Top 14 Nhà thờ đẹp nhất thế giới

Jane TrucVy 2268 0 Báo lỗi

Trên khắp thế giới, những công trình kiến trúc tuyệt vời của những nhà thờ không chỉ là nơi thờ phụng mà còn là biểu tượng văn hóa, lịch sử và nghệ thuật. Từ ... xem thêm...

  1. Nhà thờ Đức Bà Paris hay Notre Dame de Paris (Có nghĩa là 'Đức Mẹ Paris' trong tiếng Pháp) là một nhà thờ Gothic ở Paris - Pháp, có lối vào chính ở phía Tây. Nhà thờ Đức Bà với các tác phẩm điêu khắc và cửa sổ kính màu cho thấy sự ảnh hưởng nặng nề của chủ nghĩa tự nhiên, không giống như kiến trúc Romanesque trước đó. Đây là một trong những nhà thờ Gothic đầu tiên, và việc xây dựng được diễn ra trong suốt thời kỳ Gothic.


    Công việc xây dựng bắt đầu vào thế kỷ 12, mãi đến khoảng 300 năm sau mới kết thúc. Hiện nay nó là một trong những nhà thờ nổi bật nhất ở Pháp và cũng là một trong những nhà thờ lâu đời nhất. Chủ yếu là kiến trúc Gothic của Pháp, nhưng vẫn có những khu vực thể hiện quá trình xây dựng của thời kỳ Phục hưng và Chủ nghĩa tự nhiên. Những phong cách khác nhau này làm tăng thêm vẻ đẹp nổi bật của nơi đây. Trải qua bề dày lịch sử, Nhà thờ Đức Bà Paris đã bị thiệt hại đáng kể, đặc biệt là trong cuộc Cách mạng Pháp năm 1786. May mắn thay, nó đã được khôi phục và tiếp tục thu hút sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới.


    Đây có lẽ là nhà thờ được biết đến nhiều nhất vì liên quan đến câu chuyện “Thằng gù nhà thờ Đức Bà” nổi tiếng với rất nhiều phim hoạt hình và điện ảnh lấy cảm hứng từ nó. Nhưng chính Kiến trúc Gothic của Pháp vẫn là điểm thu hút nhiều nhất đối với du khách từ khắp nơi trên thế giới, một ví dụ hoàn hảo, vô song cho đến ngày nay.

    Nhà thờ Đức Bà Paris, Pháp
    Nhà thờ Đức Bà Paris, Pháp
    Nhà thờ Đức Bà Paris, Pháp
    Nhà thờ Đức Bà Paris, Pháp

  2. Việc xây dựng Nhà thờ Sagrada Família bắt đầu vào năm 1882. Ban đầu nhà thờ này được thiết kế theo phong cách Neo-Gothic. Một năm sau, được giao cho kiến trúc sư người Catalan - Tây Ban Nha. Antoni Gaudí, người đã thiết kế lại toàn bộ. Ông đã phác thảo một vương cung thánh đường độc đáo và đáng chú ý là có 18 tháp. Tuy nhiên, ông ấy đã mất trước khi có thể hoàn thành, vì chỉ mới xây dựng một trong những tòa tháp của nhà thờ.


    Gaudí qua đời năm 1926, để lại dự án quan trọng nhất mà ông đã dành hết tâm huyết của mình đang dang dở. Tuy nhiên, nhờ kế hoạch kiến trúc của mình, công trình của ông vẫn tiếp tục được xây dựng cho đến ngày nay bởi các kiến trúc sư nổi tiếng. Số tiền cho việc xây dựng có được là nhờ du khách đến tham quan và nhiều khoản quyên góp khác nhau. Hiện tại, 8 trong số 18 tòa tháp đã được hoàn thành. Gaudí đã lên kế hoạch xây dựng 12 toà, trong số đó để tưởng nhớ các môn đồ, 4 để tưởng nhớ các Nhà truyền giáo, một để tưởng nhớ Đức Maria, mẹ của Chúa Jesus và một để tưởng nhớ Chúa Jesus. Chiều cao của mỗi tháp sẽ phụ thuộc vào thứ bậc tôn giáo mà chúng đại diện.


    Bất chấp tất cả những tranh cãi xung quanh vì vẫn đang trong quá trình tiếp tục xây dựng. Sagrada Família thật sự là một công trình thực sự tráng lệ và là điểm tham quan tuyệt đối không thể bỏ qua nếu bạn có dịp đến thăm Barcelona.

    Nhà thờ Sagrada Família, Barcelona, Tây Ban Nha
    Nhà thờ Sagrada Família, Barcelona, Tây Ban Nha
    Nhà thờ Sagrada Família, Barcelona, Tây Ban Nha
    Nhà thờ Sagrada Família, Barcelona, Tây Ban Nha
  3. Nơi đây được gọi là Saint Peter's (Thánh Peter) theo tên một trong mười hai môn đồ của Chúa Jesus, người đã trở thành một trong những người sáng lập Nhà thờ Công giáo và bị hành quyết ở Rome đã được chôn cất tại nơi Vương cung thánh đường này. Vương cung thánh đường St. Peter, nằm ở Thành phố Vatican, được coi là một trong những nơi linh thiêng nhất của Giáo hội Công giáo và là một trong những nhà thờ lớn nhất trên thế giới. Bên cạnh đó, đây là nơi Giáo hoàng chủ trì nhiều lễ phụng vụ quanh năm.


    Việc xây dựng Vương cung thánh đường mới bắt đầu vào năm 1506, khi nhà thờ cũ bị phá bỏ, và hoàn thành vào năm 1626. Có sức chứa 20.000 người, với chiều dài 190m (624 ft) và gian giữa cao 46m (150 ft). Mái vòm cao 136m (447ft). Vào bên trong, ta sẽ nhìn thấy những tác phẩm nghệ thuật cực kỳ ấn tượng, bao gồm Baldachin của Thánh Peter, một tượng hói lớn bằng đồng được thiết kế bởi Bernini, The Pietà, một tác phẩm điêu khắc của Michelangelo và bức tượng Thánh Peter. Tham quan Thánh đường này sẽ là một trải nghiệm khó quên khi ở Rome. Ta không thể bỏ qua việc leo lên đỉnh của mái vòm, nơi có tầm nhìn tuyệt đẹp ra quảng trường. Leo lên đỉnh có thể hơi ngột ngạt đối với một số người, vì phần cuối cùng của đường đi lên là một cầu thang xoắn ốc hẹp và dốc.


    Vương cung thánh đường St. Peter là biểu tượng của Vatican là trụ sở tổng quát của giáo hội công giáo cũng như nơi ở của Đức Giáo Hoàng. Nơi đây sẽ đưa ta vào một cuộc hành trình thông qua nghệ thuật, đức tin và tâm linh nơi mà ta không chỉ có thể chiêm ngưỡng vẻ tráng lệ mà còn có thể đi bộ qua các hành lang, thăm các nhà nguyện và thưởng thức vẻ đẹp của vô số tác phẩm nghệ thuật, chẳng hạn như Nỗi buồn của Michelangelo (La Pietá). Hiện tại, có thể tham quan lăng mộ của các Giáo hoàng nằm trong các hang động của Vatican và có thể nhìn thấy lăng mộ của Thánh Peter cùng những người kế vị.

    Vương cung thánh đường Thánh Peter, Vatican, Ý
    Vương cung thánh đường Thánh Peter, Vatican, Ý
    Vương cung thánh đường Thánh Peter, Vatican, Ý
    Vương cung thánh đường Thánh Peter, Vatican, Ý
  4. Nhà thờ Milan, được gọi là Duomo di Milano trong tiếng Ý, là một nhà thờ lớn theo phong cách Gothic, nằm ở trung tâm của Milan. Nó dài 157m (515 ft) và rộng 92m (302 ft), có thể chứa đến 40.000 người. Duomo di Milano là một trong những nhà thờ Công giáo lớn nhất trên thế giới. Địa điểm mà Nhà thờ hiện đang tọa lạc trước đây đã bị Vương cung thánh đường Sant'Ambrogio chiếm giữ. Năm 838, Basilica di Santa Tecla được thành lập bên cạnh nhà thờ đầu tiên, nhưng vào năm 1075, một trận hỏa hoạn đã tàn phá cả hai và một vài thế kỷ sau, Duomo được thành lập ở cùng một địa điểm. Việc xây dựng Nhà thờ Milan bắt đầu vào năm 1386, trùng với thời gian Gian Galeazzo Visconti lên nắm quyền. Mục đích của việc xây dựng này là để hiện đại hóa khu vực và kỷ niệm việc mở rộng lãnh thổ Visconti.


    Nhà thờ mất 5 thế kỷ để hoàn thành. Trong thời gian này, nhiều kiến trúc sư, nhà điêu khắc và nghệ sĩ khác nhau đã đóng góp vào chương trình xây dựng nổi tiếng được gọi là “Fabbrica del Duomo”. Kết quả là một công trình kiến trúc ấn tượng và độc đáo, kết hợp phong cách Gothic quốc tế với phong cách Lombard Romanesque. Cấu trúc được bao phủ bởi đá cẩm thạch trắng và hồng từ mỏ đá Candoglia ở Val D'Ossola. Mái nhà của Nhà thờ được bao phủ bởi các tháp nhọn và chóp nhọn được trang trí bằng các tác phẩm điêu khắc nhìn ra thành phố. Trên đỉnh cao nhất là Madonnina, một bức tượng đồng mạ vàng, được điêu khắc bởi Giuseppe Perego vào năm 1774. Qua nhiều năm nó đã trở thành biểu tượng của Milan.


    Nhà thờ Milan là một công trình kiến trúc lớn. Nội thất trang nhã và trang nghiêm nhờ các cột đá cẩm thạch điêu khắc cao tới trần nhà. Những bức tranh lớn tô điểm các bức tường, đại diện cho các cảnh trong Kinh thánh và bộ xương của nhiều vị thánh khác nhau nằm trong các quan tài bằng kính trải khắp nhà thờ. Một trong những đồ vật quý giá nhất được đặt trong Duomo nằm trong mái vòm phía sau bàn thờ, nó là một trong những chiếc đinh được sử dụng trong Lễ Chúa Kitô bị đóng đinh. Nó chỉ được ra mắt công chúng mỗi năm một lần, vào thứ Bảy gần nhất với ngày 14 tháng 9.


    Duomo, ta có thể xem các di tích khảo cổ là những thứ còn lại của Vương cung thánh đường Santa Tecla và tàn tích của một lễ rửa tội từ thế kỷ thứ IV. Ở giữa nơi này, ta sẽ thấy một phông chữ rửa tội lớn hình bát giác, nơi mà theo truyền thuyết, Thánh Ambroise đã rửa tội cho Thánh Augustin vào năm 387. Duomo di Milano là một trong những nơi quan trọng nhất ở Milan và rất đáng để ghé thăm, đã thu hút hàng triệu người mỗi năm. Hơn nữa, leo lên đỉnh sân thượng ta sẽ có tầm nhìn ngoạn mục ra quang cảnh thành phố. Chắc chắn sẽ là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất khi du lịch Châu Âu để trải nghiệm văn hóa, tôn giáo và con người nơi đây.

    Nhà thờ Duomo di Milano, Milan, Ý
    Nhà thờ Duomo di Milano, Milan, Ý
    Nhà thờ Duomo di Milano, Milan, Ý
    Nhà thờ Duomo di Milano, Milan, Ý
  5. Nhà thờ Chánh tòa Vasily, thường được gọi là Nhà thờ Saint Basil, là một nhà thờ ở Quảng trường Đỏ ở Moscow, Nga. Nhà thờ này được xây dựng vào thế kỷ 16 theo lệnh của Ivan Bạo chúa. Kể từ đó, nó đã mê hoặc du khách đến với Moscow. Một số thấy nó có vẻ ngoài kỳ lạ, nhưng vẻ đẹp khác thường chính là điểm thú vị nổi bật thu hút mọi người. Đây là nhà thờ trung tâm được bao quanh bởi 9 nhà thờ phụ. 8 nhà thờ tượng trưng cho 8 chiến thắng của Ivan trước người Tatars, và một nhà thờ nhỏ hơn tượng trưng cho Saint Basil vị thánh nổi tiếng ở Moscow. Ông được chôn cất trong khuôn viên, và tên của ông sau này đã trở thành tên của nhà thờ.


    Chiều cao của Nhà thờ Saint Basil là 65 mét. Trong một thời gian dài, cho đến cuối thế kỷ 16, nó là nơi cao nhất ở Moscow. 9 nhà thờ độc lập được xây dựng trên một nền móng duy nhất - và được kết nối với nhau bằng những lối đi hình vòm bên trong trang trí bằng đồ trang trí dưới dạng các loại thảo mộc và hoa. Nhà thờ này hầu như không có mặt tiền nào được thể hiện rõ ràng là mặt chính. Cho dù bạn nhìn thấy nhà thờ từ phía nào thì trông cũng có vẻ như đó là mặt chính. Nơi đây được xây bằng gạch. Vào thế kỷ 16, vật liệu này còn tương đối mới: trước đây, vật liệu truyền thống của các nhà thờ là đá vôi. Cho dù cấu trúc của có vẻ phức tạp đến đâu thì trông nó vẫn rất hợp lý. Trung tâm của bố cục là nhà thờ chính lợp mái lều của Intercession, xung quanh có 8 nhà thờ mái vòm giống như cột trụ khác.


    Nhiều nhà sử học nghệ thuật tin rằng Nhà thờ Saint Basil được xây dựng như một hình ảnh đại diện cho Jerusalem trên trời. Nó được dùng để tượng trưng cho cả một thị trấn và thiên đường ở giữa thủ đô Moscow.

    Nhà thờ Thánh Basil, Moscow, Nga
    Nhà thờ Thánh Basil, Moscow, Nga
    Nhà thờ Thánh Basil, Moscow, Nga
    Nhà thờ Thánh Basil, Moscow, Nga
  6. Nhà thờ tân cổ điển của Budapest là nhà thờ Công giáo thiêng liêng nhất ở Hungary và là nơi chứa di vật được tôn kính: cánh tay phải được ướp của người bảo trợ nhà thờ - Vua Stephen (hay còn được gọi là Thánh Stephen). Vào thế kỷ 18, địa điểm của vương cung thánh đường là Nhà hát Hetz, sau này được một công dân giàu có, János Zitterbarth, biến thành nhà thờ. Vào cuối những năm 1810, dân số của giáo xứ đã đông lên nên họ bắt đầu gây quỹ cho một nhà thờ lớn hơn, khang trang hơn.


    Nơi đây được xây dựng trong hơn nửa thế kỷ đến năm 1905. Phần lớn sự gián đoạn trong quá trình xây dựng liên quan đến sự cố thất bại vào năm 1868 khi mái vòm bị sập trong một cơn bão, và cấu trúc phải bị phá bỏ và sau đó toàn bộ nhà thờ được khởi công trở lại. Phong cách của vương cung thánh đường là Tân cổ điển, như một phong cách thời trang vào thời điểm đó, và chiều cao không cao hơn Tòa nhà Quốc hội Hungary để tượng trưng cho tầm quan trọng ngang nhau của tinh thần và chính phủ trong văn hóa Hungary.


    Đã có sự do dự về việc đặt tên nhà thờ theo tên ai: Thánh Leopold, vị thánh bảo trợ của Áo là lựa chọn ban đầu nhưng vào phút cuối nhà thờ được dành riêng cho vị Vua đầu tiên của Hungary, Stephen I. Sự lựa chọn này đã củng cố di sản Kitô giáo của Hungary, vì Stephen là vua đầu tiên của Hungary. Quốc vương Cơ đốc giáo và triều đại của ông từ năm 1001 đến năm 1038 đã được ghi nhận vì đã thành lập tôn giáo. Phía sau bàn thờ chính và bên trái là điểm thu hút chính của vương cung thánh đường: Nhà nguyện Holly, chứa cái còn được gọi là Holy Dexter - cánh tay phải được ướp của Thánh Stephen và là thứ được sùng kính. Nhà nguyện đang được cải tạo rộng rãi tại thời điểm nghiên cứu và dự kiến sẽ mở cửa trở lại trước năm 2020.

    Nhà thờ Thánh Stephen’s Basilica, Budapest, Hungary
    Nhà thờ Thánh Stephen’s Basilica, Budapest, Hungary
    Nhà thờ Thánh Stephen’s Basilica, Budapest, Hungary
    Nhà thờ Thánh Stephen’s Basilica, Budapest, Hungary
  7. Nhà thờ Kölner Dom là nhà thờ chính tòa, nằm ở thành phố Cologne, Đức. Đây là nhà thờ Gothic lớn nhất ở Bắc Âu và có tòa tháp đôi cao 157 mét, đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1996. Nó được đặt nền móng lần đầu tiên vào thời Trung cổ, vào ngày lễ “Đức Mẹ lên trời” (15/8) năm 1248. Việc xây dựng bị bỏ dở vì thiếu kinh phí. Chỉ đến năm 1842, việc xây dựng mới có thể được khởi động lại, sau đó hoàn thành vào năm 1880. Mặc dù bị hư hại nghiêm trọng trong các cuộc chiến tranh thế giới, nhiều công trình có giá trị vẫn tồn tại bên trong nhà thờ, bao gồm cả đền thờ của các đạo sĩ. Đền thờ theo phong cách Romanesque là thứ lớn nhất còn sót lại.


    Các kho tàng nghệ thuật của Nhà thờ Cologne rất nhiều và đa dạng. Gần bàn thờ cao là Đền thờ Ba Vua bằng vàng khổng lồ, có chứa những thứ được cho là di tích của các đạo sĩ đã theo học Chúa Jesus. Đây là một kiệt tác của đồ vàng thời Trung cổ, được bắt đầu bởi thợ kim hoàn nổi tiếng Nicholas of Verdun vào năm 1182, hoàn thành vào khoảng năm 1220, và ban đầu được lắp đặt trong nhà thờ tiền nhiệm. Các cửa sổ kính màu lâu đời nhất của nhà thờ được chế tác vào thế kỷ 13. Phong cách hiện đại hơn là cửa sổ kính màu rộng lớn của nghệ sĩ người CologneGerhard Richter, được hoàn thành vào năm 2007 để thay thế vĩnh viễn cho thủy tinh thế kỷ 19 đã bị phá hủy trong Thế chiến thứ hai. Cửa sổ Richter bao gồm hơn 11.000 ô vuông với 72 màu đặc, được sắp xếp một cách ngẫu nhiên trong khung cửa sổ nhiều ô vuông.


    Ngày nay nhà thờ là công trình kiến trúc cao thứ hai của Cologne, chỉ đứng sau tháp viễn thông. Có diện tích sàn gần 8.000 mét vuông và có thể chứa hơn 20.000 người. Do kiến trúc Gothic ấn tượng, đền thờ Ba Vua, cửa sổ kính màu nổi bật và nhiều tác phẩm nghệ thuật quan trọng khác. UNESCO đã tuyên bố Nhà thờ Cologne là Di sản Thế giới vào năm 1996.

    Nhà thờ Kölner Dom, Cologne, Đức
    Nhà thờ Kölner Dom, Cologne, Đức
    Nhà thờ Kölner Dom, Cologne, Đức
    Nhà thờ Kölner Dom, Cologne, Đức
  8. Phát triển từ một nhà thờ đá khiêm tốn vào thế kỷ 17 thành một tiểu vương cung được dựng lên để chào đón khoảng 8.000 giáo dân, Vương cung thánh đường Đức Bà Montréal là một minh chứng hùng vĩ cho tầm quan trọng của tôn giáo và nghệ thuật trong suốt lịch sử của thành phố. Nhà thờ Đức Bà, Montreal, Canada được xây dựng từ năm 1824 đến năm 1829, đây là viên ngọc quý của di sản tôn giáo của Québec và là một kiệt tác của kiến trúc Gothic Revival.


    Nội thất của vương cung thánh đường này là một cảnh đẹp đáng để chiêm ngưỡng, với màu xanh lam, trang trí lá vàng lung linh, đồ gỗ tinh xảo, các bức tranh tôn giáo và cửa sổ kính màu đầy màu sắc mô tả hơn 350 năm lịch sử của giáo xứ được thiết kế bởi nghệ sĩ Québec, Jean-Baptiste Lagacé.


    Dưới sự chỉ đạo của kiến trúc sư Montréal Victor Bourgeau, công trình trang trí nội thất được hoàn thành vào năm 1880. Với một cây đàn organ Casavant 7.000 ống, âm thanh tuyệt vời của nó rất phù hợp với vẻ đẹp của môi trường xung quanh, nơi tổ chức các buổi biểu diễn âm nhạc cấp quốc tế suốt cả năm.

    Nhà thờ Đức Bà, Montreal, Canada
    Nhà thờ Đức Bà, Montreal, Canada
    Nhà thờ Đức Bà, Montreal, Canada
    Nhà thờ Đức Bà, Montreal, Canada
  9. Theo truyền thuyết, đền thờ nữ thần Slavic cổ đại Živa, từng đứng ở vị trí của nhà thờ Baroque hiện nay trên đảo Hồ Bled. Ngôi đền đã biến mất trong những trận chiến giữa những người theo tà giáo và những người theo đạo Thiên chúa, những người đã phá hủy đền thờ và xây dựng một nhà thờ. Trên đảo Bled, các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra dấu vết của các khu định cư thời tiền sử (thế kỷ 11 đến 8 trước Công nguyên) và Slav (thế kỷ 9 đến 10). 124 ngôi mộ có bộ xương từ thế kỷ 9 đến thế kỷ 11 đã được tìm thấy. Nền móng của một nhà nguyện tiền Romanesque được xây dựng trong quá trình Thiên chúa giáo hóa, cũng có niên đại gần như cùng thời kỳ - đây có lẽ là ví dụ duy nhất được phát hiện về một nhà thờ từ thời đó trên lãnh thổ Slovenia.


    Theo các nguồn tài liệu, nhà thờ xây đầu tiên trên đảo là một nhà thờ kiểu Romanesque ba gian, được thánh hiến bởi tộc trưởng Pellegrino của Aquilean vào năm 1142. Vào thế kỷ 15, nó được xây dựng lại theo phong cách Gothic, một tháp chuông độc lập và bàn thờ chính đã được xây dựng. Nơi đây một gian giữa đã được tân trang lại và được thánh hiến vào năm 1465 bởi giám mục đầu tiên của Ljubljana - bá tước Žiga Lamberg. Vào năm 1509, nó đã bị hư hại bởi một trận động đất đến mức phải được cải tạo toàn diện, và điều này được thực hiện theo phong cách Baroque.


    Hình thức hiện tại của nhà thờ có từ thế kỷ 17 khi nó được cải tạo sau một trận động đất khác. Bàn thờ chính với chạm khắc mạ vàng phong phú, có niên đại từ năm 1747. Trên bàn thờ, chính giữa là Đức Mẹ đồng trinh Maria đang ngồi, tiếp theo người hiến tặng điền trang Bled, Henry II, và vợ Kunigunda ở bên cạnh. Các bàn thờ phụ, được thánh hiến cho Thánh Sebastian, Thánh Magdalena và Thánh Anna, được làm vào cuối thế kỷ 17. Tháp chuông được xây dựng từ thế kỷ 15, đã nhiều lần trùng tu lại do bị hư hại bởi hai trận động đất, đến năm 1688 thì bị sét đánh. Tháp hiện nay cao 54 m và có ba quả chuông, được làm bởi Samassa và Franchi, những người làm chuông từ Ljubljana. Giống như nhà thờ khác, các bức tường và cầu thang hoành tráng vẫn lưu giữ hình ảnh của chúng từ thế kỷ 17.

    Nhà thờ Giả định, Hồ Bled, Slovenia
    Nhà thờ Giả định, Hồ Bled, Slovenia
    Nhà thờ Giả định, Hồ Bled, Slovenia
    Nhà thờ Giả định, Hồ Bled, Slovenia
  10. Nhà thờ Thánh Patrick (St. Patrick) còn được gọi là “Nhà thờ giáo xứ của Hoa Kỳ”, là một trong những nhà thờ lớn nhất trong cả nước, nó chiếm toàn bộ khu phố Midtown Manhattan. Ngày nay, nhà thờ St. Patrick trở thành một địa danh lịch sử quốc tế đón hơn 5 triệu du khách mỗi năm. Từ góc độ lịch sử, nơi đây chính là nơi an nghỉ cuối cùng của một số giáo sĩ huyền thoại nhất của New York. Cũng là nơi đã tổ chức các thánh lễ tưởng niệm một số nhân vật nổi tiếng của Mỹ. Nó thậm chí còn có một vị trí trong nền văn hóa đại chúng, nhờ vào bài hát nổi tiếng những năm 1960 “California Dreamin”.


    Với số lượng ngày càng tăng của người Công giáo đến Thành phố New York vào giữa thế kỷ 19, Đức Tổng Giám mục John Hughes đã đề nghị xây dựng một nhà thờ mới để phù hợp. Việc xây dựng bắt đầu vào năm 1858, được tài trợ bởi sự đóng góp của người công giáo New York, cả người giàu lẫn người nghèo, và nó được hoàn thành vào năm 1879. Ngày nay, nhà thờ phục vụ như là trụ sở của Tổng giáo phận công giáo New York. Trong những năm qua, nhà thờ đã trở thành địa điểm thờ tự của nhiều người cũng như là điểm thu hút khách du lịch đến chiêm ngưỡng. Đôi khi Nhà thờ chính tòa St Patrick bị nhầm lẫn với Vương cung thánh đường Nhà thờ cổ Saint Patrick, hay còn được gọi là Nhà thờ cổ St. Patrick. Old St. Patrick's nằm trên đường Mulberry ở NoLita (phía Bắc của Little Italy).


    Đây là nhà thờ Công giáo lớn nhất ở New York vào thời điểm nó được xây dựng. Nơi đây cũng từng là địa điểm quay cảnh rửa tội trong bộ phim tội phạm nổi tiếng của Mỹ, The Godfather. Nhà thờ cũng đã tổ chức các buổi lễ để tri ân một số nhân vật nổi tiếng hàng đầu của New York bằng cách tổ chức các Thánh lễ cầu nguyện cho họ.

    Nhà thờ Thánh Patrick, New York, Mỹ
    Nhà thờ Thánh Patrick, New York, Mỹ
    Nhà thờ Thánh Patrick, New York, Mỹ
    Nhà thờ Thánh Patrick, New York, Mỹ
  11. Thánh đường Las Lajas ở Nariño, Colombia, không chỉ là một công trình tôn giáo đặc biệt mà còn là một điểm đến kỳ diệu hút hồn bởi vẻ đẹp kiến trúc độc đáo và cảm xúc tâm linh mê hoặc. Được xây dựng giữa vách núi dựa trên một huyền thoại, thánh đường này thực sự là một kỳ quan kỹ thuật và tinh thần. Las Lajas mang đậm nét độc đáo với kiến trúc Gothic Revival hòa quyện cùng các yếu tố Baroque, tạo nên sự hài hòa giữa vẻ đẹp tự nhiên và sự tinh tế của con người. Với lối kiến trúc đồ sộ, đường nét uyển chuyển và những chi tiết tinh xảo, Thánh đường Las Lajas là biểu tượng của sự kỳ diệu và lòng tin tưởng.


    Điểm đặc biệt nhất của Thánh đường Las Lajas chính là vị trí của nó, nằm sâu trong thung lũng với dòng sông Guáitara xanh biếc chảy ngang qua. Vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ này cùng với sự kiệt tác kiến trúc tạo nên một bức tranh hòa quyện giữa đất trời, làm say đắm mọi du khách từ khắp nơi trên thế giới. Las Lajas không chỉ là nơi để thực hành tôn giáo mà còn là điểm đến tâm linh và du lịch hấp dẫn, là minh chứng cho sức mạnh của niềm tin và nghệ thuật con người, khiến cho ai đặt chân đến đây cảm nhận được sự thánh thiện và kỳ diệu đích thực.

    Thánh đường Las Lajas, Nariño, Colombia
    Thánh đường Las Lajas, Nariño, Colombia
    Thánh đường Las Lajas, Nariño, Colombia
    Thánh đường Las Lajas, Nariño, Colombia
  12. Nhà thờ Subotica Synagogue, tọa lạc tại Subotica, Serbia, là một tuyệt tác kiến trúc độc đáo, ghi dấu ấn văn hóa và lịch sử đặc biệt của khu vực. Với kiến trúc tiền đồng quê và phong cách kiến trúc hòa quyện giữa Baroque và Art Nouveau, nhà thờ này thực sự là một điểm đến không thể bỏ qua đối với những người yêu thích nghệ thuật và lịch sử. Được xây dựng vào cuối thế kỷ 19, Nhà thờ Subotica Synagogue là biểu tượng của sự đa dạng văn hóa và tôn giáo trong khu vực. Với các đường nét hoa văn phức tạp, cùng với các chi tiết trang trí tinh xảo, ngôi nhà thờ này không chỉ là một địa điểm tôn giáo mà còn là một tác phẩm nghệ thuật.


    Đặc biệt, nét đẹp nghệ thuật của nhà thờ Subotica Synagogue được thể hiện rõ qua các kính màu tinh xảo, các mảng trang trí tỉ mỉ và những chi tiết điêu khắc chân thực. Đây không chỉ là một nơi thờ phượng mà còn là một bức tranh sống động về lịch sử và văn hóa của cộng đồng người Do Thái tại Serbia. Từ vẻ đẹp kiến trúc độc đáo đến giá trị lịch sử sâu sắc, Nhà thờ Subotica Synagogue là một điểm đến đầy ấn tượng, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới đến khám phá và chiêm ngưỡng.

    Nhà thờ Subotica Synagogue, Subotica, Serbia
    Nhà thờ Subotica Synagogue, Subotica, Serbia
    Nhà thờ Subotica Synagogue, Subotica, Serbia
    Nhà thờ Subotica Synagogue, Subotica, Serbia
  13. Nhà thờ Hagia Sophia ở Istanbul không chỉ là một công trình kiến trúc vĩ đại, mà còn là một biểu tượng của sự đa văn hóa và lịch sử phức tạp. Đứng dọc trước vẻ đẹp khó tả của nó, ta như bước vào một cổng thời gian, điểm hội tụ của những nét văn hóa Byzantine, Ottoman và ngày nay. Với bề dày hàng thiên niên kỷ, Hagia Sophia mang đậm dấu ấn của sự chuyển đổi văn hóa, từ một nhà thờ công giáo lớn nhất thế giới đến một điểm dừng chân của đế chế Ottoman, rồi trở thành biểu tượng tôn giáo và văn hóa quan trọng tại Thổ Nhĩ Kỳ ngày nay. Kiến trúc độc đáo với cúpola vô cùng lớn và các hoa văn tinh xảo, mỗi đường nét trên tường đều kể lên một câu chuyện lịch sử đậm chất. Ánh sáng từ các cửa sổ lớn lan tỏa khắp không gian, tạo nên một bức tranh huyền bí và thiêng liêng.


    Đứng giữa không gian của Hagia Sophia, ta không chỉ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp kiến trúc, mà còn cảm nhận được sức mạnh vô hình của thời gian và tinh thần của những người đã từng bước chân vào đây, để lại dấu ấn không thể phai nhạt. Hagia Sophia không chỉ là một công trình kiến trúc, mà là một câu chuyện sống về sự tiếp nối, đổi mới và sức mạnh của niềm tin. Khám phá Hagia Sophia không chỉ là việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp của quá khứ, mà còn là hành trình tìm kiếm sự hiểu biết, tôn trọng và kỷ niệm về một phần quan trọng của lịch sử loài người.

    Nhà thờ Hagia Sophia, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ
    Nhà thờ Hagia Sophia, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ
    Nhà thờ Hagia Sophia, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ
    Nhà thờ Hagia Sophia, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ
  14. Nhà thờ Siena, một công trình kiến trúc vĩ đại tại Ý, là biểu tượng của sự tinh tế và vẻ đẹp đậm chất Gothic. Được xây dựng từ thế kỷ 13 đến thế kỷ 14, nhà thờ này không chỉ là một nơi thờ phượng, mà còn là biểu tượng văn hóa và nghệ thuật của thành phố Siena. Điểm đặc biệt của Nhà thờ Siena là bức tường ngoại viền được trang trí bằng các bức tranh nghệ thuật tuyệt vời, biểu hiện cho sự phong phú và sáng tạo của nghệ thuật tại thời kỳ phục hưng. Ngoài ra, bên trong nhà thờ, các tác phẩm nghệ thuật, như những bức fresco và tượng điêu khắc, tạo nên một không gian linh thiêng và trang nghiêm.


    Một điểm đặc biệt khác là tháp đồng hồ Mangia, một phần không thể tách rời của cảnh quan Siena, nằm ngay gần Nhà thờ Siena. Tháp này không chỉ là biểu tượng của thành phố mà còn mang đậm phong cách kiến trúc Gothic, tạo nên một cảnh đẹp hoàn hảo khi nhìn từ Nhà thờ Siena. Nhà thờ Siena không chỉ là một công trình kiến trúc tuyệt vời mà còn là một phần quan trọng của di sản văn hóa của thế giới, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới đến thăm quan và tìm hiểu về lịch sử, nghệ thuật và văn hóa của Ý.

    Nhà thờ Siena, Italy
    Nhà thờ Siena, Italy
    Nhà thờ Siena, Italy
    Nhà thờ Siena, Italy



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy