghiệp, thế nhưng cha xứ và bà con giáo dân nơi đây không từ bỏ mà luôn cố gắng, nỗ lực để từng bước xây dựng ngôi nhà thờ của giáo xứ và kết quả là một công trình hoàn mỹ, ấn tượng như ngày nay.


Nhà thờ Thánh Mẫu Đà Lạt là một công trình kiên cố, vững chắc được xây dựng với tổng diện tích hơn 1200 m2, tọa lạc trên triền đồi cao, mang trong mình nét đặc trưng của kiến trúc cổ phương Tây, khiến công trình càng thêm nổi bật giữa nền xanh của núi đồi bao la, bát ngát, giữa bầu trời trong xanh, cao vời vợi.

Kiến trúc không quá cầu kỳ, không sở hữu những chi tiết trang trí rườm rà, nhà thờ Thánh Mẫu Đà Lạt ghi dấu ấn với gam màu hồng nhẹ nhàng, tươi mới, cùng điểm nhấn tháp chuông cao vút. Từng chi tiết tuy đơn giản nhưng lại mang trong mình nét cuốn hút riêng biệt. Cũng chính bởi lẽ đó mà du khách, nhất là giới trẻ khi đến tham quan nơi này luôn đắm chìm trong những bức hình “check in” cực ấn tượng.


  • Địa chỉ: Thánh Mẫu, Phường 7, tp. Đà Lạt, Lâm Đồng
Nhà thờ Thánh Mẫu Đà Lạt
Nhà thờ Thánh Mẫu Đà Lạt
Nhà thờ Thánh Mẫu Đà Lạt
Nhà thờ Thánh Mẫu Đà Lạt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy